logo isranews

logo small 2

“ปรีชา”แจงปมเงิน 47 ล.ของ“เมีย”-พ่อขายที่ดินแบ่งให้ 80 ล. "ประยุทธ์"ได้ด้วย

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 13 ตุลาคม 2557 เวลา 17:30 น.
เขียนโดย
isranews

“ปรีชา” แจงเงินฝากงอก 47 ล้าน ของ“เมีย” ย้ำไม่ใช่คนมีฐานะยากจน เผยพ่อขายที่ดินแบ่งให้ลูกคนละ 80 ล. “ประยุทธ์" ได้ด้วย โวยสื่อจ้องจับผิดโดนอยู่คนเดียว คนอื่นมีเป็นร้อยล้านพันล้าน ไม่ไปตรวจสอบบ้าง

peeeechaaaaaaaa

จากกรณีที่ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก น้องชายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจ้งข้อมูลยอดเงินฝากไว้ในใบปะหน้าเอกสารที่ยื่นแสดงต่อ ป.ป.ช. เป็นจำนวนเงิน 42,051,468 บาท ขณะที่แจ้งยอดบัญชีเงินฝากธนาคารและสหกรณ์ออมทรัพย์ทั้งหมดไว้ 10 บัญชี วงเงินรวม 89,418,876 บาท ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องเงินส่วนต่างที่เกินมาจากใบปะหน้าที่แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช. เป็นจำนวนเงินถึง 47 ล้านบาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้โทรศัพท์สอบถาม พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้อีกครั้ง  

พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า เงินส่วนที่เพิ่มขึ้นมาอีกจำนวน 47 ล้านบาท เป็นเงินในส่วนของคู่สมรส ไม่ใช่เงินของตนเอง 

"มันจะเป็นส่วนต่างอะไร มันก็เป็นบัญชีของแฟนผม เข้าใจกันหรือเปล่า ศึกษาหรือเปล่าว่าแบบฟอร์ม ของ ป.ป.ช. มีอะไรบ้าง จะเป็นส่วนต่างอะไร คือของผมก็ 42 ล้าน เมียผม ก็ 40 กว่าล้าน มันก็แยกกันอยู่แล้ว"  

จากนั้น พล.อ.ปรีชา ได้กล่าวย้ำกลับผู้สื่อข่าวถามว่า คุณรู้หรือเปล่าการแสดงบัญชีทรัพย์สิน เขาให้ใครแจ้งบ้าง เขาให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อย่างเช่น สนช. นั่นแหละ และคู่สมรส ถูกไหม ทำไมคนอื่นมีตั้งห้าร้อยล้าน  พันล้าน ทำไมไม่ไปตรวจสอบเขาบ้าง"

พล.อ.ปรีชา กล่าวว่า "ส่วนเรื่องรถรา ผมมี 4 คัน ผมจบร้อยตรี ปี 2522 ผมจะไม่มีเงินซื้อเลยสักคันเหรอ" 

"ไปดูให้แน่สิ ว่าชี้แจงไปเท่าไหร่ จะเอาอะไรกับผมนักหนา ผมมีที่มาที่ไปนะ บ้านผมไม่ใช่ว่าจนนะ ต้องไปดูรายละเอียดให้ชัดเจน ไปดูสิ เงินเดือนผม รายได้ต่อปีเท่าไหร่ ไปดูให้ละเอียด แล้วค่อยเขียน ไม่ใช่จับตัวเลขแล้วมาเขียนเหมือนกับเราไปโกงใครเขามา"  

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ในส่วนเอกสารบัญชีเงินฝากที่แจ้งต่อ ป.ป.ช. พลเอกปรีชา ระบุว่า คู่สมรสไม่มีบัญชีเงินฝาก  

พล.อ.ปรีชากล่าวว่า “แล้วมันมีไหมล่ะสหกรณ์น่ะ มันคนละส่วนกันนะ ต้องดูให้ดีก่อน ป.ป.ช. เขาแยกประเภทกัน ต้องดูให้ดีก่อน ผมมีสำเนาอยู่ที่มือนะ คือเงินฝากหมายความว่าอยู่ที่ธนาคาร แต่กรณีนี้คือสหกรณ์ ป.ป.ช.เขาเขียนแยกประเภทไว้ นี่แหละส่วนที่เกินมานั้นเป็นของคู่สมรสผม คู่สมรสผมเขาก็ลูกเศรษฐีเชียงรายเก่า” 

พล.อ.ปรีชา ยังระบุด้วยว่า "พ่อผมขายที่ดินได้ เขาแบ่งให้คนละแปดสิบล้าน ร้อยล้าน นายกฯ เขาก็ได้ นี่ถ้าไปตรวจสอบนายกฯ เขาก็ไม่ผิด น้องชาย น้องสาวก็ไม่ผิด” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ปรีชามีพี่น้องรวม 4 คน รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พี่ชาย

อ่านประกอบ:

เจาะบัญชีปริศนา"ปรีชา จันทร์โอชา"เงินส่วนต่าง 47ล้าน ยังไม่เคลียร์! 

ดูชัดๆข้อมูลเงินฝาก "พล.อ.ปรีชา" กรอกตัวเลข42 ล.แต่แจ้งยอดบัญชี 89 ล.?

"น้องประยุทธ์-เมีย"ทรัพย์สินเพิ่มหลังรปห.13 ล.รวมพระเครื่องเบญจภาคี 5 ล.

หมายเหตุ : ภาพประกอบจาก google