logo isranews

logo small 2

“ยิ่งลักษณ์”ไม่มา! อสส.หอบสำนวน ป.ป.ช.ฟ้องคดีข้าว-ทนายลั่นสู้ทุกประเด็น

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:24 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ยิ่งลักษณ์” ไม่มา! อสส. หอบสำนวน ป.ป.ช. 20 ลัง ส่งฟ้องศาลฎีกาฯคดีจำนำข้าว “นรวิชญ์” ลั่นพร้อมสู้ทุกประเด็น-ข้อกฎหมาย ขอศาลให้สอบพยานเพิ่มเติม หลังถูก ป.ป.ช. ตัดเหี้ยน ย้ำ “ปู” ไม่หนักใจ-ไม่คิดหนีไปนอก

PIC yingluck 19 2 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบคดีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว เดินทางมายื่นหนังสือชี้แจงเหตุผลที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เดินทางมารายงานตัวต่ออัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวมถึงขอความเป็นธรรม

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่มารายงานตัวเนื่องจากยังไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยื่นฟ้อง เป็นหน้าที่ของ อสส. กับศาลฎีกาฯ ขณะเดียวกันยังไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ค้ำประกัน ต้องรอให้ศาลฎีกาฯรับคำฟ้อง และนัดไต่สวนนัดแรกก่อน ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศ และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด

นายนรวิชญ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ทีมทนายความจะต่อสู้คดีในทุกประเด็น ไม่ว่าจะเป็นข้อเท็จจริง หรือข้อกฎหมาย โดยเป็นการใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้คำร้องที่มายื่นต่อ อสส. คือต้องการให้ศาลฎีกาฯสอบพยานเพิ่มเติมในส่วนที่ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตัดไป

ส่วนกรณีที่ ป.ป.ช. ส่งหนังสือให้กระทรวงการคลังประเมินค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวกว่า 6 แสนล้านบาทนั้น นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ทีมทนายความจะประชุมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำหนังสือคัดค้านดังกล่าว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเดินทางไปยื่นต่อกระทรวงการคลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน อสส. ได้นำสำนวนการไต่สวนของ ป.ป.ช. จำนวนกว่า 20 ลัง นำไปฟ้องต่อศาลฎีกาฯด้วย