logo isranews

logo small 2

อสส.ฟ้อง“พิชชาภา”คดีไร่ส้มตามหลัง"สรยุทธ"เกือบเดือน-อ้างไม่ได้รับหมาย

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 01 เมษายน 2558 เวลา 11:10 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

อสส. ส่งตัว “พิชชาภา” ตัวละครสำคัญคดียักยอกเงินค่าโฆษณา อสมท ต่อศาลอาญาแล้ว หลัง “สรยุทธ” เกือบเดือน เจ้าตัวอ้างเหตุไม่มาวันนัด เพราะไม่ได้หมายเรียกจาก ป.ป.ช.

PIC raisom 1 4 58 1

จากกรณีอัยการสูงสุด (อสส.) นำตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกร/นักเล่าข่าวชื่อดัง และเจ้าของบริษัท ไร่ส้ม จำกัด พร้อมพวก ฟ้องต่อศาลอาญา ในคดียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เสียหายกว่า 138 ล้านบาท เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2558 แต่ปรากฏว่า นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงาน อสมท ซึ่งเป็นหนึ่งในจำเลยไม่มาพบ อสส. เพื่อนำตัวส่งฟ้องนั้น

(อ่านประกอบ : “สรยุทธ” ได้ประกันตัว! วางเงินสด 2 แสน ศาลนัดใหม่พร้อมคู่ความ 27 เม.ย.)

ล่าสุด นางสันทินี ดิษยบุตร รองโฆษกสำนักงาน อสส. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีนี้ว่า นางพิชชาภา ได้เข้าพบกับ อสส. และนำตัวส่งฟ้องกับศาลอาญาแล้ว เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยนางพิชชาภา ระบุว่า สาเหตุที่ไม่ได้มาพบ อสส. ตามวันเวลาที่นัดหมายไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากไม่ได้หมายเรียกตัวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และไม่ได้เป็นการหนีแต่อย่างใด ทั้งนี้เมื่อพบว่า นายสรยุทธ ปรากฏเป็นข่าวถูกฟ้อง จึงติดต่อมายัง อสส. เพื่อเข้าพบ ภายหลังศาลดำเนินการฟ้องนายสรยุทธประมาณ 1 สัปดาห์

“คุณพิชชาภา เขาอ้างว่า ในวันที่ อสส. นัดคุณสรยุทธ เขาไม่ได้หมายเรียกจาก ป.ป.ช. เขาก็เลยไม่มา แต่พอเห็นคุณสรยุทธ ตกเป็นข่าว เขาก็เลยติดต่อเข้ามาที่เรา โดย อสส. ได้ดำเนินการส่งฟ้องคุณพิชชาภาไปแล้ว เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา” นางสันทินี กล่าว

นางสันทินี กล่าวอีกว่า ในการฟ้องนางพิชชาภานั้น อสส. ได้ฟ้องแยกกับสำนวนของนายสรยุทธ เนื่องจากดำเนินการฟ้องทีหลัง อย่างไรก็ดี อสส. ได้ขอให้ศาลดำเนินการรวมทั้ง 2 สำนวนเข้าด้วยกัน ซึ่งศาลจะนำไปพิจารณาในวันที่ 27 เมษายน 2558 ซึ่งเป็นวันตรวจคำให้การ และพยานหลักฐานในคดีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด นางพิชชาภา นายสรยุทธ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้มฯ กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมทฯ เสียหายกว่า 138 ล้านบาท โดยขณะนี้เรื่องอยู่ในชั้นศาลอาญา โดยศาลได้นัดตรวจคำให้การ และพยานหลักฐานในวันที่ 27 เมษายน 2558

อ่านประกอบ : 
ฟังชัด ๆ “สรยุทธ”ขอพิสูจน์ต่อศาล"อสมท"ไม่เคยเสียหายแต่ได้ประโยชน์
ย้อนคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ยืดเยื้อ 2 ปี ก่อน อสส.เห็นพ้องป.ป.ช.ขยับฟ้องศาล

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบนายสรยุทธ จาก naewna