logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช. พร้อมตั้งคณะทำงานร่วม อัยการ พิจารณาคดี “สรยุทธ-บ.ไร่ส้ม”

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 15 กันยายน 2556 เวลา 18:24 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช.พร้อมตั้งคณะทำงานร่วมอัยการ พิจารณาคดี “สรยุทธ-บ.ไร่ส้ม” "วิชา" เปรยรู้อยู่แล้วว่า ผลจะออกมาแบบนี้ เพราะพิจารณานานมาก

lhlh

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีอัยการสูงสุดตีกลับสำนวนสอบสวนคดี นายสรยุทธ และบริษัทไร่ส้มฯ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแหงชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่ามีความผิดจากการที่พนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ทุจริตช่วยเหลือให้บริษัท ไร่ส้ม ฯโดยให้โฆษณาเกินกว่าเวลาที่กำหนดในสัญญา ในการจัดรายการคุยคุ้ยข่าว เป็นเหตุให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับความเสียหายถึง 138,790,000 บาท ว่า ป.ป.ช. ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งยืนยันความเห็นการตีกลับสำนวนการสอบสวนคดีนี้ จากอัยการสูงสุดอย่างเป็นทางการ ฃ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากได้รับเรื่องแล้ว ป.ป.ช. และฝ่ายอัยการจะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกัน เพื่อรวบรวมเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม ร่วมถึงการเชิญพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพื่อให้สำนวนการสอบสวนคดีนี้ มีความสมบูรณ์ ตามความเห็นที่ทางฝ่ายอัยการแจ้งมา

“ ความจริงทางเรารู้อยู่แล้วว่า ผลการพิจารณาของฝ่ายอัยการจะออกมาแบบนี้ เพราะดูจากกระบวนการทำงานของอัยการที่ใช้เวลานานมากในการพิจารณาคดีนี้” นายวิชาระบุ