logo isranews

logo small 2

“สรยุทธ”อ้างผู้ผลิตรายการอื่นก็ทำ! สู้คดียักยอกเงินโฆษณา อสมท 138 ล.

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลา 12:15 น.
เขียนโดย
isranews

“สรยุทธ-พวก” อ้างผู้ผลิตรายการอื่นก็ทำ! สู้คดียักยอกเงินโฆษณา อสมท เสียหาย 138 ล้าน ยันเป็นการจัดรายการแบบแบ่งเวลาโฆษณา ขอเพิ่มพยานพนักงาน บ.เอเจนซี่ ศาลกำหนดกรอบไต่สวน 3 เรื่อง นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ครั้งแรก 17 ก.ย.นี้

PIC sorayut 17 8 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2558 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดเตรียมความพร้อมพยานหลักฐาน ระหว่างอัยการสูงสุด (อสส.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้มฯ เป็นจำเลย กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมทฯ เสียหายกว่า 138 ล้านบาท

ศาลฯ ได้กำหนดแนวทางการไต่สวนว่า คดีนี้เป็นคดีของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดังนั้นจึงไม่ใช้การสืบพยานแบบคดีปกติ แต่จะใช้ระบบศาลถาม-พยานตอบ ซึ่งเป็นแนวทางหากเป็นคดีของ ป.ป.ช. อยู่แล้ว

ขณะเดียวกันได้กำหนดกรอบการไต่สวนออกเป็น 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่องแรก นางพิชชาภา กรณีการปฏิบัติตามสัญญากับบริษัท ไร่ส้ม จำกัด และพวกหรือไม่ หรือเป็นข้อปฏิบัติระหว่างกันโดยไม่ต้องลงลายลักษณ์อักษรหรือไม่ เรื่องที่สองนางพิชชาภาในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐมีความผิดตามสัญญาหรือไม่ และเรื่องที่สามบริษัท ไร่ส้ม จำกัด กับพวก สนับสนุนการกระทำของนางพิชชาภาหรือไม่

ศาลฯ ระบุด้วยว่า บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และพวก ได้ยกรูปแบบสัญญาร่วมจัดรายการ Time Sharing (แบ่งเวลาโฆษณา) มาต่อสู้ในคดีนี้ พร้อมระบุว่า บริษัทผู้ผลิตรายการรายอื่นก็ปฏิบัติอย่างนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นกรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ไม่เคยตรวจสอบมาก่อน รวมถึงขอเบิกพยานเพิ่มเติมเป็นพนักงานจากบริษัทเอเจนซี่โฆษณาแห่งหนึ่งอีกด้วย

ทั้งนี้ ศาลได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ 4 ครั้ง ในวันที่ 17-18 และ 29-30 ก.ย. 2558 เวลา 09.30 น. นัดสืบพยานฝ่ายจำเลย 5 ครั้ง ในวันที่ 2, 8 ต.ค. 2558 และ 28-30 ต.ค. 2558

อ่านประกอบ :
“สรยุทธ”ขอเบิกพยาน 25 ปากสู้คดีไร่ส้ม -“บิ๊ก กรมสรรพากร-อสมท”ติดโผ
ศาลอาญาไฟเขียว“สรยุทธ”เลื่อนถกคดีไร่ส้ม8มิ.ย.-หอบหลักฐานแจงเพียบ
อสส.ฟ้อง“พิชชาภา”คดีไร่ส้มตามหลัง"สรยุทธ"เกือบเดือน-อ้างไม่ได้รับหมาย
“สรยุทธ” ได้ประกันตัว! วางเงินสด 2 แสน ศาลนัดใหม่พร้อมคู่ความ 27 เม.ย.

ฟังชัด ๆ “สรยุทธ”ขอพิสูจน์ต่อศาล"อสมท"ไม่เคยเสียหายแต่ได้ประโยชน์
ย้อนคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ยืดเยื้อ 2 ปี ก่อน อสส.เห็นพ้องป.ป.ช.ขยับฟ้องศาล