logo isranews

logo small 2

อสส.นำ“อดีตผู้ว่าฯ ททท.-บุตร”ฟ้องศาลอาญา ปมรับเงิน 60 ล.จัดเทศกาลหนัง

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 26 สิงหาคม 2558 เวลา 16:06 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. ส่งตัว “อดีตผู้ว่าฯ ททท.-บุตรสาว” ให้ อสส. ส่งฟ้องศาลอาญา ถ.รัชดาฯแล้ว หลังถูกชี้มูลผิดปมเรียกรับเงินนักธุรกิจสหรัฐฯ 60 ล้าน จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ สหรัฐฯขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน แต่ อสส. ยันดำเนินคดีในไทยอยู่แล้ว

PIC jutamattt 26 8 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2558 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ส่งตัวนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ (บุตรสาวนางจุฑามาศ) ให้กับสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) แล้ว ภายหลัง อสส. มีคำสั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 2 กรณีถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กรณีเรียกรับเงินจากนักธุรกิจชาวสหรัฐอเมริกา 60 ล้านบาทโดยมิชอบ เพื่อให้ได้สิทธิในการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2546

โดยพนักงานอัยการ สำนักอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 2 ได้นำตัวนางจุฑามาศ เป็นจำเลยที่ 1 และ น.ส.จิตติโสภา เป็นจำเลยที่ 2 ฟ้องต่อศาลอาญา ในความผิดฐานเป็นพนักงานเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในหน้าที่ ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ เป็นพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ กระทำการใด ๆ โดยมุ่งหมายมิให้มีการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม เพื่อเอื้ออำนวยแก่ผู้เข้าทำการเสนอราคารายใดให้เป็นผู้มีสิทธิทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ และเป็นผู้สนับสนุนการกระทำผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 6, 11 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2542 มาตรา 12 แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้สหรัฐอเมริกาได้ขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเพื่อไปดำเนินคดีในศาลของสหรัฐฯด้วย แต่ อสส. ยืนยันว่า ได้ดำเนินคดีนี้ในประเทศไทยอยู่แล้ว

อ่านประกอบ :
อสส.สั่งฟ้อง! “อดีตผู้ว่าฯ ททท.”ปมเรียกรับเงิน 60 ล.จัดงานเทศกาลหนัง
คณะทำงานร่วมฯส่งหลักฐานจากสหรัฐเพิ่ม!ชงอสส.ฟ้อง"จุฑามาศ"รับสินบน 60 ล.
คณะทำงานร่วมฯสอบ 3 ปีชง อสส. ฟ้องอดีตผู้ว่าฯททท.รับสินบน 60 ล.

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบนางจุฑามาศ จาก thaipublica