logo isranews

logo small 2

“รองผู้ว่าฯ-นอภ.”ระทึก! ป.ป.ช.จ่อส่งชื่อขรก.พันซื้อปุ๋ยแพงให้คสช.เชือด

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 23 เมษายน 2558 เวลา 14:16 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“รองผู้ว่าฯ-นายอำเภอ” ระทึก! ป.ป.ช. จ่อส่งชื่อข้าราชการพันจัดซื้อปุ๋ย-ยาปราบศัตรูพืชแพงให้ คสช. เชือด เผยอยู่ระหว่างขอข้อมูลมหาดไทย-สตง. เพิ่ม

PIC panthep 23 4 58 1

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีการจัดซื้อปุ๋ยและยาปราบศัตรูพืชราคาแพงเกินจริงในหลายจังหวัดว่า ขณะนี้ ป.ป.ช. อยู่ระหว่างการไต่สวนอยู่ และได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนไปแล้ว โดยผู้ถูกกล่าวหาจะเป็นระดับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ได้แก่ รองผู้ว่าราชการจังหวัด กับนายอำเภอ เป็นต้น ซึ่งตอนนี้กำลังขอข้อมูลจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และกระทรวงมหาดไทยเพิ่มเติม อย่างไรก็ดีในส่วนนี้ต้องรีบดำเนินการ หากข้อมูลชัดเจนแล้วก็อาจจะส่งรายชื่อข้าราชการที่เกี่ยวข้องให้กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากข้าราชการที่เกี่ยวข้องถูกเสนอชื่อให้ คสช. พิจารณาใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว การทำคดีของ ป.ป.ช. จะง่ายขึ้นหรือไม่ นายปานเทพ กล่าวว่า ในเรื่องของคดีอาญาก็ต้องทำตามปกติ ส่วนเรื่องทางวินัยก็อีกส่วนหนึ่ง หากเราชี้มูลความผิดข้าราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว ก็จะส่งให้ คสช. พิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีดังกล่าวไปแล้ว 3 จังหวัด ได้แก่ จ.พิจิตร จ.บึงกาฬ และ จ.อุบลราชธานี โดยมีนายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. และนายประสาท พงษ์ศิวาภัย กรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับผิดชอบสำนวนการไต่สวน

อ่านประกอบ :
จ่อฟันยกจ.อุบลฯ!สตง.ชี้ประกาศภัยพิบัติ"เก๊"ลามทุกอ. ไม่ใช่แค่ "เดชอุดม"
สตง.พบหลักฐาน อ.เดชอุดม ประกาศภัยพิบัติ"เก๊" สั่งเรียกเงินคืน 65 ล้าน
ชง“สรยุทธ-พวก”ส่งอสส.ฟ้อง 30 ม.ค. นี้ชัวร์!-ป.ป.ช.ตั้งอนุฯสอบซื้อปุ๋ยแพง
เปิดชื่อขรก.-เอกชนยกจ.บึงกาฬ! ป.ป.ช.ลุยสอบพันปมจัดซื้อสารป้องเชื้อราข้าว
ผู้ว่าฯบึงกาฬย้ายที่อยู่! หลังป.ป.ช.ตั้งอนุฯไต่สวนจัดซื้อยาปราบศัตรูพืช