logo isranews

logo small 2

ไทม์ไลน์: มรภ.พระนคร จ้างทำความสะอาด 1.2 ล. 2 ปมเงื่อนที่ยังไม่เคลียร์?

เจาะ ไทม์ไลน์ ชัดๆ กรณี มรภ.พระนคร จ้างเอกชนทำความสะอาดอาคารพุทธวิชชาชัย 1.2 ล้าน ก่อน จนท.กรรมการตรวจรับงาน ทำบันทึก-แจ้งความ ถูกกดดันหนักให้เซ็นรับมอบงาน 2 ปมเงื่อนที่ยังไม่กระจ่าง?

 PIC pnru 11 7 58 1

กรณีมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครได้ทำสัญญาว่าจ้างเอกชนบริการทำความสะอาดโครงการอาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม (อาคารพุทธวิชชาลัย) โดยวิธีพิเศษ วงเงิน 1.2 ล้านบาท จนกลายเป็นปัญหาทำให้ น.ส.ปทิตตา ทับดวง เจ้าหน้าที่ประจำอาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม (อาคารพุทธวิชชาลัย) มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ซึ่งแต่งตั้งเป็น 1 ใน 3 คณะกรรมการตรวจรับการจ้าง ไม่ยอมเซ็นตรวจรับมองงานจ้าง โดยให้เหตุผลว่า

1. เอกสารการจ้างเหมาบริการทำความสะอาดดังกล่าวบางเรื่อง (ส่งคืนพัสดุแล้ว) ไม่น่าจะถูกต้อง
2. เป็นการตรวจรับย้อนหลัง
3.ผู้รับจ้างรายใหม่ มีราคาสูงกว่ารายเดิมเดือนละประมาณ 20,000 บาท (รวม 10 เดือนประมาณ 2แสนบาท)

กระทั่ง น.ส.ปทิตตา ยอมเซ็นตรวจรับเมื่อวันที่ 1 ก.ค.58 ที่ผ่านมา ทว่าเจ้าหน้าที่สาวรายนี้ได้ดำเนินการ 'ป้องกันตัวเอง' 2 ข้อ

1.เขียนบันทึกเมื่อวันที่ 1 ก.ค.58 ถึง รศ.ดร.พงศ์ หรดาล อธิการบดี และผู้บริหารมหาวิทยาลัย เซ็นรับรองว่าหากยอมลงชื่อตรวจรับการจ้าง จะไม่มีความผิด หากกรณีเกิดปัญหาในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง (อ่านประกอบ:เปิดบันทึก จนท. มรภ.พระนคร ถึงอธิการฯ เบื้องหลัง ยอมเซ็นตรวจรับงาน 1.2 ล.)

2. เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ว่าถูกฝ่ายบริหารกดดันให้เซ็นเอกสารตรวจรับพัสดุ การว่าจ้างเอกชนทำความสะอาด ให้กับ อาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรมฯ เมื่อ 6 ก.ค.58 (อ่านประกอบ: จนท.มรภ.พระนครโร่แจ้งความ ถูก‘อธิการฯ-พวก’ กดดันเซ็นรับมอบงานจ้าง 1.2 ล.)

เพื่อให้เห็นความเป็นมาของกรณีดังกล่าว สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ขมวดให้เห็นปมเงื่อนชัดๆอีกครั้ง

เดิมศูนย์วัฒนธรรมพระนคร (Phranakhon Cultural Centre :PCC) ได้ว่าจ้าง บริษัท ที อาร์ เซอร์วิส จำกัด บริการทำความสะอาดอาคารกำหนดพนักงาน 7 คน ในอัตราเดือนละ 97,644 บาท -รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (ดูเอกสาร)

