logo isranews

logo small 2

โฆษกทบ.เพิ่งรู้!ทหารบีบ TPBS ถอด "ณาตยา"-ยันคสช.ไม่ได้สั่งปล่อยทำกันเอง

เขียนวันที่
วันศุกร์ ที่ 14 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:55 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“เสธ.ไก่อู” โฆษกรัฐบาล โยน “เสธ.ต๊อด” โฆษกกองทัพบก แจงปมทหารยศ “พันเอก” ตบเท้าพบผู้บริหารไทยพีบีเอส บีบยุติรายการ “เสียงประชาชนฯ” ถอด “ณาตยา” เผยเพิ่งทราบตอนผู้สื่อข่าวถาม ยัน คสช. ไม่ได้มีคำสั่งจากส่วนกลาง เป็นการประสานงานกันเองของทหารแต่ละพื้นที่

PIC-tpbs-14-11-57 7

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา มีนายทหารกลุ่มหนึ่ง นำโดยพันเอกชื่อย่อ ส. เดินทางมาพบผู้บริหารไทยพีบีเอส ให้ขอยุติการนำเสนอรายการ “เสียงประชาชนต้องฟังก่อนปฏิรูป” หลังไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ดำเนินรายการคือ น.ส.ณาตยา แววีรคุปต์ ในการอัดเทปรายการ “ฟังเสียงคนใต้ก่อนการปฏิรูป” ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมีการออกอากาศเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา และผู้บริหารไทยพีบีเอสยอมทำตามคำสั่ง และสั่งห้ามไม่ให้ น.ส.ณาตยา เป็นพิธีกรจัดรายการนี้อีกต่อไปนั้น

(อ่านประกอบ : "พันเอก"อ้างคำสั่ง"นาย"ตบเท้าบีบThaiPBSถอด "ณาตยา-รายการเสียงปชช." )

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกรัฐบาล เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องนี้เพิ่งทราบจากที่ผู้สื่อข่าวถาม และเรื่องนี้อยู่ในส่วนของทหาร ไม่ใช่ในส่วนของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้ เพราะไม่ได้ดูแลในส่วนนี้

“เรื่องนี้เป็นส่วนของทหารดูแล ต้องโทรศัพท์ไปสอบถามกับโฆษกกองทัพบก” พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

เมื่อสอบถามไปยัง พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ถึงกรณีดังกล่าว พ.อ.วินธัย กล่าวสั้น ๆ ว่า เพิ่งทราบเรื่องจากที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม ต้องขอไปตรวจสอบรายละเอียดก่อน อย่างไรก็ตามในส่วนที่ คสช. ขอความร่วมมือกับสื่อนั้น เป็นการประสานงานกันเองของทหารแต่ละพื้นที่ ส่วนกลางไม่ได้เป็นคนส่งรายละเอียดลงไป

อ่านประกอบ : เบื้องหลัง!บทสนทนา "ทหาร"บีบผู้บริหารไทยพีบีเอสสะดุ้ง-"ณาตยา"ถอนตัว!