logo isranews

logo small 2

เจาะไส้ใน! บ.อสังหาฯ‘หลานธาริต’ไม่แจ้งงบการเงิน-ป.ป.ช.ฟันนอมินี

เจาะไส้ใน! บ.อสังหาริมทรัพย์-ขายวัสดุเกษตร ‘หลานธาริต-น้องเมีย’ พบไม่แจ้งงบการเงินตั้งแต่ปี’56 ทั้งที่ตั้งผู้สอบบัญชี ‘กานดา’ หุ้นใหญ่ 'ปิยฤกษ์' อายุ 21 เป็นแค่ นศ. ก่อน ป.ป.ช. ฟันเป็นนอมินีถือทรัพย์สินแทน

PIC tartitaritt 11 3 59 1

บริษัท ปิยธนวรรษ จำกัด ปรากฏรายชื่อเป็นหนึ่งในเอกชนที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุว่า เป็นบริษัทที่เป็นนอมินีของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสืบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยมีนายปิยฤกษ์ อรรถกานรัตน์ (หลานของนายธาริต) และนางกานดา เผือดจันทึก (น้องสาวนางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภรรยานายธาริต) เป็นผู้ร่วมถือครองทรัพย์สินจำนวนมากแทนนายธาริต

เพื่อขยายความให้ชัดขึ้น สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบข้อมูลบริษัทดังกล่าวให้สาธารณชนทราบ ดังนี้

บริษัท ปิยธนวรรษ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2556 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 1231/8 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม. โดยมีนางกานดาเป็นผู้ขอจดทะเบียนจัดตั้ง

แจ้งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จัดสรรอสังหาริมทรัพย์ รับเหมาก่อสร้าง และจำหน่ายโรงเรือนการเพาะปลูก วัสดุอุปกรณ์โรงเรือน และวัสดุอุปกรณ์การเกษตร

ปรากฏชื่อนางกานดา และนายปิยฤกษ์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ

แจ้งรายชื่อผู้ถือหุ้นตอนจดทะเบียน 3 ราย ได้แก่

1.นางกานดา 9,998 หุ้น (หุ้นละ 100 บาท) มูลค่า 999,800 บาท
2.นายปิยฤกษ์ 1 หุ้น มูลค่า 100 บาท
3.น.ส.ชุติกาญจน์ พรหมศร 1 หุ้น มูลค่า 100 บาท

สำหรับข้อมูลของนางกานดา ระบุว่า อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1231/8 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม. (ที่ตั้งเดียวกับบริษัท) ประกอบอาชีพนักธุรกิจ ส่วนนายปิยฤกษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกับนางกานดา ประกอบอาชีพนักศึกษา และ น.ส.ชุติมากาญจน์ พรหมศร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 768/1 ถ.นิคมมักกะสัน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ประกอบอาชีพค้าขาย

(ดูเอกสารประกอบ)

PIC บหลานธารต 1

PIC บหลานธารต 2

PIC บหลานธารต 3

PIC บหลานธารต 4

อย่างไรก็ดีบริษัทดังกล่าว ไม่ได้มีการแจ้งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้านับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2556 แต่อย่างใด ทั้งที่มีการแต่งตั้งผู้สอบบัญชีบริษัทแล้ว

ทั้งนี้น่าสังเกตว่า บริษัทดังกล่าว แจ้งประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ขณะเดียวกันทรัพย์สินที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดและขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินส่วนใหญ่เป็นที่ดินใน จ.นครราชสีมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ที่ดินหลายแห่งเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีสิ่งปลูกสร้างหรือบ้านพักอาศัยอื่น จึงอาจเป็นไปได้หรือไม่ว่า ที่ดินดังกล่าวถูกทำการซื้อขายโดยบริษัทนี้

นอกจากนี้ในชั้นคณะอนุกรรมการไต่สวนของ ป.ป.ช. ได้ทำหนังสือเรียกให้นายธาริตมาชี้แจงแล้วหลายครั้ง แต่นายธาริตไม่ได้เข้ามาชี้แจงข้อมูลแต่อย่างใด

อ่านประกอบ :

เส้นทางเงิน‘ธาริต’ก่อน ป.ป.ช.เชือดรวยผิดปกติ 346 ล.ให้นอมินีถือแทน

ป.ป.ช. ชี้มูล 'ธาริต เพ็งดิษฐ' ร่ำรวยผิดปกติ346 ล. ส่งอัยการฟ้องยึดทรัพย์

ชีวิตเปลี่ยนสี 'ธาริต เพ็งดิษฐ์' จากสูงสุดสู่โดนยึดทรัพย์ 346 ล.

‘ธาริต’ซัดกลับ! ป.ป.ช.ยึดทรัพย์หลักฐานคลุมเครือ ลั่นรวยด้วยธุรกิจ