logo isranews

logo small 2

เงียบกริ๊บ ! ผอ.ขสมก.ลุ้นวันสุดท้าย 29 ธ.ค.เบสท์ริน กำหนดส่งมอบรถ NGV ล็อตแรก

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 26 ธันวาคม 2559 เวลา 16:41 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ผอ.ขสมก.เล็งยกเลิกสัญญาเบสท์รินหากส่งมอบรถเมล์ไม่ทัน 29ธ.ค.นี้ เผยเตรียมนำรถเก่าวิ่งแทนก่อน 22 เส้นทาง 

fjhk.jpg

จากกรณีที่ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ชนะการประมูลรถเมล์ NGV จึงได้ว่าจ้างให้ บริษัท ซุปเปอร์ซาร่า เป็นผู้นำเข้ารถที่ผลิตจากจีน ซึ่งประกอบที่ประเทศมาเลเซียมาส่งมอบให้ตามสัญญา แต่เมื่อกรมศุลกากรตรวจสอบแล้วพบรถดังกล่าวน่าจะผลิตและประกอบในจีนก่อนที่จะขนมาพักที่มาเลเซียแล้วนำเข้ามายังไทย เพื่อต้องเลี่ยงจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่มและอากรนำเข้าในอัตรา 40% แต่กลับสำแดงเท็จและบริษัท ซุปเปอร์ ซาร่า พร้อมเสียค่าปรับ ล็อตแรก 100 คัน จำนวน 370 ล้านบาท 

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวถึงความคืบหน้าส่งมอบรถเมล์NGV ล็อตแรก 100 คัน ว่า ขณะนี้มีการประสานงานแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก ต้องรอดูในวันที่ 29 ธันวามคมนี้ ซึ่งเป็นวันส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีวันสุดท้ายตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ ในขณะเดียวกันก็จะมีการทำหนังสือเตือนเกี่ยวกับเรื่องค่าปรับและค่าชดเชยต่างๆ แต่ก็ต้องให้โอกาสส่งแผนในการส่งมอบรถ NGV ก่อน

"หากบริษทเบสท์รินไม่สามารถส่งรถได้ ก็จะมีการยกเลิกสัญญา และจะเข้าสู่กระบวนการเปิดประมูลรถเมล์ NGV ใหม่อีกครั้ง โดยหากมีปัญหาในการส่งมอบไม่ทันเวลา ขสมก.จะนำรถเมล์รุ่นเก่าออกมาวิ่งแทนใน 22 เส้นทางที่กำหนดไว้เพื่อบริการประชาชนเป็นระยะเวลา 1 ปีไปก่อน เพื่อเป็นการแก้ไขในเรื่องนี้"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 26 ธันวาคม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้เรียกเจ้าหน้าที่จาก  ขสมก. และกรมศุลกากร เข้าพบเพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาการจัดซื้อรถเมล์ NGV ลอตแรกกับบริษัท เบสท์ริน ที่ต้องส่งมอบรถให้ทันวันที่ 29 ธันวาคมนี้ โดยได้รายงานเรื่องนี้ให้ นายกรัฐมนตรี ทราบแล้วว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจาก ขสมก. ทำผิดสัญญา แต่เกิดจากบริษัท เบสท์ริน ที่สั่งซื้อรถเข้ามาและมีการสำแดงเท็จ

ขอบคุณภาพจาก : bangkokbiznews

 อ่านประกอบ :  บอร์ดขสมก. เลื่อนพิจารณา เบสท์ริน กรุ๊ป ชนะประมูลรถเมล์ NGV 489 คัน

                  เปิดงบการเงิน'เบสท์ริน-ซุปเปอร์ซาร่า' พอไหมจ่ายค่าปรับ-ภาษีรถเมล์NGV 370 ล.?

                  บอร์ด ขสมก.ไฟเขียว อนุมัติซื้อรถเมล์ NGV จากเบสท์ริน กรุ๊ป

                  ขสมก.ซื้อรถเมล์NGV 489 คัน สัญญา10 ปี จ่ายกว่า 4พันล้าน

                  ผอ.ศุลกากรฯ แหลมฉบัง เร่งเบสท์รินจ่ายภาษีนำเข้าเมล์ NGV