logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.สาวเส้นทางเงิน ขรก.อีก 3 คนส่อรวยผิดปกติโยงคืนภาษี 4.3 พันล.

ป.ป.ช.สาวเส้นทางเงิน ข้าราชการ อีก 3-4 คน พัวพันคดีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านอยู่ในข่ายสงสัยรวยผิดปกติ เล็งอายัดทรัพย์ พบ บ.สุวัฒน์ อดีตซี 8 - เครือญาติ เปลี่ยนผู้ถือหุ้น

pytdfeeeefff

กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้าราชระดับ 8 และระดับ 9 จำนวน 2 คนคือนายนายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ อดีตนักวิชาการสรรพากรชำนาญพิเศษ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 27 กรมสรรพากร และ นายศุภกิจ ริยะการ หรือสิริพงศ์ ริยะการธีรโชติ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งสรรพากรพื้นที่กรุงเทพฯ 22 (บางรัก) เนื่องจากมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีฐานะร่ำรวยผิดปกติและเชื่อมโยงกับกรณีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้าน

แหล่งข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า มีข้าราชการอีก 3-4 คนอยู่ในข่ายอันควรสงสัยว่ามีฐานะร่ำรวยผิดปกติซึ่งบุคคลดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านของกรมสรรพากรที่อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงของ ป.ป.ช.

แหล่งข่าวกล่าวว่า ป.ป.ช.กำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินอื่นๆ ถ้ามีหลักฐานเพียงพอจะเข้าสู่กระบวนการแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยตำแหน่งบุคคลดังกล่าวได้เพราะจะมีผลต่อการสืบสวนและเปิดช่องให้มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน กระนั้นยืนยันว่าถ้ามีหลักฐานไม่ว่าจะเป็นข้าราชการและเอกชนจะตรวจสอบทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านีสำนักข่าวอิศราตรวจสอบพบนายสุวัฒน์ จารุมณีโรจน์ และเครือญาติถือครองหุ้นในบริษัท ดี.โอ.แฟคตอรี่ จำกัด ตั้งแต่ปี 2534นั้น  จากการตรวจสอบพบในช่วงปี 2553 บริษัทดังกล่าวฯเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นและไม่พบชื่อนายสุวัฒน์และครอบครัวถือครองหุ้นแล้ว ปัจจุบันมีนายศุภณัฐ แก้ววันนา ถือหุ้นใหญ่ 

อ่านประกอบ:

ป.ป.ช.อายัดทรัพย์“ศุภกิจ-พวก”คดีโกงแวต 4.3 พันล.-สอบรวยผิดปกติ

โชว์ใบหุ้น“ศุภกิจ”ซี 9 สรรพากรคดีโกงภาษี 4.3 พันล.-พวกขนเงินตั้งบริษัท 5 ล.

ป.ป.ช.สอบ“ซี8-สรรพากร”คนที่2รวยผิดปกติคดีโกงแวต-เงินหมุนในบัญชี 227 ล.

พลิกปูม'สุวัฒน์'ซี 8 สรรพากรถูก ป.ป.ช. สอบ'รวยผิดปกติ'เงินโผล่ในบัญชี 227 ล.