logo isranews

logo small 2

“สรยุทธ” ได้ประกันตัว! วางเงินสด 2 แสน ศาลนัดใหม่พร้อมคู่ความ 27 เม.ย.

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 30 มกราคม 2558 เวลา 14:45 น.
เขียนโดย
isranews

“สรยุทธ” มาแล้ว! ไม่สนใจสื่อ เดินขึ้นศาลอาญาทันที หลังให้ทนายความประสาน อสส. เลื่อนนัดตอนเที่ยง อ้างติดภารกิจ ด้าน “พิชชาภา” พนักงาน อสมทฯ ยังไม่มา – อัยการพิเศษฯยัน ส่งฟ้องวันนี้แน่ ระบุมาช้าต้องดูพฤติการณ์ก่อน จึงบอก ป.ป.ช. พร้อมวางเงินสดยื่นประกันตัว 2 แสน-ล่าสุดได้ประกันตัวแล้ว 

 PIC sorayut 30 1 58 4

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2558 เวลา 10.00 น. อัยการสูงสุด (อสส.) นัดนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง พร้อมกับนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงานบริษัท อสมทฯ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงานบริษัท ไร่ส้มฯ ที่สำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีพิเศษ ถ.รัชดาภิเษก เพื่อรายงานตัวส่งฟ้องคดีต่อศาลอาญา กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เสียหายกว่า 138 ล้านบาท ซึ่งผิดตามมาตรา 6, 8 และ 11 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2502

เมื่อเวลาประมาณ 12.50 น. นายสรยุทธ ได้เดินทางมายังศาลอาญาแล้ว พร้อมกับทีมงาน 2-3 คน ซึ่งภายหลังลงจากรถ ได้เดินขึ้นศาลทันที ไม่ได้สนใจ หรือตอบคำถามสื่อมวลชนที่มารอสัมภาษณ์แต่อย่างใด พร้อมนำเงินสด จำนวน 2 แสนบาท มายื่นขอประกันตัวต่อศาล

ต่อมา สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกเอกสารข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า ในส่วนของนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงานบริษัท อสมทฯ สำนักงานป.ป.ช. ยังไม่ส่งตัวมาให้ ซึ่งสำนักงานอัยการสูงสุด จะมีการประสานงานกับ ป.ป.ช. เพื่อนำตัวมาส่งฟ้องศาลต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. ศาลได้มีคำสั่งให้ประกันตัวนายสรยุทธ ชั่วคราวด้วยวงเงินประกัน 2 แสนบาท โดยไม่มีเงื่อนไข และจะมีการนัดพร้อมคู่ความตรวจพยานหลักฐานครั้งแรก ในวันที่ 27 เม.ย.58  

PIC สรยทธ 5

PIC สรยทธ 6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 9.45 น. ทนายความผู้รับมอบอำนาจของนายสรยุทธ บริษัท ไร่ส้มฯ และ น.ส.มณฑา ได้เดินทางมาเข้าพบกับนายพิชัย ฉิมเอนก อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 2 เพื่อประสานว่า นายสรยุทธติดภารกิจในช่วงเช้า จึงขอเลื่อนเวลาเข้าพบไปประมาณ 12.30 น. ที่ศาลอาญา ขณะที่นางพิชชาภา และทนายความ ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 10.10 น. ทนายความทั้ง 3 รายได้เดินทางออกจากสำนักงานอัยการพิเศษฯ เพื่อไปรอผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 รายที่ศาลอาญา โดยไม่ตอบคำถามใด ๆ ต่อสื่อมวลชน

ขณะที่นายพิชัย กล่าวว่า ภายหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นัดผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 ราย มารายงานตัวต่อสำนักงานอัยการพิเศษฯ แล้ว ทนายความของนายสรยุทธ ได้แจ้งว่า ช่วงเช้าติดภารกิจ จึงขอเลื่อนมารายงานตัวที่ศาลอาญาเลยในเวลาประมาณ 12.30 น. ส่วนนางพิชชาภานั้นอ้างว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก ป.ป.ช. อย่างไรก็ดียืนยันว่าสั่งฟ้องวันนี้แน่

นายพิชัย กล่าวอีกว่า หากผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 รายไม่มารายงานตัวตามนัดหมาย สำนักงานอัยการพิเศษฯ จะทำหนังสือถึง ป.ป.ช. เพื่อรายงานพฤติการณ์ ซึ่ง ป.ป.ช. จะต้องทำเรื่องร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับต่อไป อย่างไรก็ดีจะต้องตรวจสอบพฤติการณ์ของผู้ถูกกล่าวหาด้วยว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ หากขอเลื่อนนัดไปอีก 1-2 วัน ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 06.00-09.30 น. นายสรยุทธ จัดรายการ "เรื่องเล่าเช้านี้" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตามปกติ โดยไม่ได้พูดถึงกรณีนี้ในรายการแต่อย่างใด 

อ่านประกอบ : 
ป.ป.ช.แนะ"สรยุทธ"เตรียมหลักทรัพย์ประกันตัวคดีไร่ส้ม 138 ล้าน
ย้อนคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ยืดเยื้อ 2 ปี ก่อน อสส.เห็นพ้องป.ป.ช.ขยับฟ้องศาล