logo isranews

logo small 2

“ยิ่งลักษณ์”ลุ้นอีก! ป.ป.ช.จ่อสรุปปมนาฬิกาฉาว2.5ล.ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 13 มิถุนายน 2558 เวลา 12:48 น.
เขียนโดย
isranews

“ยิ่งลักษณ์” ได้ลุ้นอีก! ป.ป.ช. จ่อสรุปปม “นาฬิกา” ฉาว 2.5 ล้าน ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน ยันข้อเท็จจริงใกล้ครบ ให้ จนท.เช็ครายละเอียดเพิ่มเล็กน้อย – สอบปากคำคนเกี่ยวข้องปมกล่าวหา “พงษ์พัฒน์” ร่ำรวยผิดปกติแล้ว

PIC yingluck 13 6 58 1

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีถูกร้องเรียนเรื่องนาฬิกา มูลค่า 2.5 ล้านบาท ไม่มีในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ ว่า เบื้องต้นตรวจสอบข้อเท็จจริงใกล้ครบถ้วนแล้ว ขาดรายละเอียดเพียงเล็กน้อย ที่ต้องให้เจ้าหน้าที่ไปดำเนินการต่อ ส่วนกรณีตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯเชิงลึกอดีต 5 รัฐมนตรี เกี่ยวข้องในโครงการรับจำนำข้าวนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

ส่วนกรณีตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ พล.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กับพวก กรณีร่ำรวยผิดปกตินั้น นายวรวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และได้สอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้วในวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนาฬิกามูลค่า 2.5 ล้านบาท ในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น เกิดจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2556 ว่า เหตุใดนาฬิกาดังกล่าวจึงไม่ปรากฏในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯ ที่ยื่นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.

อ่านประกอบ :
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบทรัพย์สินครม.คดีข้าว สรุปปมนาฬิกา2.5ล.“ปู”19 มิ.ย.
เปิด"ต้นตอ"อภิมหานาฬิกา“ยิ่งลักษณ์” 2.5 ล้าน- "พิณทองทา"จัดให้!!

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จาก sanook