logo isranews

logo small 2

‘2 หญิงสาว’แจงแค่'ลูกจ้าง' ไม่เกี่ยวข้องรับเหมาป้าย อบจ.ชัยนาท 22.3 ล.

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:30 น.
เขียนโดย
isranews

2 ใน 6 หญิงสาวเกี่ยวพันบริษัท โอบามาฯ ผู้รับเหมาป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท 2 สัญญา 22.3 ล.แจง‘อิศรา’เป็นแค่ลูกจ้าง ลาออกนานแล้ว ไม่เกี่ยวข้องประกวดราคา ยัน‘ภิรมณ’เจ้าของตัวจริง ‘สาธิตา ธูปทอง’เป็นลูกสาว อีกแห่งเป็นของ 'นายทหาร' 

pucddcrwww19 11 15

กรณี สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้เสนอข้อมูลเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการประกวดราคารับเหมาก่อสร้างป้ายประชาสัมพันธ์รูปนกขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.ชัยนาท) รวมวงเงิน 22. 3 ล้านบาท ได้แก่ บริษัท โอบามาเก้ากรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ชนะสัญญาแรก วงเงิน 17.9 ล้านบาท บริษัท เวลตี้ ครีเอชั่น จำกัด เป็นผู้ชนะสัญญาที่สอง วงเงิน 4.5 ล้านบาท และ บริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ (2009) (ไทยแลนด์) จำกัด คู่เทียบราคาในสัญญาแรก บุคคลที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 6 คนในแต่ละบริษัทดังกล่าวมีความเชื่อมโยง

กรณีของ น.ส.อภิวรรณ ซาเฮาะ สำนักข่าวอิศราตรวจสอบเอกสารการจดทะเบียนบริษัทฯพบว่า เป็น ‘ผู้รับมอบอำนาจ’จาก น.ส.สาธิตา ธูปทอง กรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัท โอบามาเก้ากรุ๊ป จำกัด ในการยื่นจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท โอบามาเก้ากรุ๊ป จำกัด เมื่อ 14 ก.ย.52 และ เป็น ‘ผู้รับมอบอำนาจ’ จากนายก้อง ไชยณรงค์ กรรมการและผู้ถือหุ้น บริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ (2009) (ไทยแลนด์) จำกัด ในการจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ (2009) ฯ เมื่อ 2 ธ.ค.53

ล่าสุด เวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 19 พ.ย.58 น.ส.อภิวรรณ ซาเฮาะ ได้โทรศัพท์ชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวว่า เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัท มีเดีย พีเอส เอ็นกรุ๊ป จำกัด ซึ่งนางภิรมณ อินเอก หรือต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น ‘พิมพ์รัชฎา อภิมนตรีธนา’ เป็นเจ้าของร่วมนายสุชาติ เลิศธัญญะ เมื่อนางภิรมณต้องการจัดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท โอบามาเก้ากรุ๊ป จำกัด และ บริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ฯ จึงมอบให้ น.ส.อภิวรรณ เป็นผู้รับมอบอำนาจยื่นจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท หลังจากนั้นได้ลาออกจากบริษัทฯ มีเดีย พีเอสฯ เมื่อปี 2554 และไม่มีความเกี่ยวข้องใดใดกับสองบริษัทดังกล่าวอีกเลย

น.ส.อภิวรรณชี้แจงว่า บริษัท โอบาม่าฯ และ บริษัท เวลตี้ ครีเอชั่น จำกัด มีนางภิรมณ เป็นเจ้าของ ส่วน บริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ ฯ เป็นบริษัทของนายทหารเรียกกันว่า ‘อาจารย์’ไม่ทราบสังกัดและรู้จักกับนางภิรมณ

เมื่อถามว่า น.ส.สาธิตา ธูปทอง และ น.ส.รสิกา ธูปทอง มีความเกี่ยวพันอย่างไรกับนางภิรมณ? 

น.ส.อภิวรรณตอบว่า ทั้งสองคนเป็นบุตรสาว

“หญิงสาวที่ปรากฏในรายงานข่าวของสำนักข่าวอิศราจำนวน 6 คน โดยมีชื่อหนูเป็น 1 ใน 6 คนนั้น หนูไม่รู้จักใครเลย แต่ยอมรับว่าเป็นผู้รับมอบอำนาจในการยื่นจดทะเบียนจัดตั้งทั้งสองบริษัทในขณะนั้นจริง และ ได้ลาออกมานานแล้ว อยากชี้แจงว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับการประกวดราคาในครั้งนี้”น.ส.อภิวรรณกล่าวยืนยัน