PIC ขมวดพระนคร 1 

28 ก.ค.57 นายภาณุวัชร รุ่งมรกต ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมพระนครซึ่งมีรับผิดชอบอาคารดังกล่าว ทำบันทึกข้อความถึงอธิการบดี รายงานข้อเท็จจริง 4 ข้อ สรุปว่า ตามที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครได้ว่าจ้าง ทำความสะอาดอาคารสถานที่และบริการสุขอนามัยประจำอาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรม (พุทธวิชชาลัย) โดยมอบให้ศูนย์วัฒนธรรมพระนครรับผิดชอบค่าจ้าง แต่บริษัทดังกล่าวปฏิบัติงานไม่ครบจำนวน ทีโออาร์ (TOR) กำหนด โดยเสนอว่าให้งานพัสดุประสานกับเอกชนรายดังกล่าวปฏิบัติตาม TOR และพิจารณาจัดหาบริษัทใหม่ในการทำสัญญาครั้งต่อไป

มีการรายงานเสนอขึ้นมาตามลำดับชั้น ผ่าน นางจุไรรัตน์ วรศักดิ์โยธิน นางหนึ่งฤทัย สุนายนตร์ หัวหน้ากลุ่มงานตลาดและธุรกิจรายได้ และ อธิการบดี 1.รับทราบ และ 2.มอบงานพัสดุดำเนินการ เมื่อ 31 ก.ค.57 

PIC ขมวดพระนคร 2

17 ก.ย.57 นางหนึ่งฤทัย สุนายนตร์ หัวหน้ากลุ่มงานการตลาดและธุรกิจรายได้ นายภาณุวัชร รุ่งมรกต ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมพระนคร ทำบันทึกข้อความถึงอธิการบดี พิจารณาลงนามในแบบสรุปงบประมาณรายรับ-รายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2558 ในหมวดค่าใช้จ่ายได้ตั้งวงเงินค่าจ้างพนักงานทำความสะอาดไว้ 1,300,000 บาท โดยมีนางจุไร วรศักดิ์โยธิน รองอธิการบดี มีความเห็นแนบท้ายเสนออธิการบดีลงนาม เมื่อ 18 ก.ย.57 และ อธิการบดีลงนาม ทราบ เมื่อ 26 ก.ย.57  (ดูเอกสาร) 

PIC เงอนปมพระนคร 7

24 ต.ค.57 น.ส.ปทิตตา ทับดวง เจ้าหน้าที่ประจำอาคารเรียนรวมฯ และนายบุญชัย อารีเอื้อ รองผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมฯ ทำบันทึกถึงอธิการฯ รายงานปัญหาของการว่าจ้าง บริษัท ที อาร์ เซอร์วิส จำกัด เสนอเพื่อทราบ และ พิจารณาอนุมัติ สั่งการให้งานพัสดุจัดหาบริษัททำความสะอาดให้อาคารเรียนรวมฯ

มีการเสนอความเห็นขึ้นมาตามลำดับ ผ่านนางจุไรรัตน์ วรศักดิ์โยธิน นางหนึ่งฤทัย สุนายนตร์
และ อธิการบดีเขียนท้ายบันทึก รับทราบเมื่อ 29 ต.ค.57

11 พ.ย.57 น.ส.ปทิตตา ทับดวง และ นายบุญชัย อารีเอื้อ ทำบันทึกถึงอธิการบดี ขอให้จ้างบริษัทฯทำความสะอาดรายเดิม โดยให้เหตุผลว่า เอกชนรายดังกล่าวได้ปรับปรุงการบริการที่ดีขึ้น ในท้ายบันทึก 14 พ.ย.57 อธิการบดีมีความเห็นทราบ และอนุมัติตามเสนอ

วันเดียวกัน (14 พ.ย.57-วันศุกร์) อธิการบดี ออกคำสั่งมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ที่ 3159/2557 แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจ้างเหมาบริการทำความสะอาดอาคารและสถานที่ ประจำอาคารเรียนรวมฯ มีระยะเวลา 9 เดือน (ตั้งแต่ 1 ธ.ค.57-30 ก.ย.58) โดยมีนางหนึ่งฤทัย สุนายนตร์ เป็นประธานกรรมการจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ นายบุญชัย อารีย์เอื้อ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจรับ ร่วมกับ นายภราดร จิรัธิติวณิช เป็นกรรมการ และ น.ส.ปทิตตา ทับทอง เป็นกรรมการและเลขานุการ

