logo isranews

logo small 2

พบสภาฯเช่าตึกเมีย ส.ส.อุบลฯ-รอง หน.เพื่อไทย ทำรัฐสภาจังหวัด

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 12 สิงหาคม 2557 เวลา 23:39 น.
เขียนโดย
isranews

พบข้อมูลสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ยุค”สุวิจักขณ์”ทำสัญญาเช่าตึกเมีย ส.ส.อุบลฯ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 2 ล้าน ทำที่ทำการรัฐสภาจังหวัด

spaaaaaa

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อช่วงปลายเดือน มกราคม 2557 สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำสัญญาเช่าอาคารรัฐสภาอุบลราชธานี กับ นางรจนา กัลป์ตินันท์ 2 รายการ คือ 29 ม.ค. 57 วงเงิน 1 ล้านบาท และ วันที่ 30 ม.ค. 57 วงเงิน 1 ล้านบาท (สัญญาเลขที่ 95/2557)

นางรจนา กัลป์ตินันท์ เป็นอดีตนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี เป็นภรรยา นายเกรียง กัลป์ตินันท์ เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบุตรคือ นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ก่อนหน้านี้ในยุคนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เป็นประธานรัฐสภา มีแผนจัดตั้งสำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัด เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างประชาชนในแต่ละจังหวัดกับรัฐสภา และได้แต่งตั้งคณะกรรมการศึกษาความเป็นไปได้และดำเนินการจัดตั้งรัฐสภาจังหวัดในพื้นที่นำร่อง 5 ภูมิภาค เพื่อเป็นสถานที่ทำการสำนักงานรัฐสภาจังหวัด ได้แก่ ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 จังหวัด (ขอนแก่นและอุบลราชธานี) ภาคใต้ 1 แห่ง จังหวัด (สุราษฎร์ธานี) ภาคกลาง 1 จังหวัด (พระนครศรีอยุธยา) และ ภาคตะวันออก 1 จังหวัด (ชลบุรี)

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา คณะผู้ตรวจราชการพร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจเตรียมความพร้อมที่ทำการอาคารสำนักงานรัฐสภาอุบลราชธานี โดยได้ลงดูพื้นที่ทำการสำนักงานรัฐสภาจังหวัดอุบลราชธานี อาคารเลขที่ 37 ถนนอุปราช ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี บริเวณวงเวียนน้ำพุเชิงสะพานเสรีประชาธิปไตย โดยเปิดทำการ 28 มิถุนายน 2556

สำนักข่าวอิศรารายงานว่า เดิมที่ทำการรัฐสภาจังหวัดอุบลฯใช้อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลฯ เป็นที่ทำการ ต่อมาเกิดปัญหาทำให้นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนฯ ต้องไปหาพื้นที่ใหม่ เพื่อให้ทันต่อการเปิดรัฐสภาจังหวัดทั้ง 5 แห่ง

มีรายงานข่าวว่าที่ตั้งดังกล่าวเป็นศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยมาก่อน