logo isranews

logo small 2

ชสท.พ่าย!รองผู้ว่าฯแจ้ง‘สหกรณ์วิเศษฯ’จัดซื้ออาหารดิบเรือนจำสุพรรณฯตามเดิม

เขียนวันที่
วันพุธ ที่ 21 ตุลาคม 2558 เวลา 17:38 น.
เขียนโดย
isranews

ไร้ผล!รองผู้ว่าฯส่งหนังสือแจ้ง ปธ.สหกรณ์วิเศษฯ จัดส่งอาหารดิบเรือนจำสุพรรณบุรีหลัง ถูก ชสท.ร้องสอบคุณสมบัติ ยันตรวจสอบแล้วไร้ปัญหา

PIC kookkkk 21 10 58 1

กรณีนายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ส่งหนังสือเมื่อวันที่ 2 ต.ค.58 ถึง รองประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด ขอให้หยุดส่งอาหารดิบให้แก่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.58 ภายหลังจาก สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ เป็นผู้ชนะการประกวดราคาจัดซื้ออาหารดิบเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อ 30 กันยายน 58 (ช่วงเวลา 2 เดือนของงบประมาณปี 2559 หรือ 1 ต.ค.-30 พ.ย.58) โดยอ้างว่า ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย (ชสท.) ร้องเรียนให้ตรวจสอบคุณสมบัติ สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด นั้น

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อ 16 ต.ค.58 นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าฯราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ส่งหนังสือแจ้งให้ รองประธานกรรมการ สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด จัดส่งอาหารดิบให้เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.58 เป็นต้นไป

หนังสือระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง จังหวัดสุพรรณบุรี แจ้งให้สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด หยุดการจัดส่งอาหารดิบ (อาหารดิบเป็นรายสิ่งและเครื่องปรุง) สำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขังและรอการตรวจพิสูจน์ ให้เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 58 จนกว่าผลการตรวจสอบคุณสมบัติ วัตถุประสงค์ และอำนาจกระทำการ ในการดำเนินกิจการ จำหน่ายอาหารดิบเป็นรายสิ่งและเครื่องปรุง ของสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด จะแล้วเสร็จนั้น

จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับการยืนยันจากจังหวัดอ่างทองว่า การยื่นซองเสนอราคาอาหารดิบ (อาหารดิบเป็นรายสิ่งและเครื่องปรุง) สำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขังและผู้รอการตรวจพิสูจน์ เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นช่องทางในการขายอย่างหนึ่งของสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด ที่สามารถกระทำได้ตามวัตถุประสงค์และอำนาจกระทำการ ตามข้อบังคับ ข้อ 2 (2) และข้อ 3 (17) ซึ่งนายทะเบียนสหกรณ์ ได้รับจดทะเบียนข้อบังคับไว้เมื่อ วันที่ 19 มิ.ย.56 จังหวัดสุพรรณบุรีได้มีหนังสือแจ้งผลตรวจสอบดังกล่าวให้ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด ทราบแล้วด้วย และจังหวัดสุพรรณบุรีไม่ได้รับหนังสือโต้แย้งหรือแจ้งข้อสงสัยในประเด็นนี้ ภายในเวลาที่กำหนด จากชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทยอีก แต่อย่างใด
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และให้สหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด จัดส่งอาหารดิบ (อาหารดิบเป็นรายสิ่งและเครื่องปรุง) สำหรับใช้เลี้ยงผู้ต้องขังและผู้รอการตรวจพิสูจน์ ให้เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.-30 พ.ย.58” (ดูเอกสาร)

PIC เรอนจำสพรรณอาหารดบ 11

แหล่งข่าวจากสหกรณ์การเกษตรวิเศษชัยชาญ จำกัด กล่าวก่อนหน้านี้ว่าเตรียมฟ้องร้องและร้องเรียนผู้เกี่ยวข้องในกรณีที่พบว่าถูกกลั่นแกล้ง

อ่านประกอบ:
รองอธิบดีฯการันตี‘สหกรณ์วิเศษฯ’ไม่ขาดคุณสมบัติปมจัดซื้ออาหารเรือนจำสุพรรณฯ
รองผู้ว่าฯเบรก‘สหกรณ์วิเศษฯ’ส่งอาหารเรือนจำสุพรรณฯ-‘ผู้ชนะ’โวยเตรียมร้องนายกฯ
สหกรณ์วิเศษฯปูดกลับ!หลังถูกเบรกจัดซื้ออาหารเรือนจำสุพรรณฯ-ยันคุณสมบัติครบ

 

หมายเหตุ : ภาพประกอบเรือนจำจาก 1.bp.blogspot.com