logo isranews

logo small 2

รองอธิบดีฯการันตี‘สหกรณ์วิเศษฯ’ไม่ขาดคุณสมบัติปมจัดซื้ออาหารเรือนจำสุพรรณฯ

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 09 ตุลาคม 2558 เวลา 13:11 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

‘พิเชษฐ์ วิริยะพาหะ’ รองอธิบดี กรมส่งเสริมสหกรณ์ ส่งหนังสือแจ้งผู้ว่าฯอ่างทอง ยันสหกรณ์วิเศษฯ มีคุณสมบัติครบร่วมจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำสุพรรณบุรี

pytrededed

กรณีนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ส่งหนังสือเมื่อ 2 ต.ค.58 ถึง รองประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด ขอให้หยุดส่งอาหารดิบให้แก่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.58 ภายหลังจาก สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ เป็นผู้ชนะการประกวดราคาจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อ 30 กันยายน 58 (ช่วงเวลา 2 เดือนของงบประมาณปี 2559 หรือ 1 ต.ค.-30 พ.ย.58) โดยอ้างเหตุผลได้รับการร้องเรียนจากชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย (ชสท.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติ ของ สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ ตามข่าวก่อนหน้านี้ ( อ่านประกอบ : รองผู้ว่าฯเบรก‘สหกรณ์วิเศษฯ’ส่งอาหารเรือนจำสุพรรณฯ-‘ผู้ชนะ’โวยเตรียมร้องนายกฯ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 7 ต.ค.58 นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ รองอธิบดีปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง แจ้งว่าสหกรณ์การเกษตรมีวัตถุประสงค์หลักในการแก้ไขปัญหาด้านการตลาดในการรวบรวมผลิตผลทางการเกษตรของสมาชิกมาจัดการขายหรือแปรรูปออกขายเพื่อให้ได้ราคาดี หากสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด ดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวย่อมสามารถกระทำได้ตามข้อบังคับ
เนื้อหาระบุว่า

ตามที่อ้างถึงจังหวัดอ่างทองแจ้งว่าได้รับหนังสือจากจังหวัดสุพรรณบุรีขอให้ตรวจสอบเกี่ยวกับคุณสมบัติและวัตถุประสงค์ในการดำเนินกิจการของสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญจำกัด ในการยื่นซองเสนอราคาจัดซื้ออาหารดิบเป็นรายสิ่งและเครื่องปรุง สำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรีว่าเป็นไปตามข้อบังคับในปี พ.ศ.ใด อย่างไร ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

กรมส่งเสริมสหกรณ์พิจารณาแล้วเห็นว่า สหกรณ์การเกษตรมีวัตถุประสงค์หลักในการแก้ไขปัญหาด้านการตลาดในการรวบรวมผลิตผลทางการเกษตรของสมาชิกมาจัดการขายหรือแปรรูปออกขายเพื่อให้ได้ราคาดี หากสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด ดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังกล่าวย่อมสามารถกระทำได้ตามข้อบังคับ ทั้งนี้ให้แจ้งสหกรณ์จังหวัดตรวจสอบการดำเนินการของสหกรณ์ด้วย

img018

img019

อ่านประกอบ:

สหกรณ์วิเศษฯปูดกลับ!หลังถูกเบรกจัดซื้ออาหารเรือนจำสุพรรณฯ-ยันคุณสมบัติครบ