logo isranews

logo small 2

กก.สอบสวนวินัยร้ายแรง ชง ก.ศป.ชี้ชะตา"หัสวุฒิ"คดี จม.น้อยฝาก ตร.23 ก.ย.

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 22 กันยายน 2558 เวลา 07:30 น.
เขียนโดย
isranews

กก.สอบสวนวินัยร้ายแรง ชง ก.ศป.ชี้ชะตา"หัสวุฒิ"คดี จม.น้อยฝาก ตร.23 ก.ย. ส่วนกรณียกยอดฉัตร ได้รายชื่อกก.สอบสวนเกือบครบแล้ว รอตัวแทน ก.พ.อีก 1 ราย 

pppwwdedeeddess

แหล่งข่าวจากสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผย สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าในการสอบสวนทางวินัยนายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด ซึ่งถูกสั่งพักราชการกรณีจดหมายน้อยฝากตำรวจ ว่า นายหัสวุฒิ ได้ทำเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหาต่อคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยที่มีนายชาญชัย แสวงศักดิ์ รองประธานศาลปกครองสูงสุด เป็นประธาน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านแล้ว ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนได้สรุปผลการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และจะนำเสนอต่อคณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง(ก.ศป.) เพื่อพิจารณา ในการประชุมช่วงบ่ายวันที่ 23 กันยายน 2558 นี้

"ถ้าหากที่ประชุมพิจารณาทันก็จะมีการลงมติว่า นายหัสวุฒิ มีความผิดตามข้อกล่าวหาหรือไม่ แต่ถ้าไม่ทันก็จะเลื่อนประชุมไปเป็นคราวหน้า คาดว่าจะเป็นวันที่ 9 ตุลาคม" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม คาดว่า นายชาญชัย และนายวิษณุ วรัญญู ตุลาการหัวหน้าคณะในศาลปกครองสูงสุด เลขานุการคณะกรรมการสอบสวน อาจไม่เข้าร่วมประชุมลงมติในเรื่องดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เนื่องจากถูกนายหัสวุฒิฟ้องฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบถ่วงเวลาการสอบสวนต่อศาลอาญา คดีอยู่ระหว่างการไต่สวนมูลฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีความไม่โปร่งใสในการเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเป็นประธานพิธีอัญเชิญยอดฉัตรทองคำลูกแก้วมงคลนิมิต ประดิษฐานบนพระธาตุเจ้าจอมล้านนา วัดพิพัฒน์มงคล ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ในช่วงเวลาเดียวกับการไปปฏิบัติราชการ ที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ต่ำกว่า 60 กิโลเมตร นั้น ก.ศป.ได้มีมติแต่งตุลาการหัวหน้าคณะในศาลปกครองสูงสุดขึ้นเป็นเป็นกรรมการประกอบด้วย นายชาญชัย แสวงศักดิ์ นายวิษณุ วรัญญู นายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ นายไพบูลย์ เสียงก้อง และรอตัวแทนจากคณะกรรมการ ก.พ.ส่งมาอีก 1 คน

 อ่านประกอบ : 

23 ก.ย.วันชี้ชะตา"หัสวุฒิ" ก.ศป. นัดลงมติคดีจม.น้อย "พ้นผิด-ให้ออก-ไล่ออก"

"ก.ศป." โต้ "หัสวุฒิ"รอบสอง! ข้ออ้างศาลถูกฝ่ายการเมืองยึด ไม่มีมูลความจริง

“หัสวุฒิ”แถลงซ้ำ! อ้างการเมืองภายใน -คดีความมั่นคง โดนแกล้งปม จม.น้อย

"หัสวุฒิ"รอดคดีคลั่งพลังจิต! ศาลปค.แจงตั้งกก.สอบทุกกรณีทำตามขั้นตอนกม.

"หัสวุฒิ"เจอคดีที่สอง! ก.ศป.ลงมติสั่งตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรง กรณียกยอดฉัตร

เปิดทุกคดี! ชะตากรรม“หัสวุฒิ”ในศาล ปค.หลังขอความเป็นธรรมปม จม.น้อย

“หัสวุฒิ”ขอความเป็นธรรมคดี จม.น้อย อ้างถูกเลื่อยขาเก้าอี้-เงินบาทเดียวยังไม่โกง(มีคลิป)

ก.ศป.ออกระเบียบเปิดช่องตุลาการศาลปค.สูงสุด เป็นกก.สอบคดี"หัสวุฒิ" ได้