logo isranews

logo small 2

ปมหมู่บ้าน บ.ดังรุกที่สาธารณะ‘บางบอน’ บาน! ร้องให้สอบตลอดแนว-รายอื่นด้วย

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 20 มกราคม 2559 เวลา 13:00 น.
เขียนโดย
isranews

ปมรุกล้ำลำรางสาธารณะฯกรณีโครงการหมู่บ้านจัดสรร บ.อสังหาฯดังยืดเยื้อ ชาวบ้านยื่นค้านผลตรวจสอบต่อ สำนักงานเขตบางบอนอ้างแย้งกับหลักฐานเดิมกว้าง 8 ม. ยาว 680 ม. อาจเอื้อเอกชน ขอให้ตรวจสอบตลอดทั้งเส้น-รายอื่นด้วย

pioiieedddgddddd

กรณีก่อสร้างรั้วและพื้นที่ทางเท้าคอนกรีตเสริมใยเหล็กบางส่วนขึ้นที่บริเวณลำรางสาธารณประโยชน์ ข้างทางเข้าออกโครงการหมู่บ้านวรารมย์ ถ.บางบอน 4 แขวง/เขตบางบอน กรุงเทพ ฯ ซึ่งสำนักงานเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.บางบอน กับ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กับพวก รวม 5 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวนซึ่งเป็นคดีที่สอง หลังจากคดีแรก อัยการมีความเห็นให้ยุติคดีเพราะขาดอายุความ แต่พนักงานสอบสวนได้ส่งเรื่องให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 7 พิจารณาสั่งคดีส่งให้อัยการสุงสุดพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหา (อ่านประกอบ: ตร.ส่งหนังสือถึงอัยการพิเศษขอให้ อสส.สั่งฟ้อง'บ.อสังหาฯดัง-พวก'คดีรุกล้ำลำรางฯ)

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ม.ค.59 ที่ผ่านมา นายบุญรอด ภัทรอารยกูล ชาวบ้านหมู่บ้านวรารมย์ เพชรเกษม 81 กับพวก ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการเขตบางบอนเพื่อขอให้ขอให้ดำเนินการใน 2 ข้อ

1.คัดค้านผลการรังวัดตรวจสอบที่สาธารณประโยชน์ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.59 เนื่องจากผลการรังวัดไม่ตรงกับหลักฐาน อาทิ โฉนดที่ดิน เล่มที่ 55 หน้า65 ของ บมจ.คลอลิตี้เฮ้าส์ แผนผังโครงการจัดสรรที่ดิน เลขที่ 84 12547 ออกให้ ณ วันที่ 24 มิ.ย.47 เป็นต้น

2.ขอให้ดำเนินการขุดลอดลำรางสาธารณประโยชน์ทั้งเส้น เพื่อคืนสภาพลำรางสาธารณประโยชน์ ตามนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

pidsdsddssd20 1 16

piooewewghhhh20 1 16

pioiieeeeee11

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ม.ค.59 ที่ผ่านมา สำนักงานเขตบางบอน เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินบางขุนเทียน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางบอน ได้เข้าร่วมกันตรวจสอบแนวเขตที่ดินเพื่อกำหนดแนวทางเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำลำรางสาธารณะฯบริเวณทางเข้า-ออก โครงการหมู่บ้านวรารมย์ ถ.บางบอน 4 แขวงบางบอน โดยมีนายบุญรอด ภัทรอารยกูล นายธานินทร์ จรัสเรืองนิล และนายศุภกร เมฆารัตนกุล ผู้ร้องเข้าร่วมสังเกตการณ์ 

ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวทางฝ่ายผู้ร้องเห็นว่าหลักฐานเดิมระบุว่าลำรางสาธารณประโยชน์มีขนาดกว้าง 8 เมตร ยาว 680 เมตร เป็นแนวขนานตลอดทั้งเส้น แต่มีความพยายามที่ทำให้แนวลำรางเปลี่ยนรูปแบบไปจากหลักฐานเดิม เพื่อให้แนวปลายลำรางสอบแหลมแคบกว่า 8 เมตร เพราะ จะทำให้เอกชนใช้ช่องทางยื่นขออนุญาตก่อสร้างท่อรอด ไม่ต้องรื้อถอน ทำให้ชาวบ้านผู้ร้องเรียนยื่นคัดค้านผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวต่อสำนักงานเขตบางบอน ขณะเดียวก็ขอให้สำนักงานเขตตรวจสอบแนวเขตลำรางตลอดทั้งเส้นมิแค่เฉพาะบริเวณโครงการหมู่บ้านวรารมย์ที่กำลังมีปัญหาเท่านั้น อีกทั้งขอให้กรมที่ดินเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด 

pioqwdf

poiwwwww

อ่านประกอบ:

‘ไทม์ไลน์’คดี บ.อสังหาฯบิ๊ก-พวก รุกลำรางสาธารณะ‘บางบอน’ 4 ปียังไม่ถึงศาล

เปิดหนังสือโต้ตอบ บมจ.คิวเฮ้าส์ฯ VS สนง.บางบอน ก่อนแจ้งจับ บ.ดัง-อดีต รมต.

แจ้งจับ บ.อสังหาฯดังรุกล้ำลำรางสาธารณะ- ‘ชัชชาติ’กก.โดนด้วย มอบตัว ตร.แล้ว