logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.บี้สอบกรมศุลฯพันคดีนำเข้ารถหรู-จ่อเรียกขรก.ระดับสูงให้ปากคำ

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 04 เมษายน 2558 เวลา 14:33 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. บี้สอบกรมศุลกากร พัวพันคดีนำเข้ารถหรูเลี่ยงภาษี แย้มมี ขรก.ระดับสูง เกี่ยวข้องเป็นจำนวนไม่น้อย จ่อเรียกเข้าให้ปากคำ

PIC nacc 4 4 58 2

นายภักดี โพธิศิริ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้ากรณีการไต่สวนคดีการเลี่ยงภาษีนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศว่า ภายหลัง ป.ป.ช. ระดมกำลังจากทุกสำนักจัดตั้งทีมขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้โดยเฉพาะนั้น ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทุกหน่วยงานรัฐ โดยเฉพาะกรมศุลกากรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยตรง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมเรียกข้าราชการของกรมศุลกากรมาชี้แจงด้วย

เมื่อถามว่า กรณีนี้มีข้าราชการระดับสูงของกรมศุลกากรเกี่ยวข้องอีกนอกเหนือจากนายราฆพ ศรีศุภอรรถ อธิบดีกรมศุลกากรหรือไม่ นายภักดี กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่คาดว่ามีข้าราชการระดับสูงที่เข้ามาพัวพันในกรณีนี้อีกเป็นจำนวนไม่น้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้นายภักดี ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเชิญพยานผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำกับ ป.ป.ช. โดยใช้ข้อมูลผลการสอบเบื้องต้นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในยุคที่มี พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ เป็นเลขาธิการ ซึ่งขณะนี้ปรากฏชื่อของ นายราฆพ กับพวกรวม 1 คน เป็นผู้ถูกกล่าวหา

อ่านประกอบ :
ป.ป.ช.ฟอร์มทีมชุดใหญ่สอบลึกคดีนำเข้ารถหรู-รับมีบิ๊ก ขรก.เอี่ยว
“ภักดี”รับป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบคดีเลี่ยงภาษีรถหรูจริง -เรียก"ดุษฎี"ให้ปากคำแล้ว
ชื่ออธิบดีกรมศุลฯ ติดอยู่ในบัญชีสอบคดีหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้ารถหรู ป.ป.ช.
เส้นทางชีวิต“ราฆพ”ก่อนปรากฎชื่อในบัญชีสอบคดีภาษีรถหรู"ป.ป.ช."