logo isranews

logo small 2

"จารุพงศ์"ใช้วิธีสแกนลายมือแจ้งบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช.หลังหนี ตปท.

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2557 เวลา 09:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ฮือฮา! "จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ"เลขาธิการองค์กรเสรีไทย หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ใช้วิธีสแกนลายมือชื่อแจ้งบัญชีทรัพย์สินช่วงพ้นตำแหน่ง รมว.มหาดไทย หลังรัฐประหาร เดือนเศษ ป.ป.ช.เรียกเอกสารเพิ่มเติมเพียบ  

ja18-7-14

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์กรเสรีไทย ที่หลบหนีการเข้ารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในต่างประเทศ แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ช่วงพ้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 23 มิถุนายน 2557 หลังการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2557 โดยใช้วิธีสแกนลายมือ แทนการลงลายมือชื่อ 

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า ในการแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินช่วงพ้นตำแหน่ง รมว.มหาดไทย ของนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ พร้อมรัฐมนตรีอีก 25 คน ที่พ้นตำแหน่งหลังการรัฐประหาร ของคสช.

ระบุว่า มีทรัพย์สินรวมคู่สมรส เป็นจำนวน 19,003,863.84 บาท หนี้สิน 3,920,072.96 บาท ทำให้มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 15,083,790.88 บาท 

อย่างไรก็ตาม ในการแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินครั้งนี้ ป.ป.ช. ระบุว่า ยังมีความไม่เรียบร้อยและต้องดำเนินการเพิ่มเติมจำนวนมาก อาทิ การไม่แนบสำเนาภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 56 ทั้งของตนเองและคู่สมรส เอกสารเงินฝาก เงินลงทุน ยายพาหนะ เงินกู้จากสถาบันการเงิน และไม่ได้ลงลายมือชื่อในเอกสารประกอบทุกฉบับ

"ผู้ยื่นไม่ได้ลงลายมือในแบบบัญชีฯ (ลายมือชื่อในแบบบัญชีฯ เป็นการสแกนลายมือชื่อ)" ป.ป.ช.ระบุ 

ขณะที่หน่วยข่าวกรองของ คสช. ยันยืนข้อมูลว่า นายจารุพงศ์ ได้เดินทางออกไปต่างประเทศ ก่อนที่จะเกิดรัฐประหารในวันที่ 22 พ.ค.57  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบุคคลที่ทำหน้าที่ในการยื่นบัญชีทรัพย์สินแทน นายจารุพงษ์ คือ นายณฐา ประสานวงษ์