17 พ.ย.57 (วันจันทร์) ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) กำแพงเพ็ชร คลีนนิ่ง เซอร์วิ โดย นางกัญญนันทน์ เหลืองภัทรวงศ์ หุ้นส่วนผู้จัดการ ทำใบเสนอราคาถึง อธิการบดี (ผ่านคณะกรรมการเปิดซองเสนอราคา)

18 พ.ย.57 (วันอังคาร) นางวรรณวิมล แสนทวีสุข เจ้าหน้าที่พัสดุ ทำบันทึกเสนออธิการบดี ใจความสรุปว่า คณะกรรมการจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ ได้ประชุมร่วมกันเพื่อดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดคุณสมบัติ คุณลักษณะเฉพาะ และข้อกำหนดเงื่อนไขของงานดังกล่าวที่ผู้เสนอราคายื่นต่อมหาวิทยาลัยฯนั้น ห้างหุ้นส่วนจำกัดฯ ยืนยันรายละเอียดและปฏิบัติตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด เสนอราคา 1,200,000 บาท จึงมีมติเสนอให้อธิการบดี เพื่ออนุมัติ บันทึกฉบับดังกล่าวมีชื่อ น.ส.ปิยะวดี หิริกมล ผู้อำนวยการกองคลัง นายสมชาย ทองพันธ์อยู่ ผู้อำนวยการกองกลาง และนายไพบูลย์ วิริยะวัฒนะ รองอธิการฯ ปรากฏอยู่ด้วย

24 พ.ย.57 มีบันทึกอีกฉบับ เขียนด้วยลายมือ จาก นางจุไร วรศักดิ์โยธิน มอบหน้าที่ให้ “วรรณวิมล” ดำเนินการ และวันเดียวกัน นางวรรณวิมล มีความเห็นแจ้งงานพัสดุฯ 2 ข้อ (ดูเอกสาร)

1.การว่าจ้างผู้ประกอบการรายเดิม จำนวน 2 เดือน ณ ขณะนี้ยังไม่ทราบความคืบหน้า ของการเบิกจ่ายและเป็นการดำเนินการของ PCC

2. PCC มีการจ้างให้งานพัสดุจัดจ้างผู้ประกอบการที่ทำงานอยู่ในปัจจุบัน (หจก.กำแพงเพ็ชร) มหาวิทยาลัยอนุมัติเรียบร้อยแล้วก่อน PCC จะแจ้งให้ดำเนินการ โดยเริ่มสัญญา 1 ธ.ค.57 -30 ก.ย.58 รวม 10 เดือน

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและสั่งการ

ในบันทึกดังกล่าว นางจุไรได้มีความเห็นเสนออธิการบดี ว่า

“ตามที่ PCC ขอให้จ้างผู้รับจ้างรายเดิมทำความสะอาดอาคารพุทธวิชชาลัย นั้นงานพัสดุได้ดำเนินการตามทราบ จัดจ้างเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสัญญาจะเริ่มวันที่ 1 ธ.ค.57-30 ก.ย.58”

26 พ.ย.57 นาง ญ หญิง สมแสน รักษาการผู้อำนวยการสำนักอธิการบดี แทงเรื่องถึงอธิการบดีโดยมีความเห็นควรแจ้งให้ PCC ทราบ 

PIC ขมวดพระนคร 4

PIC ขมวดพระนคร 3

27 พ.ย. 57 นางจุไร มีความเห็นแจ้งให้ ผอ.ภาณุวัชร ทราบ และน.ส.ปทิตตา ลงลายมือชื่อรับเอกสารเมื่อ 28 พ.ย.57 

ต่อมาอธิการบดีได้ทำหนังสือแจ้งให้ หจก. กำแพงเพ็ชร คลีนนิ่ง เซอร์วิส มาทำสัญญาใน 7 วัน

