logo isranews

logo small 2

ตร.ส่งคดีสะพาน 200 ปีถล่มฯให้อัยการฟ้อง-"วิศวกร"รู้โดนสาวถึง รีบชิ่งหนี

เขียนวันที่
วันพฤหัสบดี ที่ 22 ตุลาคม 2558 เวลา 17:31 น.
เขียนโดย
isranews
หมวดหมู่

ผกก.สภ.ท่าเรือ-อยุธยา เผยส่งคดีสะพานอยุธยา 200 ปีถล่มให้อัยการฟ้องศาลแล้ว ยัน "วิศวกร" รู้ตัวว่าโดนสาวถึงจึงชิ่งหนี ประสาน ตชด. คุมเข้มชายแดน รอ ป.ป.ช. ฟัน ลั่นทำเต็มที่แล้ว

พ.ต.อ.จิตเกษม สนขำ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ จ.พนะนครศรีอยุธยา เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ถึงความคืบหน้าคดีก่อสร้างสะพานสมโภชรัตนโกสินทร์ 200 ปีถล่ม ที่ จ.อยุธยา เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 56 ว่า ได้ส่งสำนวนคดีไปให้อัยการเพื่อทำสำนวนส่งฟ้องศาลที่อยู่ในเขตอำนาจรับผิดชอบแล้ว หมดหน้าที่ของตำรวจแล้ว

พ.ต.อ.จิตเกษม กล่าวอีกว่า กรณีการออกหมายจับ นายวรพจน์ นุชิต วิศวกรชำนาญการพิเศษ ผู้ออกแบบโครงการก่อสร้างสะพานดังกล่าว วิศวกรเขารู้ตัวแล้วว่า ตำรวจมีข้อมูลสาวไปถึงตัว เขาจึงชิงลาออกไป ล่าสุด ได้ข่าวว่า ขอย้ายไปอยู่ จ.เลย และเคยส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามตัว รวมถึงประสานงานกับทางท้องที่ ตลอดจนตำรวจตะเวนชายแดนแล้ว เพราะพบข้อมูลว่า เคยออกไปคุมงานก่อสร้างที่ประเทศเพื่อนบ้าน

“ผู้กระทำผิดอยู่นอกเขตพื้นที่รับผิดชอบของเรา ตอนนี้ต้องรอดูว่า ป.ป.ช. (คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) จะมีความเห็นว่าอย่างไร จะนำคดีนี้เข้าไปในที่ประชุมหรือไม่ ซึ่งหากนำเข้าที่ประชุมมีความเห็น แล้วมีมติชี้มูลว่าอย่างไรบ้าง ยืนยีนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว” พ.ต.อ.จิตเกษม กล่าว

อ่านประกอบ : 

"วิศวกร"สร้างสะพาน 200 ปีถล่มหนีแล้ว! ตร.ออกหมายจับพบปลอมเอกสารด้วย

รายชื่อ 17 นักการเมือง-ขรก.ในผลสอบคดีสะพานฯ 200 ปี อยุธยา ถล่ม!

เปิดเอกสารมัดสัมพันธ์ลึก "เอกชน-วิศวกร" สะพานฯถล่ม ไฉนคดีทุจริตไม่คืบหน้า!

เปิดหนังสือ"ดีเอสไอ"ตอบพ่อเหยื่อสะพาน200 ปีถล่ม ลุยล่าตัวผู้กระทำผิดแน่!