logo isranews

logo small 2

"ประยุทธ์"เบรก"ยิ่งลักษณ์"บินฮ่องกงพบ"แม้ว"8ก.พ.-พิชิต ปัดไม่ทราบเรื่อง

เขียนวันที่
วันเสาร์ ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 19:14 น.
เขียนโดย
isranews

เผย "ยิ่งลักษณ์" ทำเรื่องขออนุญาต "คสช." ออกนอกประเทศ พบ "ทักษิณ"ที่ฮ่องกง 8 ก.พ.นี้ แต่ถูก "ประยุทธ์" สั่งเบรกอ้างเหตุผลอัยการสั่งฟ้องคดีข้าวแล้ว ด้าน "พิชิต ชื่นบาน" ที่ปรึกษาฝ่ายกม. ปัดให้ความเห็น ระบุเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เคยทราบมาก่อน   

peevvggg

รายงานข่าวจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งว่า เมื่อเร็วๆ นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทำเรื่องขออนุญาตเดินทางออกไปนอกประเทศ ในวันที่ 8 ก.พ. 2558 นี้ โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ เพื่อเดินทางไปฮ่องกง ซึ่งจากการข่าวของคสช.คาดว่า อาจจะไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชาย ซึ่งปัจจุบันเดินทางมาปักหลักอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านของไทย

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ไม่อนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศตามคำขอ โดยอ้างเหตุผลเรื่องคดีจำนำข้าว ที่อัยการสูงสุด(อสส.) มีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้ว 

ในช่วงเย็นวันที่ 7 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ได้ติดต่อไปยังนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาทีมทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

โดยนายพิชิต ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น ระบุว่า ไม่ทราบข้อมูลเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และที่ผ่านมาก็ไม่เคยได้รับแจ้ง จากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะเดินทางออกไปนอกประเทศ ในวันที่ 8 ก.พ.นี้  

ขณะที่ นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ยิ่งลักษณ์จะขอออกนอกประเทศไม่ได้ และคสช.ก็ไม่สามารถอนุมัติได้ เพราะเมื่ออัยการสูงสุดสั่งฟ้องคดีอาญาแล้ว ก็เป็นอำนาจของ ป.ป.ช นำตัวยิ่งลักษณ์ไปส่งอัยการเพื่อฟ้องศาล จะไปไหนก็โน่น รอไปขออนุญาตศาล คสช.อย่าเผลอไปอนุญาตจะเชยนะ"

ขณะที่นายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โพสต์เฟซบุ๊กเช่นกัน ระบุว่า "ข่าวนี้ต้องเช็คพิ่ม แต่มีความเป็นไปได้สูงที่ต้องหาทางออกนอกประเทศก่อนที่อัยการสูงสุดส่งฟ้องศาล ซึ่งใกล้แล้ว คสช.คงต้องไม่อนุญาตแน่นอน เพราะการเดินทางเที่ยวนี้ ถ้าได้ไป ก็จะแตกต่างกว่าการเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้งแน่นอน คือไปแล้วไม่กลับมาชัวร์ ว่างๆ หน่วยข่าวลองไปด้อมมองๆ เเถวซอยโยธินพัฒนาดูก็ดี ได้ข่าวว่าไม่ได้อยู่แถวนั้นนานแล้ว แต่แม่บ้านคนสวนถูกสั่งให้ทำเหมือนมีเจ้านายอยู่ ห้ามผิดปกติ เพราะเหตุใดคิดดูเอาเองครับ"

#เชิญชวนติดตามข่าวสารสำนักข่าวอิศรา ได้ด้วยการกด "Like" ที่ แฟนเพจ "I love isranews"