27 พ.ย.57 นางศรีเวช เกียรติกุล เจ้าหน้าที่พัสดุ ทำบันทึกข้อความถึงอธิการบดี แจ้งว่า หจก. กำแพงเพ็ชร คลีนนิ่ง เซอร์วิส นำหนังสือค้ำประกันจำนวน 60,000 บาท เพื่อเป็นหลักประกันสัญญา

2 ก.พ. 58 หจก. กำแพงเพ็ชร คลีนนิ่ง เซอร์วิส ส่งหนังสือมาเรียกเก็บเงินค่าทำความสะอาด (ตามสัญญาจ้างเลขที่ พน.จ.10/2558-4 ลงวันที่ 2 ธ.ค.27 ) งวดที่ 2 ประจำเดือนมกราคม 2558 จำนวน 120,000 บาท และฝ่ายพัสดุฯแจ้งมายังคณะกรรมการตรวจการจ้างเมื่อ 18 ก.พ.58

19 มี.ค.58 น.ส.ปทิตตา ทับดวง เจ้าหน้าที่ประจำอาคารเรียนรวมฯ นายภราดร จิรธิติวณิช เจ้าหน้าที่โสตประจำอาคารเรียนรวมฯ และนายบุญชัย อารีเอื้อ รองผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมฯ ทำบันทึกข้อความถึงอธิการบดี ขอลาออกจากเป็นกรรมการตรวจรับ โดยระบุว่า “เห็นว่าเอกสารการจ้างเหมาบริการทำความสะอาดดังกล่าวบางเรื่อง (ส่งคืนพัสดุแล้ว) ไม่น่าจะถูกต้อง”

19 พ.ค.58 น.ส.ปทิตตา ทับดวง เจ้าหน้าที่ประจำอาคารเรียนรวมฯ และ นายภราดร จิรธิติวณิช เจ้าหน้าที่โสตประจำอาคารเรียนรวมฯ ทำบันทึกข้อความถึงอธิการบดี แจ้งว่า ไม่สามารถเซ็นชื่อในการตรวจ-รับงานได้ เนื่องจากเป็นการตรวจรับย้อนหลัง ประกอบการคำสั่งแต่งตั้งที่ลงวันที่ 14 พ.ย.57 นั้น เห็นประกาศคำสั่งเมื่อ 20 ก.พ.58 ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นกรรมการตรวจรับ จึงไม่สามารถตรวจ-รับได้

25 พ.ค.58 น.ส.ปทิตตา ทับดวง นายภราดร จิรธิติวณิช และนายบุญชัย อารีเอื้อ ทำบันทึกข้อความถึงอธิการบดี ขอชี้แจงเหตุผลที่ไม่สามารถเซ็นตรวจ-รับ ตามคำสั่งที่ 3159/2557 เมื่อวันที่ 14 พ.ย.57

1.เป็นการตรวจรับย้อนหลัง เพราะข้าพเจ้า น.ส.ปทิตตา ทับดวง และนายภราดร จิรธิติวณิช ได้รับคำสั่งล่าช้า คือวันที่ 20 ก.พ.58 เวลาประมาณ 11.30 น.พร้อมเอกสารตรวจรับ

2.ตามที่รับทราบจากผู้อำนวยการว่าทางพัสดุได้ส่งคำสั่งมาทาง e-mail ซึ่งความเป็นจริงแล้วข้าพเจ้าไม่ได้ใช้ e-mail

3.ตามที่ทบทวนวิธีการดำเนินการลายละเอียดใน TOR แตกต่างกับรายเดิม และมีราคาที่สูงขึ้นกว่ารายเดือนเดือนละประมาณ 20,000 บาท ซึ่ง PCC ต้องหารายได้และควบคุมค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามคำแนะนำของคณะกรรมการบริหารฝ่ายธุรกิจละรายได้

