logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.ยันนัดประชุมคณะทำงานร่วมฯครบหมดก่อนไฟเขียวชงอสส.ฟ้อง“ปู”

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 21 มกราคม 2558 เวลา 16:16 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

เลขาฯ ป.ป.ช. ยันร่อนหนังสือนัดประชุมหาข้อยุตินัดสุดท้ายให้คณะทำงานร่วมฯครบหมด ไม่เว้น “วุฒิพงศ์” ก่อนมีมติไฟเขียวส่งฟ้อง “ยิ่งลักษณ์” ต่อ อสส. ไม่รู้ภายใน อสส. ประสานกันอย่างไรถึงไม่รู้เรื่อง

PIC sunsern 21 1 58 1

จากกรณีนายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด (อสส.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานพิจาพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์คดีอาญา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวฝ่าย อสส. ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่คณะทำงานร่วมฯระหว่างฝ่าย อสส. และฝ่าย ป.ป.ช. ได้ข้อยุติข้อไม่สมบูรณ์ในคดีดังกล่าวนั้น

(อ่านประกอบ : “วุฒิพงศ์”ปัดคณะทำงานร่วมฯคดีข้าว “ปู”ยุติ-ยันป.ป.ช.ยังไม่เชิญประชุม)

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฯฝ่าย ป.ป.ช. กล่าวว่า ยืนยันว่า คณะทำงานร่วมฯมีมติไปเรียบร้อยแล้วว่า ให้ส่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อ อสส. โดยในการประชุมคณะทำงานร่วมฯครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา มีตัวแทนของ ป.ป.ช. และ อสส. อยู่ในที่ประชุม 13 คน ถือว่าครบองค์ประชุม เป็นตัวแทน ป.ป.ช. 10 คน และ อสส. 3 คน ตามข้อตกลงในคณะทำงานร่วมฯก่อนหน้านี้ ที่การประชุมไม่จำเป็นต้องมีตัวแทนคณะทำงานฯเข้าร่วมประชุมครบทุกคน ขอให้มีครบองค์ประชุม

นายสรรเสริญ กล่าวอีกว่า ก่อนการประชุมคณะทำงานร่วมฯในวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมานั้น ฝ่ายเลขาฯของคณะทำงานฯฝ่าย ป.ป.ช. ได้ทำหนังสือถึงคณะทำงานฯฝ่าย อสส. ทราบทุกคนแล้ว แต่เมื่อถึงวันจริงกลับมีตัวแทนฝ่าย อสส. มาประชุมแค่ 3 คน ซึ่งที่ประชุมเห็นพ้องกันว่า ขณะนี้ข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดีอาญา น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น มีการสอบพยานบุคคลและหาพยานหลักฐานต่าง ๆ ครบถ้วนหมดแล้ว จึงมีมติให้ส่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อ อสส. ต่อไป

“ส่วนที่นายวุฒิพงศ์ ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และคณะทำงานฯยังไม่มีการสรุปเรื่องส่งฟ้องนั้น ก็ไม่ทราบว่า ตัวแทนฝ่าย อสส. มีการประสานงานกันอย่างไร” นายสรรเสริญ กล่าว

อ่านประกอบ : 
“ยิ่งลักษณ์”ระทึก! คณะทำงานร่วมฯถกข้อไม่สมบูรณ์คดีข้าวเสร็จแล้ว
ชี้จุดตาย“ยิ่งลักษณ์”จากปาก“หมอวรงค์-นิพนธ์ TDRI”คีย์แมนสำคัญคดีข้าว