logo isranews

logo small 2

"ยิ่งลักษณ์"ลุ้นระทึก! ป.ป.ช.สรุปผลสอบคดีนาฬิกา 2.5 ล.ปลายเดือน มิ.ย.

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 04 มิถุนายน 2557 เวลา 11:32 น.
เขียนโดย
isranews

"ยิ่งลักษณ์"ลุ้นระทึก! ป.ป.ช. เตรียมสรุปผลสอบสวนคดีจัดซื้อนาฬิกา 2.5 ล้าน ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินปลายเดือน มิ.ย.นี้ หลังส่งหนังสือชี้แจงข้อมูลรอบสองเรียบร้อยแล้ว 

yeyeyey

 

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงการซื้อนาฬิกามูลค่าเรือนละ 2.5 ล้านบาท แต่ไม่ปรากฎข้อมูลในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้ ที่แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. มาให้รับทราบแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อมูลเข้ามาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เห็นว่าข้อมูลไม่ชัดเจนเพียงพอ จึงทำหนังสือแจ้งให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาอีกครั้ง

"ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ทำหนังสือชี้แจงข้อมูลรอบใหม่เข้ามาเพิ่มเติมแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสรุปผลการสอบสวนคดี และเสนอเรื่องให้ที่ประชุม คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่พิจารณาแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปกรณีนี้ไม่เกินปลายเดือนมิถุนายน นี้"

ขณะที่ นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า เจ้าหน้าที่ได้สรุปผลการสอบสวนกรณีการจัดซื้อนาฬิการาคา 2.5 ล้านบาท มาให้รับทราบแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนทางธุรการ คาดว่าจะมีการนำเสนอเรื่องให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ อย่างช้าไม่เกินปลายเดือนมิถุนายนนี้

นายวรวิทย์ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนการบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว คาดว่า ป.ป.ช.จะสามารถเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชนได้ ภายในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ 

อ่านประกอบ

ป.ป.ช.ลุยสอบ“ยิ่งลักษณ์”ซื้อนาฬิกาเรือนละ 2.5 ล.ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สิน

เปิด"ต้นตอ"อภิมหานาฬิกา“ยิ่งลักษณ์” 2.5 ล้าน- "พิณทองทา"จัดให้!!

เปิดภาพชุด"นาฬิกา"สุดหรู 9 เรือน"ยิ่งลักษณ์"ย้ำปมเงินปริศนา 2.5 ล.ล่องหน?