logo isranews

logo small 2

อสส.สั่งฟ้อง! “อดีตผู้ว่าฯ ททท.”ปมเรียกรับเงิน 60 ล.จัดงานเทศกาลหนัง

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 06 สิงหาคม 2558 เวลา 14:14 น.
เขียนโดย
isranews

อสส. เห็นชอบตาม คณะทำงานร่วมฯ สั่งฟ้อง “จุฑามาศ ศิริวรรณ” อดีตผู้ว่าฯ ททท. ปมเรียกรับเงินนักธุรกิจอเมริกันกว่า 60 ล้าน จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กทม.

PIC nacc 6 8 58 4

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดทางอาญาแก่นางจุฑามาศ ศิริวรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรณีเรียกรับเงินจากนักธุรกิจชาวอเมริกัน เพื่อให้สิทธิ์ในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท และมีการตั้งคณะทำงานร่วมกับสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) และคณะทำงานร่วมฯมีมติเห็นชอบให้ส่งฟ้องนางจุฑามาศแล้วนั้น

(อ่านประกอบ : คณะทำงานร่วมฯส่งหลักฐานจากสหรัฐเพิ่ม!ชงอสส.ฟ้อง"จุฑามาศ"รับสินบน 60 ล.)

ล่าสุด สำนักงาน อสส. มีหนังสือลงวันที่ 27 ก.ค. 2558 แจ้งให้สำนักงาน ป.ป.ช. ทราบว่า อสส. พิจารณารายงาน เอกสาร และความเห็นของคณะทำงานร่วมแล้ว มีคำสั่งดำเนินคดีอาญาฟ้อง นางจุฑามาศ ตามฐานความผิดและบทกฎหมายที่คณะกรรมการป.ป.ช. ลงมติ และเนื่องจากคดีนี้ เหตุเกิดที่แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ต้องดำเนินการฟ้องผู้ถูกกล่าวหาต่อศาลอาญาอันเป็นศาลซึ่งมีเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาคดี ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 97

รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งว่า หลังจาก อสส. มีคำสั่งดังกล่าว ในวันที่ 7 ส.ค. 2558 จะส่งหนังสือให้กับนางจุฑามาศในที่อยู่ตามทะเบียนราษฎรให้มารายงานตัวกับ อสส. เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อไป ตามปกติแล้วให้เวลาภายในระยะเวลา 15 วัน และส่วนใหญ่จะนัดให้มาในวันจันทร์ เพื่อยื่นประกันตัวได้ทันที แต่หากไม่มารายงานตัว ป.ป.ช. จะขอให้ศาลออกหมายจับ เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป เบื้องต้น มีข้อมูลว่านางจุฑามาศอยู่ที่ไหน

อ่านประกอบ : คณะทำงานร่วมฯสอบ 3 ปีชง อสส. ฟ้องอดีตผู้ว่าฯททท.รับสินบน 60 ล.