logo isranews

logo small 2

"เทียนฉาย"ชงวิปถกปม สปช.ตั้งญาติช่วยงาน-ลั่นให้ความเป็นธรรม

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 18 มีนาคม 2558 เวลา 11:15 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

รอลุ้นเย็นนี้ ! “เทียนฉาย” ชงวิป สปช. ถกปม สปช. ตั้งคนสกุลเดียวกันช่วยงาน รับเงินเดือน 1.5-2.4 หมื่นบาท ยันมีบางคนแจ้งแต่แรกแล้วว่าจะนำ “เมีย-ลูก-ญาติ” มาช่วยไม่รับเงินเดือน แต่ สนง.เลขาธิการสภาฯกลับลงคำสั่งแต่งตั้งทางการ ลั่นต้องให้ความยุติธรรมกับเขาด้วย

PIC tienchai 18 3 58 1

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) อย่างน้อย 12 ราย แต่งตั้งคนสกุลเดียวกัน เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ และผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว รับเงินเดือน 1.5-2.4 หมื่นบาท นั้น

(อ่านประกอบ : ซ้ำรอย สนช.! สปช.นับสิบรายตั้งคน“สกุลเดียวกัน”ช่วยงาน )

ล่าสุด นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธาน สปช. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีนี้ว่า ในวันนี้ (18/3/58) เวลา 11.30 น. คณะกรรมาธิการกิจการสามัญสภาปฏิรูปแห่งชาติ (วิป สปช.) จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้คาดว่าแนวทางคงเหมือนกับกรณีของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มีมติให้เชิญเครือญาติเหล่านั้นออกจากตำแหน่งช่วยงาน เพราะตนได้ยืนยันหลักการไปตั้งแต่แรกแล้ว ทั้งนี้ต้องรอฟังมติวิป สปช. ในช่วงเย็นนี้ว่าจะมีผลออกมาอย่างไร

นายเทียนฉาย กล่าวอีกว่า ปัญหาก็คือในกรณีนี้มี สปช. บางราย ที่ต้องการให้เครือญาติหรือคนใกล้ชิดสกุลเดียวกันเข้ามาดำรงตำแหน่ง โดยไม่ต้องรับเงินเดือน ซึ่งก็ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่แรกแล้ว แต่ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนฯกลับลงคำสั่งแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ ซึ่งตรงนี้ก็ต้องตรวจสอบดูอีกทีว่าจะทำอย่างไร

“บางคนเขาก็บอกแต่แรกแล้วว่าจะให้ภรรยา หรือลูกเข้ามาช่วยงาน แบบไม่ต้องรับเงินเดือน ทำหนังสือแจ้งไปเรียบร้อยดี ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเลย ตรงนี้ต้องให้ความยุติธรรมกับเขาด้วย” นายเทียนฉาย กล่าว

อ่านประกอบ : 
ประหยัดงบแผ่นดิน! สปช.“สุวัช”แจงตั้งคนสกุลเดียวกันช่วยงานไม่รับเงินเดือน

สำนักเลขาฯสภาเบี้ยว! ไม่ให้คำสั่งตั้งผช.สปช.“อิศรา”-เอาข้อมูลเรียงใหม่เป็นตาราง
กก.ข้อมูลข่าวสาร สภาฯไฟเขียวเปิดคำสั่งแต่งตั้ง ผช. สปช.ให้“อิศรา”
กก.ข่าวสารถกปม"อิศรา"ขอคำสั่งตั้งผช.สปช.-“เทียนฉาย”ย้ำใช้มาตรฐานเดียวสนช.
อ้างเปิดเผยไม่ได้! “อิศรา”ยื่นพ.ร.บ.ข้อ มูลข่าวสารฯขอคำสั่งตั้งผช.สปช.