logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.ลุยสอบเรือนจำจัดซื้ออาหารผู้ต้องขัง-ปลัดยุติธรรมปัดให้ความเห็น

ป.ป.ช. ลุยสอบคำร้องทุจริตจัดซื้ออาหารดิบผู้ต้องขัง "เรือนจำ จ.ชัยนาท-อ่างทอง-นครสวรรค์" แล้ว  ด้าน "ชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ" ปลัดกระทรวงยุติธรรม ปัดให้ความเห็น

1corkoo

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org เปิดเผยข้อมูลหนังสือร้องเรียนของอดีตตัวแทนการค้าขององค์การตลาดเพื่อเกษตรกรกลุ่มหนึ่งที่ยื่นต่อนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช. ) ขอให้ตรวจสอบการเสนอราคาและการจัดซื้ออาหารดิบสำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขังของเรือนจำจังหวัด อ่างทอง เรือนจำจังหวัดชัยนาท และเรือนจำกลางนครสวรรค์

( อ่านประกอบ : ร้องสอบจัดซื้ออาหารดิบ"ผู้ต้องขัง"ส่อฮั้ว-ซัดผบ.เรือนจำ-ผู้ว่าฯ อาจผิด กม.)

ล่าสุด วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2557 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศราได้รับการยืนยันจากผู้ยื่นหนังสือร้องเรียนดังกล่าวว่า ล่าสุดป.ป.ช.ได้เรียกคณะผู้ร้องเรียนไปให้ปากคำแล้ว

“ความผิดต่างๆ ตามที่เราร้องเรียนไปนั้นปรากฏชัดเจน ข้อมูลหลักฐานต่างๆ ที่เรามี เราก็ได้มาอย่างถูกต้องเพราะใช้สิทธิตาม พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสาร กรณีเรือนจำ จ.อ่างทอง จ.ชัยนาท จ.นครสวรรค์ เรามีหลักฐานชัดเจน ก็อยากขอให้ป.ป.ช. ช่วยเร่งรัด ก่อนที่จะมีการจัดซื้อจัดจ้างครั้งใหม่ในปีงบประมาณนี้” ผู้ร้องรายนี้ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ถึงนโยบายและแนวทางการตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่ได้รับการชี้แจงแต่อย่างใด โดยเฉพาะกรณีการตรวจพบผู้ที่มีนามสกุลเดียวกัน ปรากฏเป็นตัวแทนขององค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย ถึง 3 เรือนจำ ตามที่สำนักข่าวอิศรานำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้ 

( อ่านประกอบ : คนนามสกุลเดียวกันโผล่เป็น"ตัวแทน"จัดซื้ออาหารดิบเรือนจำ 3 แห่ง )

( หลักฐานมัดจัดซื้ออาหาร"ผู้ต้องขัง"เรือนจำอ่างทอง เสร็จองค์การตลาด? )