บันทึกฉบับดังกล่าว รุ่งขึ้น 26 พ.ย.57 นางจุไร มีความเห็นเสนออธิการบดีว่า มอบงานพัสดุฯ กองคลังฯ ทราบและมีหนังสือแจ้งกรรมการตรวจรับให้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งที่ 3159/2557 ลงวันที่ 14 พ.ย.57 อย่างเคร่งครัด อธิการบดีลงนามทราบ เมื่อ 27 พ.ย. 57

28 พ.ย. 58 น.ส.ทิพย์รัตน์ ขันติจิตร์ หัวหน้างานพัสดุ และนางสาว ปิยะวดี หิริกมล มีบันทึกแจ้งให้คณะกรรมการตรวจรับ ดำเนินการตรวจรับงานจ้างเหมาบริการทำความสะอาดอาคารพุทธวิชชาลัย ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

9 มิ.ย.58 นายบุญชัย อารีเอื้อ กรรมการตรวจรับ (รองผอ. PCC ซึ่งคำสั่งพักงาน พร้อมกับ ดร.ภาณวัขร เมื่อ วันที่ 3 มิ.ย.58 ) ทำหนังสือถึงอธิการบดี ขอลาออกจากกรรมการตรวจรับ/ตรวจการจ้าง ทำความสะอาดอาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพระนครแกรนด์วิว และ กรรมการตรวจรับการจ้าง ทำความสะอาด อาคารเรียนรวมและศูนย์วัฒนธรรมพระนคร

กระทั่ง น.ส.ปทิตตา และ นายบุญชัย ยอมเซ็นตรวจรับการจ้างเมื่อ 1 ก.ค.58 อย่างมีเงื่อนไขโดยแจ้งความลงบันทึกประจำวันว่าถูกกดดัน

จากข้อมูลทั้งหมดจะเห็นได้ว่า

ประการแรก น.ส.ปทิตตา ทับดวง และ นายบุญชัย อารีเอื้อ ทำบันทึกเมื่อ 11 พ.ย. 57 ถึงอธิการบดี ขอให้จ้างบริษัทฯทำความสะอาดรายเดิม โดยให้เหตุผลว่า เอกชนรายดังกล่าวได้ปรับปรุงการบริการที่ดีขึ้น และ อธิการบดี มีความเห็นทราบ และอนุมัติตามเสนอ เมื่อ 14 พ.ย.57
วันเดียวกัน (14 พ.ย.57-วันศุกร์) อธิการบดี ออกคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจ้างเหมาบริการทำความสะอาดอาคารและสถานที่ ประจำอาคารเรียนรวมฯ โดยมีนางหนึ่งฤทัย สุนายนตร์ เป็นประธานกรรมการจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ นายบุญชัย อารีย์เอื้อ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจรับ ร่วมกับ นายภราดร จิรัธิติวณิช เป็นกรรมการ และ น.ส.ปทิตตา ทับทอง เป็นกรรมการและเลขานุการ

17 พ.ย.57 (วันจันทร์) ผู้รับเหมาคือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) กำแพงเพ็ชร คลีนนิ่ง เซอร์วิส ทำใบเสนอราคาถึง อธิการบดี (ผ่านคณะกรรมการเปิดซองเสนอราคา) ทันที และมีการอนุมติ จาก คณะกรรมการจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ โดยอ้างว่ามีการประชุมร่วมกัน เมื่อ 18 พ.ย.57 (วันอังคาร) เสนอให้อธิการบดี เพื่ออนุมัติ และมาแจ้งให้ ผอ.ภาณุวัชร และน.ส.ปทิตตา ลงลายมือชื่อรับเอกสารเมื่อ 28 พ.ย.57

หากนับจากวันประกาศประกวดราคา คือ 14 พ.ย.57 ซึ่งเป็นวันศุกร์ 15-16 เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ วันจันทร์ ที่ 17 พ.ย. 58 ผู้รับเหมาเสนอราคาทันที และ คณะกรรมการจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ เห็นชอบวันที่ 18 พ.ย.57

จะเห็นได้ว่าใช้เวลาเพียง 1 วัน คือวันจันทร์ที่ 17 พ.ย.58 (ไม่รวมวันหยุดราชการ 15-16 ) ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างดำเนินการครบถ้วนตามระเบียบพัสดุฯหรือไม่? การสืบราคากลางกันครบถ้วนหรือไม่ และถ้าสืบราคากลาง คณะกรรมการฯเทียบจากแหล่งใด?

