logo isranews

logo small 2

"สนธยา"เพิ่งรู้เครื่องประดับภรรยา หายจากบัญชีทรัพย์สิน ป.ป.ช.24 รายการ

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 22 กรกฎาคม 2557 เวลา 09:20 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

"สนธยา" เพิ่งรู้ตัวเครื่องประดับภรรยา หายจากบัญชีทรัพย์สิน 24 รายการ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้าน ระบุยังยืนยันข้อมูลอะไรไม่ได้ขอตรวจสอบก่อน เพราะให้บุคคลอื่นดำเนินการให้ แต่หากเป็นจริงจะแจ้งข้อมูลต่อ ป.ป.ช.เพิ่มเติมทันที ลั่นไม่มีเจตนาปกปิดซ่อนเร้นอะไร

sonntaya22-7-14

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรมว.วัฒนธรรม กรณีพ้นจากตำแหน่งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการุทจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 พบว่าเครื่องประดับของนางสุกุมล คุณปลื้ม ภรรยา ของเดิมที่นายสนทยา เคยแจ้งข้อมูลไว้ในช่วงเข้ารับตำแหน่งหายไปทั้งสิ้น 24 รายการ รวมมูลค่ากว่า  2 ล้านบาท

(อ่านประกอบ : เครื่องประดับ 24 รายการ 2 ล. “เมียสนธยา” หายจากบัญชีทรัพย์สินฯ)

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 57 นายสนธยา คุณปลื้ม ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์สำนักข่าวอิศรา ยืนยันข้อเท็จจริงว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด ขอไปตรวจสอบข้อมูลก่อน เนื่องจากในขั้นตอนการแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ได้มอบหมายให้ผู้อื่นมาดำเนินการให้

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ไม่แจ้งเป็นเพราะลืม หรือขายเครื่องประดับจำนวนนี้ไปให้บุคคลอื่นต่อ นายสนธยา ตอบว่า "ผมยังบอกอะไรไม่ได้ ขอไปดูรายละเอียดก่อน เพราะไม่รู้เรื่องเลย ขอไปตรวจสอบก่อน เพราะเพิ่งทราบเรื่องเหมือนกัน"

จากนั้น นายสนธยา ได้ถามย้ำผู้สื่อข่าวว่า "ทรัพย์หายไป ไม่ได้เพิ่มขึ้นใช่ไหม" 

ก่อนจะระบุต่อว่า "หากมีการลืมแจ้งทรัพย์สินส่วนนี้ไปจริงๆ ก็จะมีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมให้ ป.ป.ช. รับทราบเพิ่มเติม เพราะผมและภรรยาไม่มีเจตนาที่จะปกปิดหรือซ่อนเร้นทรัพย์สินอะไรอยู่แล้ว"  

หมายเหตุ : ภาพประกอบนายสนธยา  คุณปลื้ม จาก bangkokbiznews