logo isranews

logo small 2

เปิดคำสั่งปลัด ก.คลังย้ายยกกรมสรรพากร -สายอำนาจใหม่พรึบ?

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา 20:00 น.
เขียนโดย
isranews

ใครเป็นใคร?เปิดหนังสือคำสั่งปลัด ก.คลัง ย้ายยกกรมสรรพากร 76 คน.ลอตเดียวกับเด้ง“ลูกชายปลอดประสพ-ศุภกิจ-พายุ”2 คนหลังพันคดี 4.3 พันล.สลับที่-ล้างบางเด็ก“สาธิต”-“ชวลิต”จากแปดริ้วคุมภาค8

eeer17-11-13

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2556 ที่ผ่านมา นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ลงนามคำสั่งกระทรวงการคลังที่ 1477/2556 แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการผู้บริหารระสูง กรมสรรพากร จำนวน 76 ราย นอกจากข้าราชการที่พัวพันกับคดีคืนภาษีมูลค่าเพิ่มฉาว 4.3 พันล้านบาท ยังมีตำแหน่งอื่นด้วย

(อ่านประกอบ:สั่งย้ายใหญ่ ขรก.สรรพากร 76 ตำแหน่ง เด้ง“ศุภกิจ-พายุ”ไป 2 จว.ชายแดนใต้)

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org นำรายชื่อทั้งหมดเสนอดังนี้

1.นายสมชาย แสงรัตนมณีเดช สรรพากรภาค สำนักงานสรรพากรภาค 2 เป็นผู้อำนวยการสำนัก สำนักสืบสวนและคดี กรมสรรพากร

2.นายถนอมศักดิ์ แก้วละออ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบภาษีกลาง เป็นสรรพากรภาค สำนักงานสรรพากรภาค 2

3.นายสิทธิชัย เตี๋ยอำนวยชัย สรรพากรพื้นที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 28 เป็นผู้อำนวยการสำนัก สำนัก ตรวจสอบภาษีกลาง

4.นางอวยพร ฟูตระกูล นักวิชาการสรรพากร สำนักบริหารการเสียภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นสรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 28

5.นายวสันต์ วัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนัก สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล เป็นผู้อำนวยการสำนัก สำนักบริหารกลาง

6.นายปิ่นสาย สุรัสวดี ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง เป็นผู้อำนวยการสำนัก สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล

7.นางสาวพัดชา พงศ์กีรติยุต สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สกลนคร เป็น ผู้อำนวยการสำนัก สำนักมาตรฐานการจัดเก็บภาษี

8.นางสาวสมจิต ธีรยุทธวงศ์ นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 11 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สกลนคร

9.นางวันทณีย์ วัฒนวิสุทธิ์ นักตรวจสอบภาษี สำนักมาตรฐานการสอบบัญชีภาษีอากร เป็น ผู้ตรวจราชการกรม (ผู้ตรวจราชการกรมสูง) งานตรวจราชการ 4 กรมสรรพากร

10.นางวรนุช พีราวัชร นักทรัพยากรบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล อากร เป็น ผู้ตรวจราชการกรม (ผู้ตรวจราชการกรมสูง) งานตรวจราชการ 5

11.นางสาวนุชนาถ นงนุช สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 7 เป็น สรรพากรภาค สำนักงานสรรพากรภาค 1

12.นางนาถฤดี จริยาพร้อม สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ชัยนาท เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 7

13.นายวิโรจน์ ตั้งสถาพรพงษ์ นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 6 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ชัยนาท

14.นางสมพร ฉัตรเนตร สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 18

15.นายธรรมกรณ์ ปังวิภาส สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 10 เป็นสรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 15

16.นายจารึก โรจน์วัชราภิบาล สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 17 เป็นสรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 10

17.นายณัชพล มีความดี สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สระแก้ว เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 17
18.นายภาณุวัฒน์ เหลืองวิไล นักวิชาการภาษี สำนักวิชาการแผนภาษี เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สระแก้ว
19.นางสาววรรณี ภูวพานิช สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 11 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 19

20.นายสุรพล เหล่าวิทวัส สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กาญจนบุรี เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 11

21.นายสมศักดิ์ เส็งพานิช สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ ปัตตานี เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กาญจนบุรี

22.นายพายุ สุขสดเขียว สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 1 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ปัตตานี

23.นายสุวัฒก์ ทังสุภูติ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่อ่างทอง เป็นสรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ สมุทรปราการ 1

24.นางลัดดาวัลย์ สุนทรจิตต์เจริญ นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 4 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่อ่างทอง

25.นายสัญชัย รัตนสงวน สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 เป็น สรรพากรภาค สำนักงานสรรพากรภาค 3

26.นายธนะชัย พจนานุวัฒน์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นครราชสีมา 2 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2

27.นางพรรณอร ประยงค์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่อุบลราชธานี เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นครราชสีมา 2

28.นายไพโรจน์ เจือประทุม สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ร้อยเอ็ด เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่อุบลราชธานี

29.นางรัตนา โอสุวรรณรัตน์ นักตรวจสอบภาษี สำนักมาตรฐานการกำกับและตรวจสอบภาษี เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ร้อยเอ็ด

30.นายมงคล อภิพัฒนะมนตรี สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 4 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 27

31.นายวิรัตน์ ลอยจิรากุล สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นครพนม เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 4

32.นายกณิฏฐ์ ไชยนาพงษ์ นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 5 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นครพนม

33.นางอรพินท์ บุญคง สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่พิษณุโลก เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา 1

34.นางณิชชรีย์ ชินสุวรรณ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สุรินทร์ เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่พิษณุโลก

35.นายอำพล วิทยาอนุมาส สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่อุตรดิตถ์ เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สุรินทร์