วันเดียวกันผู้ใกล้ชิด น.ส.ธนิชชกาญจนิฐ์ มณเฑียร ซึ่งปรากฏชื่อในเอกสารการจดทะเบียนบริษัท โอบามาฯ ใน 3 กรณีคือ

1. เป็น‘ผู้รับมอบอำนาจ’จาก น.ส.สาธิตา ธูปทอง กรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัท โอบามาเก้ากรุ๊ป จำกัด ในการยื่นจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมจำนวนกรรมการและหรือ/อำนาจกรรมการ ต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทนนทบุรี เมื่อ 23 พ.ค.55 โดยมีนายมนัสชัย ดีเดิม ผู้ลงชื่อเป็นพยาน

2. เป็น ‘ผู้รับมอบอำนาจ’จากจากนายก้อง ไชยณรงค์ กรรมการและผู้ถือหุ้น บริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ (2009) (ไทยแลนด์) จำกัด ในการยื่นขอจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิ ข้อ 3 (วัตถุประสงค์ของบริษัท) ของบริษัท ซี อาร์ เอ็ม เอ คอนซัลแตนท์ (2009) ฯ ต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทนนทบุรี เมื่อ 10 ส.ค.55 

และ 3. เป็น ‘ผู้ลงลายมือชื่อ’ในคำรับรองเป็นพยานในการจดจะเบียนจัดตั้ง บริษัท เวลตี้ ครีเอชั่น จำกัด เมื่อ วันที่ 5 มิ.ย.55

คนใกล้ชิด น.ส.ธนิชชกาญจนิฐ์ มณเฑียร ชี้แจงสำนักข่าวอิศราว่าเหตุที่มีชื่อปรากฎในเอกสารในช่วงขณะนั้นเนื่องจากเป็นพนักงานของบริษัท โอบามาฯ ของนางภิรมณ แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นพนักงานของบริษัท โอบามาฯ  และไม่เกี่ยวข้องกับการประกวดราคารับเหมาป้ายประชาสัมพันธ์ของ อบจ.ชัยนาท กรณี นายมนัสชัย ดีเดิม ที่ปรากฏชื่อเป็นพยานในเอกสารรับมอบอำนาจในการจดทะเบียนแก้ไขกรรมการ ฉบับวันที่ 23 พ.ค.55 พร้อมกับ น.ส.ธนิชชกาญจนิฐ์ มณเฑียร นั้น ก็มิใช่เป็นลายมือชื่อที่แท้จริงของนายมนัสชัยแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า บริษัท มีเดีย พีเอส เอ็นกรุ๊ป จำกัด ซึ่งมี นางภิรมณ อินเอก (นางภิรมณ นามสกุลเดิม ธูปทอง) เป็นเจ้าของนั้น ปัจจุบันมีนายสุชาติ เลิศธัญญะ เป็นกรรมการ 

อ่านประกอบ:

เปิด 6 หญิงสาว มัดสัมพันธ์ลึก‘บ.รับเหมา-คู่เทียบ’ ป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท 18 ล.

พบ‘ผู้ชนะ-คู่เทียบ’ทำป้ายรูปนก อบจ. ชัยนาท 18 ล.ใช้‘ผู้รับมอบอำนาจ’คนเดียวกัน

เจอแล้ว!ที่ตั้งล่าสุด บ.รับเหมาป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท 22 ล.-โผล่ย่าน'พงษ์เพชร'

ห้องแถวปิดตาย !ที่ตั้ง บ.เวลตี้ฯ ผู้รับเหมาป้ายรูปนกหน้า‘ศาลากลาง’ จ.ชัยนาท 4.5 ล.

โผล่อีกแห่ง! หน้า‘ศาลากลาง’ จ.ชัยนาท ‘ป้ายรูปนก’4.5 ล. - ผู้รับเหมากลุ่มเดียวกัน

บ้านไม้เช่าเก่าโทรม!ที่ตั้ง บ.คู่เทียบทำป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท18 ล. ‘ชื่อ-รูป’พ.อ.ติดหรา

ที่ตั้ง บ.รับเหมาทำป้ายรูปนก อบจ.ชัยนาท 18 ล. เป็นบ้านหลังโต ‘ประชานิเวศน์’

เปิด‘ที่มา’ราคากลาง ป้ายรูปนก 18 ล้าน อบจ.ชัยนาท ถูกจ้อง ‘สูงเกินจริง’?
อบจ.ชัยนาทจ้างทำป้าย‘รูปนก’18 ล้าน - สตง.ตั้งประเด็นสอบ ‘สูงเกินจริง’