logo isranews

logo small 2

ป.ป.ช.คาดสรุปคดี“เก่ง-การุณ”ส.ค.นี้-จ่อสอบ“พงศ์เวช”ปมขายผลไม้ต่อ

เขียนวันที่
วันอาทิตย์ ที่ 10 สิงหาคม 2557 เวลา 09:00 น.
เขียนโดย
isranews

“ธวัชชัย” ผอ.สำนักตรวจสอบทรัพย์สินฯ ป.ป.ช. เผยคดี “เก่ง-การุณ” ใกล้ได้บทสรุปแล้ว คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือนนี้ พยาน-หลักฐานใกล้เสร็จสิ้น จ่อสอบ “พงศ์เวช” ปมขายผลไม้ 1 ปี 3 ล้านบาทต่อ หลัง “อิศรา” ปูดข่าว

PIC-keng-10-8-57 1

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายธวัชชัย ศิริสธนพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีการตรวจสอบทรัพย์สินนายการุณ โหสกุล หรือ “เก่ง” อดีต ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ในคดีที่ขายพระเครื่อง-นาฬิกา มูลค่า 24 ล้านบาท และไม่แจ้งถือหุ้นบริษัทขายเครืองกำจัดขยะ มูลค่า 2.5 แสนบาท ว่า คดีดังกล่าวใกล้จะสรุปแล้ว น่าจะเสร็จสิ้นภายใน 1 เดือนนี้ โดยทวงถามเจ้าหน้าที่ที่สอบคดีดังกล่าว ทราบความว่า ใกล้สรุปคดีดังกล่าวเต็มทีแล้ว พยานหลักฐานต่าง ๆ ที่หามาประกอบในคดีนี้ก็ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

(อ่านประกอบ : ป.ป.ช.สั่งสอบ"การุณ" ถือหุ้นขายเครื่องกำจัดขยะไม่แจ้งทรัพย์สินแล้วป.ป.ช.สอบเพิ่มทรัพย์สิน“เก่ง-การุณ”ปมขายนาฬิกา-พระเครื่อง 24 ล.)

ส่วนกรณีที่สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายพงศ์เวช เวชชาชีวะ อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่แจ้งว่ามีรายได้จากการขายผลไม้ 1 ปี 3 ล้านบาท และมีมูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้นจากช่วงเข้ารับตำแหน่ง 5.3 ล้านบาทนั้น นายธวัชชัย กล่าวว่า มันต้องดูในรายละเอียดก่อน แต่ถ้าปรากฏกลายเป็นข่าวขึ้นมาเราก็คงต้องตรวจสอบ

“อยู่ระหว่างพิจารณา คือบางทีเจ้าหน้าที่ไม่มีข้อมูลตรงนี้ เขาก็คงไม่รู้ แต่ถ้าอิศราปูดข่าวขึ้นมา เราก็คงต้องตรวจสอบ” นายธวัชชัย กล่าว

อ่านประกอบ :

เทียบชัดๆ ทรัพย์สิน“เก่ง- การุณ-เมีย”3 ปีรวยขึ้น 132 ล้าน -เสียภาษีกี่บาท?

“การุณ” โพสต์ด่า"อิศรา"เสนอข่าวปัดชี้แจงปมรายได้ขายพระเครื่อง 24 ล.

ปริศนา!“เก่ง-การุณ”แจ้ง ป.ป.ช.2 ครั้งรายได้"พระเครื่อง-เงินเดือน"เท่าเดิมเป๊ะ

ที่ดิน 4 แปลง“พงศ์เวช”มูลค่าเพิ่มขึ้น 5.3 ล.หลังพ้นเก้าอี้ส.ส.

“พงศ์เวช”โผล่ขายผลไม้ 1 ปี 3 ล้าน แต่ไม่ยื่นภาษี ป.ป.ช.

“พงศ์เวช”ทำสวนลำไย-กล้วยไข่ช่วงยื่นบัญชีฯ-พูดยากขาย 3 ล.แพงหรือไม่