logo isranews

logo small 2

'เจ้าท่า'แจ้งจับร้านดัง'อินเลิฟ'รุกเจ้าพระยา-เมียอดีตผู้สมัคร ส.ส.ปชป.เจ้าของ

กรมเจ้าท่าส่งจนท.ร้องทุกข์กล่าวโทษ ร้าน อินเลิฟ’ คดีรุกแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือเทเวศร์  ภรรยา พันเอก อดีตผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ปชป. เจ้าของ-ผู้จัดการ สามีปัดชี้แจง ระบุเรื่องเข้าสู่กระบวนการทาง กม.ให้ทนายรับผิดชอบ ล่าสุด ตร.สน.บวรมงคล เตรียมออกหมายเรียกให้ปากคำ 

 161258 inlove 00

กรณี สำนักความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ กรมเจ้าท่า มีหนังสือถึงผู้จัดการ เจ้าของ หรือผู้ครอบครอง 'ร้านอาหารอินเลิฟ' ให้รื้อถอนสิ่งล่วงล้ำลำน้ำใน 30 วัน เนื่องจากผู้พักอาศัยใกล้เคียงร้องเรียนว่า ร้านอาหารดังกล่าวก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำ อีกทั้ง มีการทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งเสียงรบกวน ทำให้ได้รับความเดือดร้อน โดย หากทางร้านประสงค์จะอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่ง สามารถยื่นอุทธรณ์ต่อกรมเจ้าท่าภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org  ได้พยายามติดต่อเจ้าของร้านอาหารดังกล่าวให้ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว แต่ไม่ได้รับการชี้แจงแต่อย่างใด 

(อ่านประกอบ : 'เจ้าท่า'สั่งรื้อใน 30 วัน!'อิน เลิฟ'ร้านอาหารดังรุกแม่น้ำเจ้าพระยา-เจ้าของยังไม่แจง)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ได้ติดต่อไปยังกรมเจ้าท่า เพื่อสอบถาม นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า ถึงความคืบหน้าการดำเนินการดังกล่าว แต่ไม่ได้รับการชี้แจง 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ สำนักงานความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทางน้ำ ให้ข้อมูลว่า เรื่องดังกล่าวทางสำนักความปลอดภัย ฯ ได้มีหนังสือส่งให้สถานีตำรวจนครบาล (สน.) บวรมงคล ดำเนินการต่อแล้ว เมื่อประมาณสิ้นเดือนที่แล้ว ตามหนังสือเลขที่ คค.0310.5/กต.73 ลงวันที่ 30 พ.ย. 58 พร้อมระบุให้โทรติดต่อสอบถามความคืบหน้าที่ สน.บวรมงคล

ต่อมา ผู้สื่อข่าว ได้ต่อสายโทรศัพท์ไปที่ สน.บวรมงคล ตามที่ได้รับแจ้งข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ฝ่ายงานคดี ระบุว่า สน.บวร ฯ ได้รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าวแล้ว ตามเลขรับเลขที่ 290/2558 โดย นายสมเกียรติ โกสีย์ไกรนิรมล ตัวแทนจากกรมเจ้าท่า เป็นผู้ร้อง และมี ร.ต.ท.จักรี วัฒนคาม เป็นร้อยเวรเจ้าของคดี

“ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ โดยเรียกตัวทางเจ้าของร้านอาหารอินเลิฟ คือ นางสุวัฒนา อนิรุทธเทวา ให้เข้ามาให้ชี้แจงและให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ต่อไป แต่หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมให้ติดต่อไปที่เจ้าของคดี” เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ยืนยัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า นางสุวัฒนา อนิรุทธเทวา เป็นภรรยา ของพันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขตดุสิต เคยดำรงตำแหน่ง เลขานุการ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี 

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยัง พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว 

พันเอก เฟื่องวิชชุ์ ระบุว่า ได้เห็นข่าวที่สำนักข่าวอิศรานำเสนอบ้างแล้ว แต่เข้าใจว่าเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว ทนายความคงเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ทั้งหมด ภรรยาตนคงไม่ได้สัมภาษณ์อะไร 

อ่านประกอบ :

'เจ้าท่า'สั่งรื้อใน 30 วัน!'อิน เลิฟ'ร้านอาหารดังรุกแม่น้ำเจ้าพระยา-เจ้าของยังไม่แจง

แกะรอยโฉนดที่ดินร้านอาหาร'อินเลิฟ’ ก่อนกรมเจ้าท่า สั่งรื้อปมรุกล้ำเจ้าพระยา