logo isranews

logo small 2

สมาชิกทรู ฟิตเนสกว่า 100 ราย นัด ร้องสคบ.เหตุปิดสาขาเซ็นทรัลเวิลด์

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 16 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

สมาชิกทรู ฟิตเนส เรียกร้องขอเงินคืนกรณีที่ฟิตเนสสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ปิดตัวลง ชี้การต่อสัญญาไม่เป็นธรรม พร้อมยืนรายชื่อให้สคบ.วันที่ 17 พ.ย.นี้  ด้านทรู ฟิตเนสเผยเหตุปิดสาขาเซ็นทรัลเวิลด์เพราะสัญญาเช่าหมดอายุ

 fdhgjh-Recovered.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานได้มีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับ ทรู ฟิตเนส ในการเรียกร้องค่าเสียหาย โดยหมายเลขสมาชิก ET055486-001 เปิดเผยว่า ปัญหาเริ่มมาจาก วันที่ 28 ตุลาคม 2559 ทางทรู ฟิตเนส ได้ประกาศปิดให้บริการฟิตเนสที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และให้สมาชิกไปใช้บริการที่อาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท หรือสาขาเอสพลานาด รัตนาธิเบศร์แทน ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่พึ่งต่อสัญญากับทางทรู ฟิตเนส และสะดวกที่มาใช้บริการที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์เท่านั้น ไม่สะดวกที่จะไปใช้บริการที่สาขาอื่น เพราะ ไม่สะดวกในการเดินทาง อีกทั้งแต่ละสาขาก็จะมีสมาชิกประจำสาขาอยู่ ซึ่งก็มีจำนวนที่เยอะอยู่แล้ว โดยทางบริษัทประกาศให้สมาชิกทุกคนเริ่มย้ายสถานที่ใช้บริการในวันที่ 1 ธันวาคม 2559 และปฎิเสธที่จะคืนเงินตามที่สมาชิกเรียกร้องเนื่องจากอ้างว่าในสัญญาระบุไว้ว่าการจะเลิกเป็นสมาชิกได้คือ 1.ต้องทุพพลภาพ 2. เสียชีวิต 3.หากคลับปิดหรือว่าซ่อมแซมสมาชิกไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ โดยทางทรู ฟิตเนสได้รับผิดชอบด้วยการเพิ่มสัญญาให้ฟรีอีก 8 เดือน ซึ่งมองว่าสัญญานี้ไม่เป็นธรรม จึงได้รวมตัวกันเพื่อเตรียมจะร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)ในวันพฤหัสบดีที่ 17 พ.ย. 59

ส่วนเรื่องค่าบริการทางทรู ฟิตเนส เก็บค่าบริการเป็นราย 3 ปี คิดเป็นเงินประมาณ 3-4 หมื่นบาท และบางคนซื้อชั่วโมงเทรนเนอร์เพิ่มเติม ค่าใช้จ่ายเกือบหลักแสนบาท ซึ่งตอนนี้รวบรวมสมาชิกที่เดือดร้อนจากกรณีนี้รวมตัวกันได้กว่า 124 คนแล้ว

"ถ้าคุณเหลือสาขาอยู่ที่ชลบุรี ดิฉันไม่ต้องตามไปเล่นถึงที่นั้นหรือ  สมาชิกทุกคนคิดว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้องเพราะไม่มีการบอกล่วงหน้า โดยทางทรูฟิตเนสอ้างว่าเซ็นทรัลเวิลด์จะเอาที่คืนเพื่อจะทำออฟฟิศ ถ้าเซ็นทรัลเวิลด์จะเอาที่คืนก็น่าจะบอกล่วงหน้าเป็นปี"

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าโดยปัจจุบัน บริษัท ทรูฟิตเนส จำกัด เป็น บริษัทที่ให้บริการด้านสุขภาพ เริ่มก่อตั้งในปี 2004 ที่ประเทศสิงคโปร์โดยมีนายแพททริก วี เป็นผู้ก่อตั้ง มีสาขาทั้งหมดใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงค์โปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ไทยและจีน และมีสมาชิกมากกว่า 200,000 คน โดยปัจจุบันมีเปิดให้บริการ 3 สาขาในประเทศไทย ซึ่งทรู ฟิตเนส ได้เปิดตัวครั้งแรกที่กรุงเทพมหานคร เมื่อเดือน มิถุนายน 2549 ที่อาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ (ถ.สุขุมวิท) มีพื้นที่ให้บริการ 3 ชั้น พื้นที่โดยรวมมีขนาด 3,700 ตารางเมตร หรือ 40,000 ตารางฟุต

ขณะที่ สาขาห้างสรรพสินค้าเซน แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เปิดให้บริการเมื่อปี 2550 มีพื้นที่ให้บริการกว่า 5,500 ตารางเมตรถึง 60,000 ตารางเมตร 5,500 ตารางเมตร  ส่วน สาขาเอสพลานาด (รัตนาธิเบศร์) เป็นสาขาล่าสุดเปิดให้บริการเมื่อปี 2552 บนพื้นที่ 3,500 - 38,000 ตารางเมตร

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บริษัท ทรู กรุ๊ป มีสาขาทั้งหมด 35 แห่งใน 5 ประเทศ คือ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ไต้หวัน และจีน

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา สอบถามไปยัง ทรู ฟิตเนส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ พนักงาน กล่าวว่า ได้ส่งจดหมายเพื่อชี้แจงให้กับสมาชิกตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนว่าจะมีการปิดให้บริการทรู ฟิตเนส ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ โดยจะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. หากสมาชิกท่านใดเดือดร้อนหรือต้องการเงินคืนสามารถเขียนคำร้องได้ที่ทรู ฟิตเนส และจะมีการส่งเรื่องไปยังบริษัททรู กรุ๊ป ซึ่งสาเหตุที่ปิดเพราะหมดสัญญากับทางห้างเซ็นทรัลเวิลด์

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เคยเกิดกรณีร้องเรียน บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ ที่มีการเปิดรับสมัครสมาชิกรายปี แต่ไม่ปฏิบัติตามสัญญามีการปิดสถานบริการหลายแห่งจนลูกค้าคู่สัญญาเดือดร้อน จนต่อมาบริษัทได้ปิดการให้บริการหลายสาขา จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้บริการได้ สมาชิกจึงขอยกเลิกสัญญา และขอเงินที่ได้ชําระไปแล้วทั้งหมดคืน

ขอบคุณภาพจาก: http://www.truefitness.co.th/

15128543_538842546307193_1364934556_n.jpg