logo isranews

logo small 2

“พงศ์เวช”ทำสวนลำไย-กล้วยไข่ช่วงยื่นบัญชีฯ-พูดยากขาย 3 ล.แพงหรือไม่

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 07 สิงหาคม 2557 เวลา 16:30 น.
เขียนโดย
isranews

“พงศ์เวช” แจงยื่นบัญชีทรัพย์สินฯช้าเพราะม็อบปิดทำเนียบ เผยช่วงนั้นทำสวนลำไย-กล้วยไข่อยู่จ.จันทบุรี ระบุขายได้ 3 ล้านขึ้นอยู่กับราคาไม่ตายตัว ยันทำมานานแล้ว เหตุที่ไม่แจ้ง ป.ป.ช. คาดว่าน่าจะกรอกข้อมูลไม่ครบ

PIC-pongwet-7-8-57 2

จากกรณีสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ล่าช้ากว่าปกติ 6 เดือน และแจ้งรายได้ขายผลไม้ 1 ปี 3 ล้านบาทนั้น

(อ่านประกอบ : “พงศ์เวช”ญาติ“มาร์ค”โผล่ขายผลไม้ 1 ปี 3 ล้าน แต่ไม่ยื่นภาษี ป.ป.ช.)

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าวว่า สาเหตุที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินฯล่าช้า เพราะช่วงนั้นจะเข้าไปส่ง แต่มีเรื่องม็อบที่ชุมนุมอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาลใกล้กันกับสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทำให้เราไม่สะดวก ส่วนที่ ป.ป.ช. ส่งหนังสือให้ชี้แจง 2 ครั้ง และเพิ่งมาเปิดอ่านทีหลังนั้น เพราะขณะนั้นทำสวนอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี

“ที่บ้านมีคนใช้บ้าง อะไรบ้าง บางทีมาเราก็ไม่ได้อ่าน ไม่ได้ดู เพราะเราก็ทำสวนอยู่ในอำเภอเดียวกัน ห่างประมาณ 15 กิโลเมตร จากบ้านพักอาศัยในจังหวัดจันทบุรี” นายพงศ์เวช กล่าว

เมื่อถามว่า ทำสวนผลไม้อะไร เหตุใดจึงแจ้งรายได้ว่า 1 ปี ขายได้ 3 ล้านบาท นายพงศ์เวช กล่าวว่า ทำสวนลำไย กับกล้วยไข่ ส่วนที่แจ้งรายได้จำนวน 3 ล้านบาทนั้น พูดง่าย ๆ ก็คือ ผลไม้มันขึ้นอยู่กับราคา อย่างเมื่อปีที่แล้ว กล้วยไข่กิโลกรัมละ 90 – 100 บาท แต่ตอนนี้เหลือกิโลกรัมละ 17 บาท เป็นต้น

“เรื่องอย่างนี้มันพูดยาก คือผลไม้เนี่ยมันไม่ตายตัว ถ้าเกิดเราออกต้นฤดูกาล ทำได้เร็วก็ได้เงินเยอะ ถ้าเราทำออกช่วงท้ายฤดูกาล ก็ได้เงินน้อย” นายพงศ์เวช กล่าว

เมื่อถามว่า ทำมานานแล้วหรือไม่ นายพงศ์เวช กล่าวว่า จริง ๆ มีอาชีพทำสวนผลไม้อยู่แล้ว แต่สาเหตุที่ไม่ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์สินฯอาจเป็นเพราะว่ากรอกไม่ครบ อย่างไรก็ดีคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะที่บ้านก็มีพื้นฐานทำสวนอยู่แล้ว

อ่านประกอบ : “พงศ์เวช”ญาติ“มาร์ค”ยื่นทรัพย์สินฯป.ป.ช.ช้า6เดือน อ้างเหตุการณ์ไม่ปกติ

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ จาก wikipedia