logo isranews

logo small 2

'จารุพงศ์-แกนนำ กวป.'ยังไม่รับหนังสือ ป.ป.ช.ลุยสอบปมปราศรัยแยกปท.

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 15 มิถุนายน 2558 เวลา 11:33 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

“จารุพงศ์-แกนนำ กวป.” ยังไม่รับหนังสือตามคำสั่ง ป.ป.ช. ตั้งองค์คณะไต่สวน ลุยสอบปมปราศรัยยุแยงปลุกปั่น ข่มขู่องค์กรอิสระ แบ่งแยกประเทศ เลิกใช้ รธน.ปี’50 เหตุไม่มารับ-ไร้ชื่อตามจ่าหน้า

PIC jarupong chan 15 6 58 1

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติตั้งองค์คณะไต่สวน ที่มีกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 9 คน เป็นองค์คณะ ไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีกล่าวหา นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีต รมว.มหาดไทย และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวก ได้ร่วมกันจัดเวทีปราศรัยลักษณะยุแยงให้ใช้ความรุนแรง จัดตั้งกองกำลัง ข่มขู่องค์กรอิสระ แบ่งแยกราชอาณาจักรไทยเป็นสองส่วน นอกจากนี้ยังกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บังคับบัญชา ที่ไม่ยับยั้งการกระทำดังกล่าว และไม่ดำเนินการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงใด ๆ นั้น

(อ่านประกอบ : ป.ป.ช.ตั้งอนุฯไต่สวน"ปู-เต้น-จารุพงศ์" ยุยงใช้ความรุนแรงข่มขู่องค์กรอิสระ)

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ล่าสุด สำนักงาน ป.ป.ช. ทำหนังสือแจ้งคำสั่งตั้งองค์คณะไต่สวนให้กับผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดแล้ว อย่างไรก็ดีมีอยู่ 2 รายที่ไม่รับหนังสือดังกล่าว คือ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ โดยไม่มาขอรับภายในกำหนด และนายชาญ ไชยะ (หนุ่ม โคราช) ไม่มีชื่อตามจ่าหน้า

สำหรับนายชาญ ไชยยะ (หนุ่ม โคราช) เป็นแกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่เคยพามวลชนเข้าปิดล้อมสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อให้ยุติการไต่สวน กรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว และเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับศาลนนทบุรี กรณีทำลายทรัพย์สินสำนักงาน ป.ป.ช. อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้ มีผู้กล่าวหาว่า นายจารุพงศ์ ร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต รมช.พาณิชย์ และเลขาธิการ นปช. กับแกนนำ นปช. จัดเวทีปราศรัยชื่อว่า “นปช. ลั่นกลองรบ” ที่อาคารลิปตพัลลภฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2557 ในลักษณะใช้ความรุนแรง ให้จัดตั้งกองกำลังของกลุ่ม นปช. ข่มขู่องค์กรอิสระและศาล ยุยงให้เลิกใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 ให้มีการแบ่งแยกราชอาณาจักรไทยออกเป็นสองส่วน การกระทำดังกล่าวจึงเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

อ่านประกอบ :
“นปช.” ปัดขู่องค์กรอิสระตาม “ป.ป.ช.” รับฟ้อง ยันแค่ข้อเสนอแนะ
เฉลยคำตอบ"รมต.ปริศนา"สั่ง แดง กวป. ปิดล้อมสำนักงาน ป.ป.ช.?