logo isranews

logo small 2

มติ สนช.ไม่อนุญาต“มนัส”ขอหลักฐานเพิ่มสู้คดีจีทูจีเก๊-แถลงเปิด 23 เม.ย.

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 02 เมษายน 2558 เวลา 11:44 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

มติ สนช. ไม่อนุญาต “มนัส สร้อยพลอย” ขอพยานหลักฐานเพิ่ม 9 รายการสู้คดีจีทูจีเก๊ หลังหอบเอาเอกสารเสนอราคา-สัญญาการซื้อข้าวจากบริษัทจีน นัดแถลงเปิดคดี 23 เม.ย.นี้

PIC manus 2 4 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2558 มีการประชุมของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พิจารณาวันแถลงเปิดคดี และพิจารณาคำขอพยานหลักฐานเพิ่มเติม กรณีถอดถอนนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ นายภูมมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ และนายมนัส สร้อยพลอย อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ตามมาตรา 6 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ประกอบมาตรา 56 (1) และมาตรา 58 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 กรณีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) โดยมิชอบ

สำหรับ นายมนัส ขอเพิ่มพยานหลักฐาน 9 รายการ โดยมีบางส่วนเป็นเอกสารการเสนอราคา และสัญญาสั่งซื้อข้าวของบริษัทจีนที่จะเข้ามาซื้อขายข้าวกับประเทศไทย ส่วนนายบุญทรง และนายภูมิ ไม่ได้ขอพยานหลักฐานเพิ่มเติมแต่อย่างใด

โดย สนช. ได้มีมติไม่อนุญาตให้นายมนัสนำเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติมทั้ง 9 รายการ มาประกอบการพิจารณาคดี

ทั้งนี้ที่ประชุม สนช. ได้นัดวันแถลงเปิดคดีในวันที่ 23 เมษายน 2558 เวลา 09.00 น. โดยนายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะเป็นตัวแทนแถลงเปิดคดีของฝ่าย ป.ป.ช.

อ่านประกอบ : 
“วิชา”นำทีมป.ป.ช.แถลงเปิดคดีจีทูจีเก๊ต่อสนช.ถอดถอน“บุญทรง-ภูมิ-มนัส”
ป.ป.ช.ขีดเส้นต้น เม.ย.ส่งสำนวนจีทูจี“บุญทรง”เพิ่ม-ร้อยบริษัทโดนกราวรูด
อัยการยื่นฟ้อง"บุญทรง-พวก"คดีจีทูจีแล้ว โทษสูงสุดคุกตลอดชีวิต-ปรับ3.5หมื่นล.