logo isranews

logo small 2

คณะทำงานร่วมฯไม่สอบบุคคลเพิ่มคดีข้าว“ปู” จ่อถกปมตัดทิ้งทุจริตนัดหน้า

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 01 ธันวาคม 2557 เวลา 14:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ป.ป.ช. เผยยังไม่ได้รับประสานจาก อสส. นัดประชุมคดีข้าว “ยิ่งลักษณ์” นัดต่อไป ต้องรอให้ อสส. พิจารณาให้เสร็จก่อน จ่อถกปมตัดทิ้งทุจริต ยันไม่มีสอบพยานบุคคลแล้ว เหลือแค่สอบพยานเอกสารบางชิ้นเท่านั้น

PIC-sunsern-1-12-57 7

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่าย ป.ป.ช. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้ากรณีการประชุมคณะทำงานร่วมระหว่างฝ่าย ป.ป.ช. และฝ่ายอัยการสูงสุด (อสส.) พิจารณาข้อไม่สมบูรณ์สำนวนคดีอาญา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโครงการรับจำนำข้าวว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานจากคณะทำงานฝ่าย อสส. ว่าจะประชุมครั้งที่ 4 วันที่เท่าไหร่ เนื่องจากต้องรอให้ อสส. พิจารณารายงานผลประชุมครั้งที่แล้วให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะยังมีข้อสงสัยในบางความเห็น บางประเด็น

เมื่อถามว่าจะยืนยันสำนวนคดีนี้ว่าไม่มีเรื่องทุจริตตามกระแสข่าวที่ อสส. ยื่นเรื่องมาได้หรือไม่ นายสรรเสริญ กล่าวว่า เรื่องนี้จะพูดในที่ประชุมครั้งต่อไปทีเดียว อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือของฝ่าย อสส. เลย

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ฝ่าย อสส. ได้เสนอสอบพยานเพิ่มเติม จะยังมีอยู่หรือไม่ นายสรรเสริญ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีการสอบพยานบุคคลเพิ่มเติมแล้ว มีแค่พยานเอกสารบางชิ้นเท่านั้น ซึ่งก็คงจะต้องรอการประชุมในครั้งต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ

อ่านประกอบ : 
อสส.ขอฟ้องข้อหาละเว้นคดีข้าว“ปู”ตัดทิ้งทุจริต-ลั่นคืบหน้ามากนัดหน้ายุติ
ถกคดีข้าว“ปู”ผ่านมา 3 นัดไร้คืบหน้า-รออสส.ชี้ขาดให้อำนาจป.ป.ช.ฟ้องเอง
ถกคดีข้าว“ปู”นัด3ไม่จบ! ป.ป.ช.-อสส. งัดกม.สู้แหลก-ไฟเขียวสอบพยานเพิ่ม