36.นางสาวดวงทิพย์ จันทรศักดิ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน เป็น สำนักบริหารภาษีธุรกิจขนาดใหญ่ เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่อุตรดิตถ์

37.นายศุภวิศว์ ภวะกุล สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ตรัง เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ปทุมธานี 1

38.นางสาวอุ่นจิตร ปิยรัตนวงศ์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่มุกดาหาร เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ตรัง

39.นางสาวพิไลวรรณ เนียมวัน นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 6 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่มุกดาหาร

40.นางลัดดา ยอดขันธ์ นักวิชาการ สำนักงานสรรพากรภาค 3 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นครปฐม 2

41.นางชลลดา ทองอุทัยศรี สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สุโขทัย เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบุรี

42.นางอุษา วงศ์ปัญญาภรณ์ นิติกร สำนักบริหารภาษีธุรกิจขนาดใหญ่ เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สุโขทัย

43.นายปัญญา แก้วมูลเนียม นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 8 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สุพรรณบุรี

44.นางสาวสมบูรณ์ ซอยชนะวัฒนา สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 23 เป็น สรรพากรภาค สำนักงานสรรพากรภาค 7 

45.นางสาววัลลภา ศิรประภาพงศ์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 23

46.นายอภิชาติ โลกานุวัตรเสถียร สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นราธิวาส เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์

47.นายศุภกิจ ริยะการ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 22 เป็นสรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นราธิวาส

48.นางสาวศรีนุช หวังชื่อสกุล สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 25 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 22

49.นางรัฐชญา มะหะกิตติลาภ นักวิชาการภาษี กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 25

50.นางสาววีณา ลิ่มสวัสดิ์ นิติกร สำนักกฎหมาย เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบูรณ์

51.นายชวลิต ชื่นจิตต์ศิริ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ฉะเชิงเทรา เป็น สรรพากรภาค สำนักงานสรรพากรภาค 8

52.นางสาววราลักษณ์ สุวัณณะศรี สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สระบุรี เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ฉะเชิงเทรา

53.นางวรนันท์ มานวกุล สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นครราชสีมา 1 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สระบุรี

54.นางอุไรวรรณ อภัยพงษ์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่บุรีรัมย์ เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นครราชสีมา 1

55.นายสุขประเสริฐ เกษมไชยพงษ์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่หนองบังลำภู เป็นสรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่บุรีรัมย์

56.นายเจริญ เสือนิล นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 11 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่หนองบังลำภู

57.นายกู้ศักดิ์ จันทราช สำนักงานสรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นนทบุรี เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ยโสธร

58.นายวิรัตน์ ปัญญาธีระ ผู้ตรวจราชการกรม งานตรวจราชการ 6 เป็น สำนักงานสรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่นนทบุรี

59.นางรัตนา อนุภาสนันท์ ผู้อำนวยการสำนัก สำนักมาตรฐานการกำกับและตรวจสอบภาษี เป็น ผู้ตรวจราชการกรม งานตรวจราชการ 6

60.นายสุเทพ พงษ์พิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนัก สำนักมาตรฐานการสอบบัญชีภาษีอากร เป็น ผู้อำนวยการสำนัก สำนักมาตรฐานการกำกับและตรวจสอบภาษี

61.นางลัขณานันท์ ลักษมีธนานันท์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 24 เป็น ผู้อำนวยการสำนัก สำนักมาตรฐานการสอบบัญชีภาษีอากร

62.นายปรีชา ทศพลเดช สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 9 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 24

63.นางอรุณศรี ชัยชนะศิริวิทยา สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา 2 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 9

64.นางรัตนา เลิศภิรมย์ลักษณ์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่แม่ฮ่องสอน เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่พระนครศรีอยุธยา 2

65.นายวิวัฒน์ เลี่ยมสกุล นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 8 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่แม่ฮ่องสอน

66.นางสิริกร ศิริปรีชา นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 10 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่มหาสารคาม

67.นางวิยดา ศุขสวัสดิ ณ อยุธยา สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ชัยภูมิ เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่อุดรธานี

68.นางนิภา จันทร์จิราวุฒิกุล นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 9 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่ชัยภูมิ

69.นายสิทธิชัย วัชรพันธุ์ สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กำแพงเพชร เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สุราษฎร์ธานี 1

70.นางสาวธีรยา พานิชกิจ นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 7 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่กำแพงเพชร

71.นายสมบัติ ลิ่วชัยชาญ นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 12 เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่พัทลุง

72.นายวัฒนพฤทธ์ ภักดิกมล นิติกร สำนักบริหารทรัพยากรบุคคล เป็น สรรพากรพื้นที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สตูล

73.นายไพศาล เตชะสมิต นักตรวจสอบภาษี สำนักตรวจสอบภาษีกลาง เป็น นักตรวจสอบภาษี สำนักมาตรฐานการสอบบัญชีภาษีอากร

74.นายประเสริฐพร พฤฒิจิระวงศ์ นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 12 เป็น นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 4

75.นายป้อมเพชร วิทยารักษ์ นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 4 เป็น นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 7

76.นางมลฐินี เอี้ยวพิทยากุล นักวิชาการสรรพากร สำนักงานสรรพากรภาค 9 เป็น นักตรวจสอบภาษี สำนักมาตรฐานการกำกับและตรวจสอบภาษี

ทั้งนี้น่าสังเกตว่าบุคคลที่เกี่ยวพันคดีคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านและข้าราชการที่เกี่ยวพันกับนายสาธิต รังคศิริ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร อาทิ นายปิ่นสาย ถูกโยกย้ายทั้งหมด ขณะที่บุคคลที่มีความใกล้ชิดกับสายอำนาจปัจจุบันได้รับการเลื่อนตำแหน่ง อาทิ นายชวลิต ชื่นจิตต์ศิริ เป็นต้น