logo isranews

logo small 2

“ยิ่งลักษณ์”ระทึก! คณะทำงานร่วมฯถกข้อไม่สมบูรณ์คดีข้าวเสร็จแล้ว

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 20 มกราคม 2558 เวลา 18:31 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ยิ่งลักษณ์” ระทึก! คณะทำงานร่วมฯ ป.ป.ช.-อสส. หารือข้อไม่สมบูรณ์เสร็จแล้ว เสนอเรื่องให้ อสส. พิจารณาโดยเร็ว หลังสอบพยานเพิ่ม-ขอหลักฐานจากหน่วยราชการครบหมดแล้ว

PIC sunsern 20 1 58 1

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการประชุมหารือของคณะทำงานร่วมระหว่างฝ่าย ป.ป.ช. และอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีอาญา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวว่า คณะทำงานร่วมฯได้ประชุมนัดสุดท้ายเสร็จแล้ว ซึ่งมีการนำข้อไม่สมบูรณ์ที่มีอยู่และพยานหลักฐานที่ ป.ป.ช. สอบเพิ่มเติมมาพิจารณาในที่ประชุม

นายสรรเสริญ กล่าวว่า ในที่สุดคณะทำงานร่วมฯทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันว่า ข้อสมบูรณ์ในคดีนี้ได้มีพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้คณะทำงานร่วมฯ จะส่งเรื่องให้ อสส. พิจารณาสั่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งเท่าที่ทราบฝ่าย อสส. จะดำเนินการเรื่องนี้โดยเร็วภายในไม่กี่วันนี้ ขอให้ติดตามท่าทีจาก อสส. ว่าจะฟ้องคดีเมื่อใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ คณะทำงานร่วมฯ มีมติให้สอบพยานเพิ่ม 1 คน คือนายนิพนธ์ พัวพงศกร นักวิจัยศูนย์วิจัยพัฒนาประเทศไทย (TDRI) และขอพยานหลักฐานเอกสารเพิ่มเติมไปยังหน่วยราชการต่าง ๆ เสร็จสิ้นแล้ว

อ่านประกอบ : 
คาดถกหาข้อยุติคดีข้าว“ปู”สิ้นม.ค.นี้-ป.ป.ช.ชงเรื่องขอเอกสารเพิ่มแล้ว
ชี้จุดตาย“ยิ่งลักษณ์”จากปาก“หมอวรงค์-นิพนธ์ TDRI”คีย์แมนสำคัญคดีข้าว
ปิดฉากคดีข้าว“ปู”! “นิพนธ์ TDRI”ให้ถ้อยคำปมจีทูจีคณะทำงานร่วมฯแล้ว