logo isranews

logo small 2

บ.ป้ายแดงถอนตัวประกวดราคา‘วิมานพญาแถน’30 ล.-2 บริษัทกลุ่มเดิมอยู่ครบ

บ.อันเดอร์กราวด์ฯถอนตัว ไม่ร่วมยื่นซองประกวดราคารับเหมาโครงการ‘วิมานพญาแถน’ยโสธร 30 ล้าน หลังส่งคนซื้อเอกสาร เหลือชิงแค่ 3 ราย กลุ่มผู้ชนะเดิมยังอยู่ครบ โยธาฯจังหวัดยันกระบวนการถูกต้อง

PIC tannn 21 5 58 1

กรณีสำนักงานจังหวัดยโสธรได้สั่งประกวดราคาจ้างโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยววิมานพญาแถน ตำนานบุญบั้งไฟ จ.ยโสธร ครั้งที่สอง โดยกำหนดให้ผู้สนใจติดต่อขอซื้อเอกสารประกวดราคาจ้างก่อสร้าง ระหว่างวันที่ 8-14 พ.ค.58 และยื่นซองเอกสารประกวดราคา วันที่ 19 พ.ค. 58 โดยมีเอกชนซื้อเอกสารจำนวน 5 ราย 1 ใน 5 รายคือ บริษัท อันเดอร์กราวด์ โปรดักชั่นส์ จำกัด ซึ่งเพิ่งจดทะเบียนจัดตั้งวันที่ 19 มกราคม 2558 พร้อมกับ บริษัท เอ็ม.ไอ.ที. โซลูชั่น จำกัด เป็นผู้ชนะประกวดราคาครั้งแรก ก่อนถูกยกเลิกประกวดราคา และ บริษัท แอดวานซ์ เอวิโอนิคส์ แอนด์ เอวิเอชั่น จำกัด ซึ่งมีความสัมพันธ์กับบริษัท เอ็ม.ไอ.ที. โซลูชั่น จำกัด

(อ่านประกอบ: พบบริษัทเพิ่งก่อตั้ง 4 เดือน โผล่ซื้อเอกสารรับเหมา‘วิมานพญาแถน’ยโสธร 30 ล้าน)

ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในวันยื่นซองเอกสารประกวดราคาปรากฏว่ามีเอกชนยื่นซองเพียง 3 รายคือ

1.บริษัท แอดวานซ์ เอวิโอนิคส์ แอนด์ เอวิเอชั่น จำกัด น.ส.เสาวลักษณ์ หลั่งรวมมิตร ผู้รับมอบอำนาจ และมีความสัมพันธ์กับบริษัท เอ็ม.ไอ.ที. โซลูชั่น จำกัด

2.หจก. ก.เจริญกุลการช่าง โดยนายกอบชัย พิชญจรัลกุล หุ้นส่วนผู้จัดการ

3.บริษัท เอ็ม.ไอ.ที. โซลูชั่น จำกัด โดยนายสำรวย แน่นอุดร ผู้รับมอบอำนาจ

ส่วนบริษัท บริษัท อันเดอร์กราวด์โปรดักส์ชั่น จำกัด และ บริษัท ไดนามิคส์ซอร์ส จำกัด ไม่ได้ยื่นซองแต่อย่างใด

แหล่งข่าวจากสำนักงานจังหวัดยโสธรเปิดเผยว่า การประกวดราคาครั้งก่อนอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ซึ่งเกี่ยวพันกับเอกชนรายหนึ่งซึ่งชนะการประกวดราคา และ เอกชนรายดังกล่าวก็ร่วมยื่นซองราคาในครั้งที่สองด้วย โดยมีบริษัทที่ความสัมพันธ์กันอีกแห่งร่วมยื่นเอกสารด้วย ทำให้เกิดข้อสงสัยอีกครั้งได้

ขณะที่นายสุรศักดิ์ เจริญพันธ์ โยธาจังหวัดยโสธรเปิดเผยกรณีถูกตั้งข้อสังเกตถึงช่วงเวลาในการยื่นเอกสารประกวดราคาที่มีเวลา 3-4 วันทำการว่า กรณีดังกล่าวมิได้ผิดระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง เพราะระเบียบกำหนดให้ไม่น้อยกว่า 3 วัน ส่วนกรณี สตง.ตรวจสอบการประกวดราคาครั้งก่อนโดยที่ผู้ชนะประกวดราคาครั้งก่อนเข้าร่วมประกวดราคาครั้งนี้ด้วยนั้น สตง.ไม่มีอำนาจตรวจสอบเอกชน แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ยื่นเอกสารประกวดราคากี่ราย

อ่านประกอบ:พบเงื่อนงำโครงการ“วิมานพญาแถน” จ.ยโสธร 30 ล.- “ผู้เสนอราคา”กลุ่มเดียวกัน