logo isranews

logo small 2

ลุยพิสูจน์ บ.อสังหาฯ'หลานธาริต'ที่แท้!โกดัง-เจ้าของขายวัสดุก่อสร้าง

ชัดๆ! บ้านไม้เก่าย่านธนบุรี ที่ตั้ง บ.ปิยธนวรรษ บริษัทน้องเมีย-หลานชาย ธาริต เพ็งดิษฐ์ หลัง ป.ป.ช.ฟันรวยผิดปกติ เพื่อนบ้านยันเป็นโกดังเก็บของ นานปีมาครั้ง

140359 piyatanawat 00

เป็นที่ทราบกันดีแล้ว กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ระบุความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติ หรือมีหนี้ลดลงมาก เกินกว่าฐานะและรายได้ของรัฐพึงจะมีได้ วงเงิน 346,652,588 บาท ตามที่สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เปิดเผยก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบข้อมูล บริษัท ปิยธนวรรษ จำกัด ตามที่แจ้งไว้ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุมีที่ตั้งสำนักงานเลขที่ 1231/8 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพ ฯ

เมื่อเดินทางถึงพบว่า ที่ตั้งดังกล่าวอยู่ใน ซ.อิสรภาพ 17/1 วัดประดิษฐาราม (วัดมอญ) มีลักษณะเป็นบ้านไม้ค่อนข้างเก่า ภายในมีถุงกระสอบจำนวนมาก รวมถึง มีรถตักดินจอดอยู่คันหนึ่ง ปรากฏเลขที่ตั้งชัดเจน แต่ไม่ปรากฏป้ายชื่อบริษัทดังกล่าว แต่อย่างใด โดย ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อบุคคลภายในบ้านแล้ว แต่ไม่มีผู้ใดออกมา

140359 piyatanawat 01

140359 piyatanawat 02

140359 piyatanawat 03

ต่อมา จึงสอบถามจากเพื่อนบ้านในละแวกรายหนึ่ง ระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีค่อยมีคนอยู่ เนื่องจาก เจ้าของเอาไว้เป็นโกดังเก็บของเท่านั้น และเจ้าของบ้านเปิดร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง โดย ร้านอยู่ริมถนนใหญ่ (ถ.อิสรภาพ)

เมื่อถามว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เป็นญาติของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ใช่หรือไม่ เพื่อนบ้านคนดังกล่าว ยืนยันว่า "ไม่รู้เหมือนกัน นาน ๆ เขาถึงจะเข้ามาเอาของที บางทีก็ให้ลูกน้องมา อย่างไร ถ้ามีอะไรจะสอบถาม แนะนำให้ไปหาเจ้าของบ้านที่ร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างจะดีกว่า"

สำหรับบริษัท ปิยธนวรรษ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2556 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 1231/8 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม. โดยมีนางกานดาเป็นผู้ขอจดทะเบียนจัดตั้ง

แจ้งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จัดสรรอสังหาริมทรัพย์ รับเหมาก่อสร้าง และจำหน่ายโรงเรือนการเพาะปลูก วัสดุอุปกรณ์โรงเรือน และวัสดุอุปกรณ์การเกษตร

ปรากฏชื่อนางกานดา และนายปิยฤกษ์ เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ 

แจ้งรายชื่อผู้ถือหุ้นตอนจดทะเบียน 3 ราย ได้แก่

1.นางกานดา 9,998 หุ้น (หุ้นละ 100 บาท) มูลค่า 999,800 บาท
2.นายปิยฤกษ์ 1 หุ้น มูลค่า 100 บาท
3.น.ส.ชุติกาญจน์ พรหมศร 1 หุ้น มูลค่า 100 บาท

สำหรับข้อมูลของนางกานดา ระบุว่า อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1231/8 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม. (ที่ตั้งเดียวกับบริษัท) ประกอบอาชีพนักธุรกิจ ส่วนนายปิยฤกษ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกับนางกานดา ประกอบอาชีพนักศึกษา และ น.ส.ชุติมากาญจน์ พรหมศร อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 768/1 ถ.นิคมมักกะสัน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. ประกอบอาชีพค้าขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับตั้งแต่มี พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ พ.ศ.2518 (ป.ป.ป.) และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542  มี (อดีต) ข้าราชการ ถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดฐานร่ำรวยผิดปกติไปแล้ว จำนวน 12 ราย

โดย นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ถือเป็นข้าราชการรายที่ 13

อ่านประกอบ :

อัพเดท ขรก.รวยผิดปกติ ‘ธาริต’รายที่ 13 ลุ้นอีก 2 ระดับบิ๊ก?

เจาะไส้ใน! บ.อสังหาฯ‘หลานธาริต’ไม่แจ้งงบการเงิน-ป.ป.ช.ฟันนอมินี

ป.ป.ช.เล็งฟันอีก 2 บิ๊ก ขรก.รวยผิดปกติโยงคดี 4.3 พันล. -1 นักการเมืองภาคเหนือ

ป.ป.ช. ชี้มูล 'ธาริต เพ็งดิษฐ' ร่ำรวยผิดปกติ346 ล. ส่งอัยการฟ้องยึดทรัพย์

เส้นทางเงิน‘ธาริต’ก่อน ป.ป.ช.เชือดรวยผิดปกติ 346 ล.ให้นอมินีถือแทน

ชีวิตเปลี่ยนสี 'ธาริต เพ็งดิษฐ์' จากสูงสุดสู่โดนยึดทรัพย์ 346 ล.

‘ธาริต’ซัดกลับ! ป.ป.ช.ยึดทรัพย์หลักฐานคลุมเครือ ลั่นรวยด้วยธุรกิจ

เชือดรายสอง‘ซี 8’สรรพากร! ป.ป.ช.ชี้มูลรวยผิดปกติเฉียด 600 ล.พันคดีคืนภาษี

เชือด‘อดีตซี 9’สรรพากร! ป.ป.ช.ชี้มูลรวยผิดปกติ 31 ล.พันคดีคืนภาษี

ป.ป.ช.เชือด'สาธิต-ศุภกิจ'คดีทุจริตคืนภาษี-พบเอาเงินไปซื้อทองคำแท่ง 179 ล.