logo isranews

logo small 2

ป.ป.ท.สอบ 2 อาจารย์คดี‘คณบดี-รองฯ’ มรภ.นครสวรรค์ลอกงานวิจัย หลังชัดเจน‘มีอำนาจ’

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 18 มิถุนายน 2559 เวลา 12:30 น.
เขียนโดย
isranews

โชว์หนังสือ ป.ป.ท.เดินเครื่องเรียกสอบ 2 อาจารย์ผู้ร้อง ปม‘คณบดี-รองฯ’มรภ.นครสวรรค์ ลอกงานวิจัยรับ 4 หมื่น หลัง ป.ป.ช.ตีกลับ เคลียร์ข้อ กม.ชัดเจนมีอำนาจ  ค้างมานาน

picghyttt18 6 16

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อ 8 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการสำนักงานปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ส่งหนังสือเรียก นางปณิชา ศรีจักร์ อดีตอาจารย์ช่วยราชการอาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ (มรภ.นครสวรรค์) และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ปราณี ตปนียวรวงศ์ อาจารย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ไปให้ถ้อยคำ ต่อเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. กรณี บุคคลทั้งสองได้ ยื่นเรื่องต่อเลขาธิการ ป.ป.ท. กล่าวหาผู้ช่วยศาสตราจารย์ นิตยา ชนินทยุทธวงศ์ และนางสาวเพชรอำไพ สุขารมณ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งคณบดีและรองคณบดี คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเดียวกันลอกงานวิจัยแล้วขอรับเงินสนับสนุนการทำวิจัยของมหาวิทยาลัย จำนวน 40,000 บาท โดยผู้กล่าวหาทั้งสองคนได้เดินทางให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ท.ที่สำนักงาน บริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ตามวันนัดหมายเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา 

pioidesssssssss18

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า กรณีนี้เกิดปัญหาล่าช้านับปีเนื่องจาก ป.ป.ท.เห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการระดับสูงอยู่ในอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จึงส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการสอบสวน กระทั่ง เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2559 สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครสวรรค์ ได้ทำหนังสือแจ้งให้ผู้ร้องทราบว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่า การกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐดังกล่าว ซึ่งดำรงตำแหน่งต่ำกว่าผู้อำนวยการกองหรือเทียบเท่า เป็นอำนาจการไต่สวนของ ป.ป.ท. จึงมีส่งเรื่องให้ คณะกรรมการ ป.ป.ท.ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ทำให้ ป.ป.ท.เริ่มสอบสวนเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

ล่าสุด นางปณิชา ศรีจักร์ เปิดเผยว่า ข้อกล่าวหาคดีนี้ไม่ซับซ้อน คาดว่า ป.ป.ท.จะดำเนินการสอบข้อเท็จจริงให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวนายบัญญัติ ชำนาญกิจ อธิการบดี มรภ.นครสวรรค์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ยังไม่ปรากฏผลสอบสวน และนายบัญญัติไม่ประสงค์ชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์

อ่านประกอบ:

กดสายทิ้ง!อธิการฯ มรภ.นครสวรรค์ขอแจงต่อหน้า ปม‘คณบดี-รองฯ’คัดลอกงานวิจัย

ป.ป.ช.ตีกลับ ป.ป.ท.สอบปม‘คณบดี-รองฯ’มรภ.นครสวรรค์ ลอกงานวิจัยรับ 4 หมื่น

อาจารย์ มรภ.นครสวรรค์ชงข้อมูลเลขาฯ ป.ป.ช. 4 ข้อคดี‘คณบดี-รองฯ’ลอกงานวิจัย

เปิด“สารนิพนธ์-งานวิจัย”สอบคณบดี-รองฯ มรภ.นครสวรรค์ ลอกต้นฉบับ รับ 4 หมื่น

ส่งหนังสือ ฉ.3 จี้อธิการฯมรภ.นครสวรรค์เร่งสอบปม‘คณบดี-รองฯ’ลอกวิจัยรับ 4 หมื่น

ป.ป.ท.รับสอบ “คณบดี-รอง” มรภ.นครสวรรค์ลอกงานวิจัยรับ 4 หมื่น

อธิการฯมรภ.นครสวรรค์ตั้งกก.สอบ“คณบดี-รอง”ปมลอกงานวิจัย รับ 4 หมื่น