ประการที่สอง เนื่องจาก ราคาที่ผู้ประกอบการรายเดิมที่ศูนย์วัฒนธรรมพระนครหรือ PCC ว่าจ้าง บริษัท ที อาร์ เซอร์วิส จำกัด เดือนละ 97,644 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) (ดูเอกสาร) ผู้รับจ้างรายใหม่ เดือนละ 120,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) และทีโออาร์มีพนักงานทำความสะอาดเท่าเดิมคือ จำนวน 7 คน (บางคนลาออกจากผู้รับเหมารายเดิมมาอยู่กับผู้รับจ้างรายใหม่) ไฉน!จึงมีราคาสูงกว่ารายเดือนเดือนละ 20,000 บาท (รวม 10 เดือน 200,000 บาท)

น่าสังเกตว่า กระบวนการว่าจ้าง ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) กำแพงเพชร คลีนนิ่ง เซอร์วิส ทำความสะอาดอาคารเรียนรวมฯ เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับ มหาวิทยาลัยจ้างเอกชนรายเดียวกัน ทำความสะอาดอาคารฝึกประสบการณ์วิชาชีพ พระนครแกรนด์วิว วงเงิน 2.2 ล้าน เมื่อวันที่ 11-13 พ.ย.57  (ใช้เวลาค่อนข้างรวดเร็วเช่นกัน) เท่ากับเอกชนรายนี้ได้รับว่าจ้างบริการทำความสะอาดอีกอาคารหนึ่งมาแล้ว 

(อ่านประกอบ:เรียงเอกสารดู ‘ม.พระนคร’จ้างทำความสะอาด‘วิธีพิเศษ’ 2.2 ล. 3 วันเรียบร้อย?)

ฉะนั้น กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโดย “วิธีพิเศษ” ที่ใช้เวลาค่อนข้างรวดเร็ว และราคาจ้างที่แพงกว่ารายเดิม เป็นเงื่อนปมสำคัญที่สถาบันอุดมศึกษาซึ่งมีกรอบธรรมาภิบาลกำกับ ต้องตอบคำถามต่อสาธารณะให้กระจ่าง?

อ่านประกอบ:
ปมขัดแย้ง มรภ.พระนครบานปลายหนัก! ล็อกห้อง ผอ.ศูนย์วัฒนธรรมฯ
เปิดบันทึก จนท. มรภ.พระนคร ถึงอธิการฯ เบื้องหลัง ยอมเซ็นตรวจรับงาน 1.2 ล.

จนท.มรภ.พระนครโร่แจ้งความ ถูก‘อธิการฯ-พวก’ กดดันเซ็นรับมอบงานจ้าง 1.2 ล.
‘ดร.พงศ์’เปิดห้องแจงปมจ้างทำความสะอาด 1.2 ล.-ยัน‘อดีตผอ.ศูนย์ฯ’เดินเรื่องเองหมด
เรียงเอกสารดู ‘ม.พระนคร’จ้างทำความสะอาด‘วิธีพิเศษ’ 2.2 ล. 3 วันเรียบร้อย?
ร้องนายกฯ-สกอ.สอบอธิการฯ ม.พระนคร สั่งพักงานมิชอบ -อ้างรู้เห็น‘จัดซื้อจัดจ้าง’
'ดร.พงศ์'เปิดห้องประชุมแจงปมสั่งพักงาน"ผอ."-ยัน 'มรภ.พระนคร'ไร้ปัญหาทุจริต! 

ไขปม‘มรภ.พระนคร’จ้างทำความสะอาด 1.2 ล. -3 กก.แย้ง‘ขอลาออก-ไม่ตรวจรับ’