logo isranews

logo small 2

บอร์ด ขสมก.ไฟเขียว อนุมัติซื้อรถเมล์ NGV จากเบสท์ริน กรุ๊ป

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 08 สิงหาคม 2559 เวลา 13:30 น.
เขียนโดย
thaireform

ขสมก.แถลงอนุมัติการจัดซื้อรถเมล์ NGV 489 คัน จากบ.เบสท์ริน  กรุ๊ป หลังตรวจสอบข้อมูลตามคำร้อง คาดปลายปีพร้อมวิ่ง

 NGV080859

วันที่  8 สิงหาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บอร์ด ขสมก.)  โดยมีพล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ ขสมก.

พลตำรวจเอก เอก  ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า ได้มีการไปตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังจากมีการร้องเรียนเพิ่มเติมในเรื่องบัญชีรายรับรายจ่าย และตรวจสอบไปยังหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องที่จะสามารถยืนยันหลักฐานของผู้ที่เข้าประมูลได้ ผลปรากฏว่า บริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป มีคุณสมบัติครบถ้วน  ได้ทำตามระเบียบขั้นตอนและกฎหมาย 

"จากนี้จะมีการลงนามเซ็นสัญญากัน ภายในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนสิงหาคม และจะทำการส่งมอบรถเมล์ NGV ภายในกรอบเวลา 90 วัน ซึ่งจะส่งมอบเสร็จสิ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยคาดว่าภายในปีนี้จะมีรถเมล์ NGV มาให้ประชาชนได้ตามเส้นทางสายสำคัญที่ได้กำหนดไว้"

สำหรับโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน  บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดที่ราคา 3,389.70 ล้านบาท โดยต่ำกว่าราคากลาง 632 ล้านบาท จากราคากลางที่ 4,021.70 ล้านบาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

บอร์ดขสมก. เลื่อนพิจารณา เบสท์ริน กรุ๊ป ชนะประมูลรถเมล์ NGV 489 คัน

รู้จัก 'เบสท์ริน' ผู้ชนะประมูลเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ที่บอร์ดขสมก.เบรกไว้ก่อน

ขสมก.เปิดประกวดราคาจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ถึง 8 มิ.ย.นี้

ขสมก.เคาะราคาจัดซื้อรถเมล์ NGV ต้น ก.ค. 59-‘เจ๊เกียว’ ชี้ไทยยังไม่พร้อมใช้ระบบไฟฟ้า

:จัด ซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) พร้อมซ่อมแซมและบำรุงรักษารถโดยสาร จำนวน 489 คัน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์