logo isranews

logo small 2

อธิบดีฯเจ้าท่าลั่นไม่กลัว-ลุยฟ้อง "บริษัท-น้องชาย”อดีตรมต.รุกเจ้าพระยา

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 06 กันยายน 2557 เวลา 11:11 น.
เขียนโดย
isranews

อธิบดีกรมเจ้าท่า ลั่นไม่มีเจรจา “บริษัท-น้องชาย”อดีตบิ๊กรมต.กับพวก รุกที่แม่น้ำเจ้าพระยา เดินหน้าฟ้องร้องเอาผิดเต็มสูบ ระบุถ้ากลัวอำนาจอิทธิพลอะไร คงไม่แจ้งความตร.ตั้งแต่ต้น  

nj6-9-14

 

จากกรณีนายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาสมุทรปราการ มอบอำนาจให้ นายโอฬาร เต็งรัง และ นายพงษ์ธร สุขก่ำ ผู้รับมอบอำนาจ จากเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ให้ดำเนินคดีกับบริษัท บางซื่อ จำกัด ผู้ต้องหาที่ 1 นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 2 และนางสาวพีรดา พร้อมทวีสิทธิ์ ผู้ต้องหาที่ 3จำกัด ในข้อหาถมดินและเศษวัสดุก่อสร้างเข้าในไปในพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า

ขณะที่ นายวิทยา พร้อมทวีสิทธิ์ เป็นน้องชายอดีตรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลก่อนหน้านี้ซึ่งรัฐมนตรีรายดังกล่าวเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรคการเมืองใหญ่ 

(อ่านประกอบ : ฟ้อง“บริษัท-น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.กับพวก รุกแม่น้ำเจ้าพระยา)

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 57 นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมเจ้าท่า ให้สัมภาษณ์ยืนยันสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า สาเหตุที่กรมเจ้าท่าต้องแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทเอกชน และผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เป็นเพราะตรวจพบการกระทำความผิดกฎหมาย มีการถมดินลงไปในพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาโดยไม่ได้อนุญาต จึงได้มีการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการส่งเรื่องเข้ากระบวนการอัยการเพื่อฟ้องร้องตามข้อกฎหมาย 

เมื่อถามว่า ผู้ถูกกล่าวหา เป็นน้องชายอดีตรัฐมนตรี ในรัฐบาลที่แล้ว มีความกังวลเรื่องนี้หรือไม่ นายจุฬา ตอบว่า "เราไม่รู้หรอกว่าใครเป็นใคร เรารู้เพียงแต่ว่ามีการกระทำความผิดทางกฎหมาย เมื่อทำผิดกฎหมายเราก็ต้องดำเนินคดี ถ้าเรื่องนี้เรากลัว เราก็คงไม่แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ต้น"

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับทางบริษัทและผู้เกี่ยวข้องหรือไม่ นายจุฬา ตอบว่า "คงไม่มีการพูดคุยอะไรกัน เพราะเรื่องนี้เป็นการทำผิดตามกฎหมาย ไปรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ไปถมดินโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเขาต้องรื้อถอนออกไป ต้องเพิ่งพากระบวนการทางศาล ให้เขาดำเนินการ เราเข้าไปรื้อเองไม่ได้"

"ขั้นตอนจากนี้ คงเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย ศาลตัดสินออกมาว่าอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น กระบวนการของเรื่องนี้ เป็นไปตามนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้"  อธิบดีกรมเจ้าท่าระบุ  

(อ่านประกอบ : เปิดตัวบริษัท"น้องชาย”อดีตบิ๊ก รมต.รุกเจ้าพระยา-คล้ายโกดังเก็บของ)