logo isranews

logo small 2

ปูดเลขาฯกสทช.ส่อเอื้อปย.ให้ทุน“ลูก” เรียนต่อนอก-จัดซื้อไอแพด 7.5 หมื่น

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 09:02 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“ประเสริฐ” ปูด “ฐากร” ส่อเอื้อประโยชน์ให้ทุน “บุตรสาว” เรียนต่อต่างประเทศ อึ้ง! จัดซื้อไอแพดราคา 7.5 หมื่น รวมมูลค่าทุกโครงการกว่า 400 ล้าน การแจกคูปองโทรทัศน์เบิกจ่ายไร้ประสิทธิภาพ จ่อชงหนังสือถึง ป.ป.ช.-คตง. สอบต่อ

PIC thakorn 21 5 58 1

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในคำชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีถูกมาตรา 44 สั่งพักการปฏิบัติราชการนายประเสริฐ อภิปุญญา กรรมการติดตามและประเมินการปฏิบัติงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการวิทยุและโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีการระบุตอนหนึ่งถึงการตรวจสอบพบความไม่ปกติในการปฏิบัติหน้าที่ของนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.

โดยนายประเสริฐ ระบุว่า ปัจจุบันการตรวจสอบของคณะกรรมการติดตามและประเมินผลฯ ได้ตรวจสอบพบความไม่ปกติที่เป็นสาระสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ของนายฐากร หลายกรณี ประกอบไปด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง งบประมาณ และการปฏิบัติตามกฎระเบียบเกี่ยวกับการกำกับดูแล ซึ่งตนเป็นผู้รวบรวมข้อมูลในเรื่องสำคัญ แต่ไม่ได้รับความร่วมมือในการจัดส่งข้อมูลตามที่ร้องขอ เช่น การให้ทุนการศึกษาต่างประเทศ ในระดับปริญญาตรีและโทของสำนักงาน ที่บุตรสาวของนายฐากรเป็นผู้ได้ โดยมีการเลื่อนวันสอบคัดเลือกที่ตรงกับวันสอบของทุนอื่น รวมทั้งมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของทุนที่แตกต่างจากมติของ กสทช.

นายประเสริฐ ระบุอีกว่า นอกจากนี้ยังมีส่วนของการจัดซื้อจัดจ้างที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบคุณภาพสัญญาที่มีราคาสูง เช่น ไอแพดราคา 75,000 บาท ความไม่ชัดเจนของคุณสมบัติ และการเชื่อมโยงโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง คุณสมบัติของอุปกรณ์ที่ไม่ชัดเจนว่าจะมีประสิทธิภาพการดักรับฟังสัญญาณหรือไม่ โดยมีมูลค่าทุกโครงการที่เกี่ยวข้องรวม 400 ล้านบาท และการแจกคูปองโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ที่ขาดกระบวนการตรวจสอบการเบิกจ่ายที่มีประสิทธิภาพ ทำให้มีคูปองเป็นจำนวนมากตกค้าง และผู้ผลิตไม่สามารถเบิกจ่ายได้ รวมถึงโครงการที่ปรึกษาร่วมกับสถาบันการศึกษาที่มีปัญหาทุจริต และไม่นำเอกสารรายงานเผยแพร่ต่อสาธารณะตามกฎหมาย

“ทั้งนี้ผมจะทำหนังสือรายงานต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป” นายประเสริฐ ระบุ

อ่านประกอบ : “ประเสริฐ”ขอความเป็นธรรมคสช.ยันไม่เคยทุจริตหลังถูกม.44สั่งพักงาน

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบนายฐากร จาก macstroke.com