logo isranews

logo small 2

ร้องผู้ว่าฯสั่งยกเลิกสัญญาซื้ออาหารดิบเรือนจำอ่างทองปี58 ทำผิดเงื่อนไข

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 30 มกราคม 2558 เวลา 08:23 น.
เขียนโดย
isranews

สหกรณ์ฯส่งหนังสือร้องผู้ว่าฯขอสั่งยกเลิกสัญญาจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำอ่างทอง องค์การตลาดปีงบฯ 58 อ้างผิดเงื่อนไขสำคัญ

owefff

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่าเมื่อ 22 ม.ค.58 นายณัฎฐชัย จิตรถนอม ตัวแทนสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด ได้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เพื่อขอให้พิจารณายกเลิกสัญญาการจัดซื้ออาหารดิบ (อาหารดิบเป็นรายสิ่งพร้อมเครื่องปรุง) สำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขัง โดยวิธิกรณีพิเศษ ประจำปีงบประมาณ 2558 ของเรือนจำจังหวัดอ่างทอง โดยระบุว่า

ตามที่เรือนจำจังหวัดอ่างทองได้ทำการจัดซื้ออาหารดิบ (อาหารดิบเป็นรายสิ่งพร้อมเครื่องปรุง) สำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขัง ประจำปีงบประมาณ 2558 โดยวิธีกรณีพิเศษ และเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ได้ขออนุมัติซื้อและทำสัญญากับองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญพิจารณาเห็นว่า การที่เรือนจำจังหวัดอ่างทองได้เสนอขออนุมัติให้เรือนจำจังหวัดอ่างทอง ทำสัญญาซื้อโดยวิธีกรณีพิเศษจากองค์การตลาด ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดผิดเงื่อนไขกรณีกำหนดวันยืนราคาไม่ครบตามเงื่อนไขในสาระสำคัญที่จังหวัดอ่างทองกำหนดไว้ในเอกสารเสนอราคา เป็นการปฏิบัติที่ไม่ชอบด้วยระเบียบ

ฉะนั้นเพื่อความเป็นธรรมจึงขอให้จังหวัดพิจารณายกเลิกสัญญาการจัดซื้ออาหารดิบของเรือนจำจังหวัดอ่างทองกับองค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย และเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้มาทำสัญญากับสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญต่อไปด้วย

(ดูเอกสารประกอบ)

img084

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้การจัดซื้ออาหารดิบกรณีเรือนจำจังหวัดอ่างทองปีงบประมาณ 2556 ถูกร้องเรียนว่าไม่โปร่งใส และร้องเรียนการจัดซื้ออาหารดิบอีกหลายแห่งโดยมีผู้ร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นต้น

อ่านประกอบ:

ขมวดปมผูกจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำ “เอื้อพวก-ใบเสร็จ”โผล่

เปิดสัญญาจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำนครสวรรค์ โยงใยชัยนาท-อ่างทอง

พบหลักฐานตั้ง“ตัวแทน”ขายอาหารดิบเรือนจำ-โยงรายใหญ่นครสวรรค์