logo isranews

logo small 2

ตีกลับ!หนังสือตั้งอนุฯ ป.ป.ช.สอบคนใกล้ชิด'เสี่ยเปี๋ยง'คดีมันเส้นจีทูจีเก๊

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13:58 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. ส่งหนังสือแจ้งคำสั่งตั้งอนุฯสอบ คดีมันเส้นจีทูจีส่อเก๊ให้ผู้ถูกกล่าวหา 31 รายแล้ว พบไม่สามารถส่งให้ ‘สุธี’ คนใกล้ชิด ‘เสี่ยเปี๋ยง’-2 ตัวแทนเอกชนได้ หนังสือถูกตีกลับ

PIC naccc 12 2 59 1

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน กรณีการระบายมันสำปะหลัง (มันเส้น) แบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบ โดยมีผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 31 ราย ปรากฏชื่อของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ พ.ต.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ อดีตเลขาฯนายบุญทรง และข้าราชการระดับสูงในกระทรวงพาณิชย์ และเอกชนจากบริษัทจีน โดยมีพฤติการณ์ขายมันสำปะหลังในราคาที่เป็นมิตรไมตรี แต่เอกชนที่ซื้อมาไม่ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจจากรัฐบาลจีนจริง แต่มีการผ่องถ่ายให้บริษัทในไทย โดยตรวจสอบพบว่า มีแคชเชียร์เช็คกว่า 2 พันใบนั้น

(อ่านประกอบ : ป.ป.ช.ล่าเส้นทางเงินแคชเชียร์เช็ค 2 พันใบ! มัดระบายมันเส้นฯ จีทูจีเก๊ )

ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ส่งหนังสือคำสั่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีนี้ให้กับผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 31 รายตามทะเบียนราษฎร์แล้ว แต่ปรากฏว่ามีอยู่ 3 รายที่ไม่สามารถส่งได้ และหนังสือถูกตีคืนกลับมา ได้แก่

1.นายสุธี เชื่อมไธสง
2.น.ส.อารยา ก้ำปั่นแก้ว
3.นายสุมนต์ เสรีธรณกุล

PIC มนเสนจทจ 1

สำหรับ น.ส.อารยา และนายสุมนต์ ทั้งสองรายเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท พี เอส ซี สตาร์ซ โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในเอกชนที่ถูกกล่าวหาในกรณีดังกล่าว ซึ่งพบว่า พ.ต.วีระวุฒิ เคยถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวด้วย

ส่วนนายสุธี นั้น เป็นคนใกล้ชิดกับนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ ‘เสี่ยเปี๋ยง’ ผู้บริหารบริษัท สยามอินดิก้า จำกัด หนึ่งในเอกชนที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กรณีระบายข้าวแบบจีทูจีโดยมิชอบ ซึ่งคดีนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

อ่านประกอบ :
ถ้าขายให้พี่น้องก็ไม่ต้องพูดแล้ว! “สุภา”รับ“วีระวุฒิ”เคยถือหุ้นบ.มันฯมีผลคดีจีทูจีเก๊
เปิดบ้าน 2 หลัง"อดีตเลขาฯบุญทรง" พบแค่ "แม่บ้าน" เพื่อนบ้านยันไม่เห็นเกือบ2 เดือน
หลักฐานใหม่ 'อดีตเลขาฯบุญทรง' โผล่ถือหุ้น บ.ซื้อมันเส้นฯก่อนเอี่ยวระบายจีทูจีเก๊
เปิดครบสัมพันธ์ลึกเอกชน หลักฐานมัด "อดีตเลขาฯบุญทรง" จาก"ข้าว"สู่ "มันฯ" จีทูจีเก๊
ชัดมาก!สัมพันธ์ลึกธุรกิจ"อดีตเลขาฯบุญทรง-บ.พีเอสซี" หลักฐานมัดคดีมันเส้นจีทูจีเก๊
ป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบปมซื้อมันเส้นจีทูจียุค“ปู”-“บุญทรง-วีระวุฒิ-มนัส”เอี่ยวด้วย