logo isranews

logo small 2

โปรดเกล้าฯ“สุภา”นั่งเก้าอี้กรรมการ ป.ป.ช.แล้ว มีผล 9 ก.ย.เป็นต้นไป

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 10 กันยายน 2557 เวลา 15:01 น.
เขียนโดย
pointisranews
หมวดหมู่

โปรดเกล้าฯ “สุภา ปิยะจิตติ” นั่งตำแหน่ง กก.ป.ป.ช. แล้ว มีผล 9 ก.ย.ที่ผ่านมา อยู่ระหว่างประสานให้เข้ามาทำงาน – เตรียมเปิดเผยบัญชีทรัพย์สินฯ สนช. 3 ต.ค. นี้ เผยมีบางคนยังยื่นไม่ครบ

PIC-supa-10-9-57 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ อดีตรองปลัดกระทรวงการคลัง ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ในคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2557 เป็นต้นไป

“เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานงานไปยัง น.ส.สุภา แล้วว่า จะเข้ามาทำงานที่สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เมื่อไหร่ อย่างไรก็ดีขณะนี้ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดเตรียมห้องทำงานไว้ให้ น.ส.สุภา เป็นที่เรียบร้อย อยู่ที่ชั้น 4 อาคาร 1 ซึ่งเป็นห้องทำงานเดิมของนายใจเด็ด พรไชยา อดีตกรรมการ ป.ป.ช. ที่เกษียณไป” นายสรรเสริญ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา คณะกรรมการสรรหากรรมการ ป.ป.ช. ที่มีนายดิเรก อิงคนินันท์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล ประธานศาลปกครองสูงสุด และนายจรูญ อินทจาร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ในฐานะกรรมการสรรหาฯ ได้ประชุมพิจารณาสรรหากรรมการ ป.ป.ช. แทนนายใจเด็ด พรไชยา ที่ครบวาระ โดยมีมติ 2 ใน 3 เลือก น.ส.สุภา รองปลัดกระทรวงการคลัง ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ ป.ป.ช. จากผู้สมัครเข้ารับการสรรหาทั้งหมด 14 คน

ส่วนกรณีการเปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นายสรรเสริญ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ครบกำหนดการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯของ สนช. แล้ว ซึ่งตามระเบียบของสำนักงาน ป.ป.ช. จะมีการเปิดเผยให้สาธารณชนรับทราบภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน ดังนั้นคาดว่าน่าจะเป็นก่อนวันที่ 5 ตุลาคม 2557

รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช. แจ้งว่า ในส่วนของการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินฯนั้น เบื้องต้นพบว่ายังมีบางส่วนที่ยังมายื่นไม่ครบถ้วน อย่างไรก็ดีหากล่าช้ากว่าวันครบกำหนดเพียง 2 – 3 วัน ถือว่าไม่ได้มีนัยยะสำคัญ หรือผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนการเปิดเผยต่อสาธารณชนนั้น หลังจากตรวจสอบหลักฐานในขั้นตอนแรกเสร็จสิ้น คาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ประมาณวันที่ 3 ตุลาคม 2557

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ จาก ASTVmanager