logo isranews

logo small 2

"ป.ป.ช." หวนจับมือ"อัยการ"นัดถกใหม่สำนวน คดี"สรยุทธ-ไร่ส้ม" 20 มิ.ย.

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 16 มิถุนายน 2557 เวลา 14:11 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

"ป.ป.ช."หวนจับมือ"อัยการ" นัดถกคดี "สรยุทธ-ไร่ส้ม" รอบใหม่ หาข้อยุติปมความไม่สมบูรณ์สำนวน ที่มีปัญหาขัดแย้ง 20 มิ.ย.นี้

eoeooeeeee

 

นายนันทศักดิ์ พูลสุข โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ คณะทำงานร่วมฝ่ายอัยการและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  มีนัดหมายประชุมหารือร่วมกัน เพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ในคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด พนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน), บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังกับพวก ในคดียักยอกเงินโฆษณาจากบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กว่า 138 ล้านบาท ในการร่วมผลิตรายการ คุยคุ้ยข่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่สามารถหาข้อยุติเกี่ยวกับความเห็นที่แตกต่างกันเรื่องความไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดีนี้ได้ 

"ได้รับรายงานจากคณะทำงานฝ่ายอัยการว่า ทางเลขาฯ คณะทำงานร่วมฝ่าย ป.ป.ช. ได้นัดหมายขอประชุมร่วมกันอีกครั้ง เพื่อพิจารณาประเด็นความเห็นที่แตกต่างในสำนวนการไต่สวน ซึ่งต้องรอฟังผลการประชุมว่าจะออกมาอย่างไร แต่ในส่วนอัยการยืนยันว่าพร้อมที่จะฟ้องร้องคดีให้ เพราะหลักฐานหลายส่วนมีความชัดเจนเพียงพอ แต่ขอให้มีการพิจารณาข้อเสนอเกี่ยวกับความไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดี 4-5 ประเด็นเพิ่มเติม ตามที่ฝ่ายอัยการเสนอแนะไปก่อนเท่านั้น"

เมื่อถามว่า หลักฐานใดที่ทางอัยการเห็นว่ายังไม่สมบูรณ์เพียงพอ นายนันทศักดิ์ ตอบว่า "มันมีประเด็นบางส่วน ที่ฝ่ายอัยการต้องการให้ดูข้อมูลเพิ่มเติม อาทิ ในส่วนของหลักฐานเช็คการโอนเงินต่างๆ ที่มีความชัดเจนอยู่ในระดับหนึ่งแล้ว เพียงแต่ให้ดูข้อมูลเพิ่มเติมว่า เงินจากเช็คเข้าไปถึงใคร และใครได้รับประโยชน์บ้าง เป็นต้น"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทาง ป.ป.ช. ได้ออกมายืนยันจุดยืนชัดเจนว่าเตรียมที่จะฟ้องร้องคดีนี้เอง ภายหลังจากที่ในการประชุมคณะทำงานร่วมระหว่างอัยการ กับ ป.ป.ช. นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ไม่สามารถหาข้อยุติได้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างยืนยันในจุดยื่นของตนเอง โดย ป.ป.ช.เห็นว่าสำนวนการสอบสวนมีความสมบูรณ์เพียงพอแล้ว แต่อัยการต้องการให้มีการพิจารณาประเด็นเพิ่มเติมใน 4-5 ประเด็นหลัก 

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา นายนายนันทศักดิ์ ได้เดินทางเข้าพบนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. เพื่อหารือทำความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งในสำนวนสอบคดีนี้ไปแล้ว

หมายเหตุ : ภาพประกอบจาก google