logo isranews

logo small 2

อสส.ร่างคำฟ้องคดี“ไร่ส้ม”เสร็จแล้ว-จ่อชงป.ป.ช.เรียกตัว“สรยุทธ-พวก”

เขียนวันที่
วันอังคาร ที่ 06 มกราคม 2558 เวลา 14:00 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

รองโฆษก อสส. เผยร่างคำฟ้องคดี “ไร่ส้ม” ปมยักยอกเงินโฆษณา อสมท 138 ล้านเสร็จแล้ว จ่อชงหนังสือถึง ป.ป.ช. นัดวันฟ้อง-เรียกตัว “สรยุทธ-พวก” ดำเนินคดี

PIC-sorayut-6-1-58 1

นางสันทินี ดิษยบุตร รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าในการฟ้องพนักงานบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง และบริษัท ไร่ส้ม จำกัดคดียักยอกเงินค่าโฆษณาบริษัท อสมทฯ เสียหายกว่า 138 ล้านบาท ว่า ขณะนี้ร่างคำฟ้องคดีเสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้เสนอเรื่องไปยังนายตระกูล วินิจฉัยภาค อสส. พิจารณาอยู่ ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาไม่นาน และหาก อสส. พิจารณาแล้วเสร็จ จะส่งหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อนัดวันส่งฟ้อง และให้ทำหนังสือเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาให้ อสส. ฟ้องคดีต่อศาลในทันที

“เรื่องนี้คำฟ้องเสร็จแล้ว ให้ อสส. พิจารณาอยู่ คิดว่าคงใช้ระยะเวลาไม่นาน หลังจากนั้นจะส่งหนังสือให้ ป.ป.ช. นำตัวผู้ถูกกล่าวหามาให้ อสส. ฟ้องคดีเลย” นางสันทินี กล่าว

ขณะที่นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า อยู่ระหว่างรอหนังสือจาก อสส. เพื่อนำตัวผู้ถูกกล่าวหาในคดีดังกล่าวส่งให้กับ อสส. เป็นผู้ฟ้องคดี ซึ่งหากได้รับหนังสือมาแล้ว มีการนัดวันฟ้องเรียบร้อย จะดำเนินการได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้คณะทำงานร่วมพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ฯมีมติส่งคดีให้ อสส. ฟ้อง ภายหลังคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดนางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด (ชนาภา บุญโต) น.ส.มณฑา ธีระเดช พนักงาน อสมทฯ นายสรยุทธ และบริษัท ไร่ส้มฯ กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาจากบริษัท อสมทฯ เสียหายกว่า 138 ล้านบาท

อ่านประกอบ : 
“สรยุทธ”ระทึก! คณะทำงานร่วมฯได้ข้อยุติ ชง อสส.ฟ้องคดี“ไร่ส้ม”แล้ว
ย้อนคดี“ไร่ส้ม-สรยุทธ”ยืดเยื้อ 2 ปี ก่อน อสส.เห็นพ้องป.ป.ช.ขยับฟ้องศาล